VIỆN QUỐC TẾ
Thông tin tuyển sinh

Truyền thông đa phương tiện – ngành học triển vọng của thị trường lao động quốc tế

13/09/2023
Truyền thông đa phương tiện là ngành nghề xu hướng có tính ứng dụng cao bởi quá trình kết hợp giữa kiến thức về báo chí, công nghệ mới, tiếp thị, nghệ thuật,... trong việc sáng tạo, thiết kế sản phẩm mang tính đa phương tiện ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí. Ở thị trường lao động, ngành này đang là xu hướng của các nhà tuyển dụng và không ngừng tăng trưởng được dẫn dắt bởi quá trình phát triển kinh tế, xã hội, hội nhập văn hóa và toàn cầu hóa.
Ngành học sáng tạo thu hút nhiều nhân lực
Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ năm 2015 – 2025, mỗi năm sẽ cần đến 21.600 người trong nhóm ngành Truyền thông – Quảng cáo.
Ngoài ra, một kết quả khảo sát tình hình việc làm của sinh viên cho thấy: Hơn 91% sinh viên học các ngành liên quan đến Truyền thông đa phương tiện tìm được việc làm phù hợp trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp. Khoảng 61% sinh viên làm việc cho các công ty tư nhân, khoảng 15% sinh viên làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài hoặc liên doanh với nước ngoài.
Sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện có cơ hội làm việc ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau:
- Phóng viên, Biên tập viên, tại các cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh – truyền hình
- Biên tập, xây dựng các chương trình truyền hình, xử lý âm thanh hay làm các kỹ xảo điện ảnh tại các công ty truyền thông, hãng sản xuất phim
- Chuyên viên xây dựng nội dung, quản trị website tại các công ty phát triển phần mềm, tạo dựng website
- Chuyên viên truyền thông đối nội – đối ngoại, chuyên viên marketing trực tuyến và quan hệ công chúng tại các công ty, doanh nghiệp
- Chuyên gia thiết kế, tư vấn quảng cáo, thiết kế bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, thiết kế logo, làm phim quảng cáo,… tại các công ty quảng cáo, PR,….
- Cán bộ giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu

 

Lợi thế của sinh viên quốc tế khi học ngành truyền thông đa phương tiện là gì?
Giáo trình giảng dạy t
heo chuẩn quốc tế, được "nhập khẩu" trực tiếp từ ĐH Gloucestershire Anh quốc. Sinh viên sẽ được học 100% bằng tiếng Anh với giảng viên uy tín đến từ Anh quốc, Hoa Kỳ. Các bạn sẽ được trang bị những kỹ năng làm việc, tác nghiệp theo các tiêu chuẩn truyền thông quốc tế, nắm bắt các xu hướng truyền thông toàn cầu. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động, sân chơi học thuật giúp sinh viên vận dụng kiến thức ngay trong quá trình học. Sinh viên được gắn kết, tiếp cận thực tiễn cùng các chuyên gia đầu ngành trong những buổi workshop, talkshow, hội thảo, tọa đàm,… Đặc biệt, sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ được nhận bằng cử nhân do ĐH Gloucestershire Anh quốc cấp, có giá trị toàn cầu.Những yếu tố này sẽ là lợi thế rất lớn để sinh viên có cơ hội làm việc tại những tổ chức quốc tế hoặc tìm kiếm cơ hội tại nước ngoài.  


Sinh viên được học tập trực tiếp với giảng viên quốc tế

Cơ hội việc làm và mức lương trung bình của ngành Truyền thông đa phương tiện như thế nào?
Việc lựa chọn một môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế sẽ giúp sinh viên có sự vượt trội hơn các ứng viên khác để gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, các bạn còn có cơ hội nhận mức thu nhập mà nhiều người mơ ước. Mức thu nhập bình quân của ngành Truyền thông quốc tế tại Việt Nam hiện nay được cho là tương đối tốt do nhu cầu tuyển dụng cao và độ ứng dụng linh hoạt trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mức lương khởi điểm từ 500 - 700$ (từ 10 - 17 triệu đồng). Sau đó thu nhập sẽ tăng dần theo kinh nghiệm và thâm niên. Cấp quản lý sẽ có mức lương từ 30 - 50 triệu đồng tùy vào quy mô công ty và năng lực của quản lý.

 



Sinh viên được tham gia kiến tập, thực tập tại các cơ quan truyền thông - báo chí để tích lũy kinh nghiệm và mở rộng cơ hội việc làm

Chính sách học bổng hấp dẫn dành cho tân sinh viên
ĐH Gloucestershire tuyển sinh ngành Truyền thông đa phương tiện với môi trường đào tạo chất lượng, chương trình chuẩn Anh quốc. Chính sách học bổng đa dạng lên đến 160 triệu đồng sẽ là một cơ hội hấp dẫn dành cho sinh viên khi đăng ký nhập học. Cụ thể, sinh viên khi đáp ứng một trong những điều kiện: điểm thi tốt nghiệp THPT; điểm học bạ lớp 12; điểm 3 học kỳ (HKI lớp 12, HKI - HKII lớp 11) từ 22 điểm trở lên hoặc điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG từ 840 điểm trở lên. Tùy thuộc vào số điểm mà thí sinh đạt được sẽ nhận mức học bổng miễn giảm từ 25 – 50% học phí.
Ngoài ra, thí sinh khi có điểm chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên (hoặc tương đương) sẽ được miễn giảm 5 – 7 cấp độ của các học phần tiếng Anh lên đến 68 triệu đồng. Khi áp dụng các chính sách học bổng này, học phí của chương trình đào tạo sẽ chỉ còn khoảng 50 triệu đồng/năm.

 

Chính sách học bổng hấp dẫn dành cho  sinh viên
Đăng ký ngay để có cơ hội học tập trong môi trường quốc tế và trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.
THÔNG TIN CHI TIẾT, THÍ SINH LIÊN HỆ:
VIỆN QUỐC TẾ - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), Tầng 4 – Số 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Hotline: 091 606 1080
TIN LIÊN QUAN