VIỆN QUỐC TẾ
Thông tin tuyển sinh

​Lý do sinh viên ưu tiên các chương trình du học tại chỗ

11/05/2023
Các chương trình đào tạo liên kết ngày càng được mở rộng mang đến cho sinh viên nhiều lựa chọn, cơ hội tiếp nhận giáo dục chuẩn quốc tế, ưu việt.
Khoa học - công nghệ phát triển mạnh mẽ đã phần nào khiến thế giới “phẳng” hơn ở đa lĩnh vực, ngành nghề. Trong giáo dục, điều này đã thúc đẩy sự phát triển và mang trải nghiệm quốc tế đến gần sinh viên Việt Nam hơn.
Các chương trình đào tạo liên kết, khóa du học tại chỗ hay chương trình đào tạo song ngữ... mở ra nhiều cơ hội để học sinh, sinh viên có thể trực tiếp trải nghiệm, trao đổi văn hóa và tìm kiếm việc làm quốc tế. Những ưu điểm nổi bật này khiến các chương trình đào tạo theo phương thức du học tại chỗ trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều sinh viên.
Trải nghiệm chương trình giáo dục tiên tiến, cải thiện ngoại ngữ
Tại hầu hết chương trình đào tạo liên kết quốc tế hay phương thức du học tại chỗ, sinh viên sẽ học tập bằng tiếng Anh hoặc ngoại ngữ mà trường đại học liên kết ở nước sở tại sử dụng. Việc theo học bằng ngoại ngữ sẽ phần nào hỗ trợ cải thiện các kỹ năng giao tiếp, sử dụng ngoại ngữ cho sinh viên.
Đỗ Tuấn Anh (20 tuổi, TP.HCM) đang theo học ngành Quản trị kinh doanh, chương trình đào tạo liên kết tại một trường đại học ở TP.HCM, chia sẻ quyết định du học tại chỗ giúp nam sinh cải thiện kỹ năng ngoại ngữ khá nhiều.
 




Du học tại chỗ trở thành lựa chọn mà nhiều sinh viên hướng đến
 
Tôi định hướng học chương trình đào tạo quốc tế vì muốn nhuần nhuyễn hơn về vốn ngoại ngữ chuyên ngành. Đồng thời, việc bổ sung tiếp các chứng chỉ quốc tế sau đại học cũng thuận tiện hơn”, Tuấn Anh chia sẻ rõ định hướng của mình.
Trong khi đó, nhiều sinh viên bày tỏ việc lựa chọn các chương trình đào tạo liên kết hay hình thức du học tại chỗ mang đến cho họ cơ hội tiếp cận các phương pháp giáo dục tiên tiến, vượt trội.
Hiện, các chương trình đào tạo liên kết lấy bằng quốc tế ở các trường đại học được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng có những thay đổi phù hợp với sinh viên Việt Nam. Chính vì thế, hình thức du học tại chỗ chiếm ưu thế hơn khi mang đến cơ hội học tập ở môi trường tiên tiến cho các bạn sinh viên.
Chú trọng phát triển kỹ năng mềm, trải nghiệm thực tế
Nhiều phụ huynh ngần ngại cho con đi du học có thể tìm thấy giải pháp ở các chương trình đào tạo liên kết, du học tại chỗ. Việc học tập chương trình quốc tế ngay tại Việt Nam có thể giúp các bạn sinh viên tránh những “cú sốc” văn hóa hay khó hòa nhập cộng đồng khi bắt đầu du học.
 

Các chương trình trao đổi mang đến cơ hội hòa nhập tốt cho sinh viên
 
Chưa kể, với những bạn trẻ định hướng phát triển sự nghiệp tại Việt Nam, hình thức du học tại chỗ sẽ giúp các bạn vừa thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến, vừa mở rộng mối quan hệ xã hội cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm từ sớm.
Song song, chương trình du học tại chỗ cũng tạo nhiều cơ hội để các sinh viên có kỳ thực tập hay học kỳ trao đổi... để trực tiếp trải nghiệm văn hóa bản địa, tìm hiểu cách thức làm việc trong môi trường nước ngoài chuyên nghiệp.
Một trong những ưu điểm vượt trội của các chương trình giáo dục liên kết là nội dung thường trang bị cho người học những kỹ năng thích ứng trong môi trường làm việc tương lai như tư duy đổi mới và sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề...
 


Sinh viên có nhiều có hội "thực học" khi lựa chọn chương trình du học tại chỗ
 
Nhờ những sự chuẩn bị từ giảng đường, người học được phát triển toàn diện về kiến thức lẫn các kỹ năng xã hội để tự tin hòa nhập với thế giới, phát triển thành công dân toàn cầu.
Mỹ Anh (19 tuổi, TP.HCM) đang theo học ngành Marketing và Du lịch quốc tế hệ du học tại chỗ chia sẻ: “Chương trình học của các trường liên kết không chỉ giúp mình nắm chắc kiến thức, mà thầy cô cũng chú trọng hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên cách tư duy, đặt câu hỏi và tìm ra giải pháp cho vấn đề”.
Nữ sinh cho biết chương trình học tại Việt Nam sẽ là bước đệm để cô tìm kiếm cơ hội thử sức ở các môi trường làm việc quốc tế trong tương lai.
Dễ dàng nắm bắt lộ trình học, định hướng nghề nghiệp rõ ràng
Nhiều sinh viên chia sẻ việc bắt đầu từ chương trình đào tạo liên kết giúp họ định hướng và đặt ra nhiều mục tiêu cho tương lai. Hình thức du học tại chỗ cũng được các trường đại học chú trọng xây dựng hoàn thiện, tạo điều kiện để sinh viên phát triển tối ưu khả năng.
Đơn cử, ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) là một trong những trường không ngừng đổi mới và tiếp cận các đại học hàng đầu thế giới. Nổi bật là chương trình cử nhân Anh Quốc hợp tác Đại học Gloucestershire.
 


UEF mang đến chương trình cử nhân Anh Quốc hợp tác Đại học Gloucestershire
 
Theo học chương trình đào tạo tại trường, sinh viên được nâng cao kiến thức thực tiễn, gắn liền phương pháp dạy và thực tế với các môn học. Đối với chương trình cử nhân Anh Quốc, các bạn được tổ chức nhiều chuyến tìm hiểu doanh nghiệp và lắng nghe kinh nghiệm từ chuyên gia để có những bài học hữu ích.
Nền tảng chuyên môn từ chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, lộ trình học bám sát thực tế cũng như cơ hội tiếp xúc, học tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp sẽ mang đến nhiều lựa chọn cho sinh viên ngay khi ra trường.
Theo đó, các bạn có thể tiếp tục theo đuổi học thuật với nhiều chứng chỉ, bằng cấp sau đại học hoặc lựa chọn đi làm sau khi tốt nghiệp. Dù lựa chọn nào thì từ nền tảng sẵn có, các bạn sinh viên cũng có thể thuận lợi hơn khi chinh phục những lộ trình mới.
 
Zing News phối hợp trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) thực hiện tuyến nội dung “Tiến bước đại học 2023”, nhằm cung cấp cho các sĩ tử hành trang thi cử, tuyển sinh trước thềm xét tuyển đại học.
Năm 2023, UEF tiếp tục thu hút thí sinh bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT và trao nhiều suất học bổng tuyển sinh, tài năng cho tân sinh viên từ 25%, 50% đến 100% học phí. Bên cạnh đó, nhiều ngành học xu hướng được doanh nghiệp tài trợ học bổng 30-40% toàn khóa học.
Trường nổi bật với chương trình đào tạo song ngữ, học thực tế tại doanh nghiệp, trải nghiệm môi trường quốc tế dành cho sinh viên trúng tuyển qua mọi phương thức. Thí sinh đăng ký tìm hiểu thông tin về trường tại đây.

Theo Zing News
TIN LIÊN QUAN