VIỆN QUỐC TẾ
Thông tin tuyển sinh

Step Up Your Future 16/8: Tự tin lựa chọn chương trình quốc tế với những bí kíp từ chuyên gia

20/08/2022

Step Up Your Future 16/8: Tự tin lựa chọn chương trình quốc tế với những bí kíp từ chuyên gia

17/08/2022
Các chương trình đào tạo quốc tế đang trở thành xu hướng và được thí sinh ưa chuộng khi chọn trường đại học. Ở số phát sóng chương trình Step Up Your Future tối qua - 16/8 với chủ đề “Bí kíp vàng khi lựa chọn chương trình quốc tế”, thí sinh đã được cung cấp những thông tin hữu ích, thêm cơ sở để đưa ra quyết định thật chuẩn khi có nguyện vọng theo học chương trình này. 
 
 
Đồng hành chia sẻ cùng các bạn học sinh có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Nguyễn Ngọc Thạch – Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Thầy Adam Briffett - Giảng viên Viện Quốc tế.
Tại buổi tư vấn, các chuyên gia đã cung cấp cho quý phụ huynh và các bạn học sinh bức tranh tổng quan gồm nội dung chương trình, thông tin tuyển sinh, lộ trình đào tạo cũng như các hoạt động ngoại khóa của chương trình quốc tế hiện nay.
Nói đến khái niệm yếu tố quốc tế ở trường đại học, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cho biết để một trường đại học được gọi là đạt chuẩn quốc tế, thứ nhất trường đó phải có những chương trình đào tạo quốc tế chất lượng, đa dạng để thí sinh dễ dàng tiếp cận. Thứ hai là trường phải có những chương trình hợp tác quốc tế phong phú, sinh viên phải có cơ hội trải nghiệm bản thân trong môi trường quốc tế như học kỳ quốc tế, khóa học hè tại nước ngoài và liên tục được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, học thuật quốc tế. Cuối cùng là trường đạt kiểm định quốc tế, đạt kiểm định chất lượng ngành học. 
 


Các chuyên gia trong số phát sóng tối 16/8 
 
Để thí sinh hiểu rõ các chương trình quốc tế ở UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cũng cung cấp thông tin tổng quan về chương trình liên kết quốc tế (cử nhân Anh Quốc, cử nhân Hoa Kỳ), chuyển tiếp quốc tế, trao đổi sinh viên tại UEF. 
Đến nay, UEF đã triển khai chương trình hợp tác với hơn 50 trường đại học trải khắp 30 quốc gia trên thế giới và sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai. Nổi bật trong đó phải kể đến chương trình cử nhân Anh Quốc được UEF liên kết đào tạo với 2 trường đại học công lập là Gloucestershire và Leeds Trinity, cử nhân Hoa Kỳ liên kết đào tạo với Đại học Keuka và chương trình song bằng được UEF liên kết đào tạo với 2 trường đại học là Centria (Phần Lan) và Đại học Thành phố Seattle (Hoa Kỳ).
Khi lựa chọn chương trình quốc tế, tiếng Anh là điều kiện cần trong quá trình học. Đối với nhiều trường hợp bị rào cản về ngoại ngữ, thầy Adam Briffett đã gửi lời khuyên đến các bằng cách thức để học tiếng Anh tốt hơn như tham gia các chuyên đề trực tuyến, tìm kiếm tài liệu trên Internet, học từ Youtube và bất cứ thứ gì liên quan đến tiếng Anh. Mặt khác, các bạn cần hiểu rõ vấn đề EAP (English for Academy Purposes). 
 



Thắc mắc về các chương trình quốc tế tại UEF được các chuyên gia giải đáp cụ thể 
 
Khó khăn khi du học cũng được thầy Adam chia sẻ. Theo đó, tiếng Anh không phải trở ngại mà rào cản lớn nhất mà các bạn gặp phải là khác biệt văn hóa. Cách tốt nhất là các bạn cần học hỏi, thích ứng trong mọi hoàn cảnh. 
Chương trình quốc tế sẽ giúp thí sinh có thể tiết kiệm chi phí, có thời gian chuẩn bị lộ trình tiếng Anh trước khi chuyển tiếp du học. Song, với các bạn chưa có khả năng ngoại ngữ tốt, ThS. Nguyễn Ngọc Thạch cũng cho biết UEF có các chương trình tiếng Anh trải nghiệm để các bạn chuẩn bị, rèn luyện, đáp ứng điều kiện học tập. 
Bên cạnh đó, điều kiện, cách thức tuyển sinh, chính sách học bổng của các chương trình quốc tế tại UEF cũng được chuyên gia giải đáp cặn kẽ. 
Qua những chia sẻ của chuyên gia về chương trình quốc tế, thí sinh đã có thông tin cần thiết, hữu ích để lựa chọn chương trình học có nhiều lợi thế này. Trong bối cảnh hội nhập, chương trình quốc tế là nền tảng vững chắc để các bạn phát triển và sớm đạt đến hình mẫu công dân toàn cầu. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN