VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Các đại diện ưu tú của nhà UEF sẵn sàng tham dự sự kiện Model Asean Summit - EF Mas 2021

12/06/2021
Trong hai ngày 12-13/6/2021 tới đây, các đại biểu sinh viên của trường UEF sẽ tham dự sự kiện mô phỏng Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN (Model ASEAN Summit) do Đoàn khoa Ngữ văn Anh trường Đại học KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM đăng cai tổ chức lần đầu tiên.
Hội nghị giả định EF MAS 2021 sẽ diễn ra bằng hình thức họp trực tuyến, với mục đích nhằm tạo môi trường năng động, lành mạnh để sinh viên rèn luyện, phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy phản biện và tác phong giao tiếp ngoại giao; đồng thời là cơ hội để sinh viên được bày tỏ quan điểm của mình về những vấn đề của Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á.



Chương trình thu hút sự tham gia của 40 đại biểu là các bạn sinh viên đang học tại các trường Đại học như KHXH&NV, Kinh tế-Luật (UEL), Đại học Kinh tế Tài chính (UEF), Đại học Ngoại ngữ và Tin học (HUFLIT), Học viện Ngoại giao Hà Nội; đặc biệt còn có các đại diện thanh niên quốc tế đến từ Malaysia, Indonesia và Philippines. Ngoài ra, Hội nghị EF MAS còn nhận được tham gia cố vấn và đồng hành của các anh chị là thủ lĩnh thanh niên và đầy kinh nghiệm về ngoại giao nhân dân như: ThS. Nguyễn Phú Đại (NUS), chị Trịnh Thủy Ngân (FTU), ThS. Lê Thế Hiển (UEF) và anh Đồng Minh Quang (USSH).





 Đoàn đại biểu sinh viên UEF góp mặt với 4 thành viên: Lưu Phúc Trường (Chủ nhiệm CLB Quốc tế IEF, trong vai Trưởng đoàn Campuchia), chị Bùi Thị Thanh Huyền (nguyên Phó Chủ nhiệm IEF, trong vai Trưởng đoàn Thái Lan), bạn Trương Vũ Uyên Nhi (khoa QHCC-Truyền Thông, đại biểu SOM của Philippines) và bạn Nguyễn Văn Trí (khoa Kinh Tế, đại biểu SOM của Thái Lan).
Chia sẻ cảm nhận của mình trước “giờ G”, các đại biểu của đoàn UEF đang tập trung cao độ, tích cực làm việc nhóm và nghiên cứu tài liệu để hoàn thành bản Báo cáo quốc gia (CR) cho phiên khai mạc vào trưa ngày mai và các tham luận về giải pháp cho chủ đề “Ứng phó với đại dịch Covid-19 toàn cầu và đẩy mạnh cơ chế hợp tác khu vực của ASEAN” sẽ diễn ra trong 2 phiên Hội nghị Bộ trưởng chuyên ngành (AMM) và Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN (SOM 1&2).
Lưu Phúc Trường cho biết: Hội nghị ASEAN giả định (EF MAS) là một sân chơi rất mới lạ với bạn. Trong Hội nghị lần này thì Trường được các bạn trong nhóm đề xuất làm Thủ tướng của Campuchia và là đại diện của quốc gia. Tuy đã từng đã tham dự nhiều hoạt động giao lưu quốc tế trước đây, nhưng lần đến với EF MAS này với vai trò là một nguyên thủ quốc gia của một nước khálạ lẫm cũng khiến Trường có chút hồi hộp, lo lắng về việc sẽ giải quyết các tình huống ngoại giao như thế nào. “Mình tin rằng qua chương trình lần này, các bạn tham gia sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm, cũng như có được các kết nối giá trị cho tương lai sau này. Mình thật sự rất tự hào là sinh viên UEF tham gia vào một sự kiện giao lưu quốc tế được đầu tư rất “đỉnh” cùng với các bạn sinh viên ưu tú của cả Việt Nam và các nước ASEAN.”



Còn với cô bạn Thanh Huyền thì cho rằng EF MAS được tổ chức rất chuyên nghiệp. Được phân công vào đoàn đại biểu Vương quốc Thái Lan, Huyền có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về đất nước, kinh tế và văn hóa xã hội của xứ sở Chùa Vàng xinh đẹp. Đây cũng là dịp để cô bạn cựu Phó Chủ nhiệm IEF mở rộng thêm kiến thức với những góc nhìn đa chiều liên quan đến các vấn đề đang được quan tâm hiện nay. “Quan trọng hơn là mình được kết nối, làm việc và thảo luận với các thành viên tham gia vào chương trình. Cảm ơn EF MAS 2021 đã tạo một chương trình rất hay cho mọi người”.



Ngoài việc học online trong bối cảnh hiện nay thì Văn Trí mong muốn sẽ tham gia thêm các hoạt động đoàn thể của trường UEF và câu lạc bộ, vừa kiếm điểm rèn luyện vừa được học hỏi thêm các kỹ năng mềm đến từ các hoạt động xã hội cũng như bạn bè quốc tế và những bậc người anh/chị giàu kinh nghiệm. “EF-MAS là một sân chơi vô cùng mới lạ đối với mình, đến với EF-MAS mình có cơ hội được làm việc nhóm cùng với những người bạn khác trường như Đại học KHXH&NV rất nhiệt tình, chúng mình đã hỗ trợ nhau rất nhiều để hoàn thành các nhiệm vụ của Ban tổ chức thật trách nhiệm. Tuy có chút hồi hộp nhưng mình sẽ hoàn thành nó một cách tốt nhất”, Trí chia sẻ.



Cô sinh viên năm nhất Uyên Nhi thì lại muốn thốt lên "Rất tuyệt vời - đó là điều mà em nghĩ tới đầu tiên sau nhiều ngày làm việc nhóm và có cơ hội kết nối với những người bạn, anh chị quốc tế tài năng và được vinh dự làm đại biểu của quốc gia của Philippines”. Thông qua sự kiện này, Nhi đã học và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực xã hội, văn hóa và kinh tế ở đất nước họ. “Cảm ơn EF MAS đã tổ chức một sự kiện thú vị và bổ ích cho các bạn thanh viên ASEAN”.



                                                                                                                                 V.QT
TIN LIÊN QUAN