VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Sinh viên ĐH Gloucestershire tham gia học tập, trải nghiệm tại chuỗi khách sạn quốc tế ở Vũng Tàu

02/02/2024
Ngày 29 và 30/01/2024, sinh viên ngành Quản trị khách sạn & Du lịch quốc tế ĐH Gloucestershire Vitenam (UoG Vietnam) đã có chuỗi hoạt động kiến tập tại chuỗi khách sạn của tập đoàn quốc tế  Accor Hotels ở TP. Vũng Tàu, tỉnh BR-VT. Đây là chương trình phối hợp giữa 3 môn chuyên ngành: Quản trị tiền sảnh, Quản trị nhà hàng, Quản trị buồng phòng. Đồng hành với các bạn sinh viên trong chương trình kiến tập là ThS. Trương Phan Hoàng Anh – giảng viên ngành Quản trị khách sạn và Du lịch tế UoG Vietnam.
 

 
Ngày đầu tiên của chương trình, tại khách sạn iBis Style, chị Ngô Thị Quỳnh Mai – Phụ trách mảng Đào tạo và Phát triển cụm khách sạn iBis Style và Mercure Vũng Tàu đã đón tiếp đoàn và giới thiệu sơ lược về tập đoàn Accor Hotel, văn hóa doanh nghiệp và hệ thống các khách sạn trực thuộc của tập đoàn tại TP. Vũng Tàu là iBis Style và Mercure. Bên cạnh đó, chị Quỳnh Mai và các chuyên gia đã chia sẻ về những kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm, kinh nghiệm làm việc liên quan đến Nhà hàng - Khách sạn cũng như tiêu chí tuyển dụng nhân sự của tập đoàn.
 


chị Ngô Thị Quỳnh Mai – Phụ trách mảng Đào tạo và Phát triển cụm khách sạn iBis Style và Mercure Vũng Tàu chia sẻ về thông tin của tập đoàn




Sinh viên UoG Vietnam hào hứng đặt câu hỏi giao lưu với các chuyên gia

ThS Trương Phan Hoàng Anh phát biểu tại buổi giao lưu

 
Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chị Ngô Thị Quỳnh Mai chia sẻ: “Thời điểm hiện tại, ngành Du lịch và Khách sạn đang rất cần một nguồn nhân sự chất lượng. Vì thế đòi hỏi các bạn sinh viên sau khi ra trường cần phải thật vũng chuyên môn, sử dụng thành thạo ngoại ngữ và phải giỏi các kỹ năng mềm. Các bạn sinh viên quốc tế sẽ có rất nhiều lợi thế để ứng tuyển vào các vị trí công việc khác nhau của ngành này khi các bạn đủ mạnh về nghiệp vụ và kỹ năng.”
 

Chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện khách sạn
Kết thúc buổi giao lưu, các bạn sinh viên UoG Vietnam được tham quan các phòng chức năng, khu vực nhà hàng, hồ bơi vô cực, quầy bar, các hạng phòng ở khách sạn iBis Style Vũng Tàu. Đặc biệt, các bạn còn được trải nghiệm thực hiện quy trình set-up buồng phòng theo hướng dẫn của đại diện khách sạn. Kết thúc hoạt động hotel-tour các bạn sinh viên đã được trải nghiệm dịch vụ lưu trú tại iBis Style Vũng Tàu trong hai diễn ra chương trình thực tế.
 


Cơ sở vật chất hiện đại của khách sạn iBis Style Vũng Tàu


Sinh viên UoG Vietnam được hướng dẫn set-up giường khách sạn


Ngày thứ 2 của hành trình, sinh viên UoG Vietnam đã tham quan khách sạn Mercure. Đây là mô hình khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp ở thành phố biển Vũng Tàu. Các bạn sinh viên đã được giới thiệu tổng quan về khách sạn, phong cách kiến trúc, phân khúc khách hàng của Mercure.
 



 
Bên cạnh đó, sinh viên UoG Vietnam còn được tham quan các hạng phòng khác nhau của khách sạn, khu vực hồ bơi, khu vực nhà hàng, khu bếp cũng như quy trình vận hành, làm việc của từng bộ phận. Buổi tham quan đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ trong môi trường làm việc đẳng cấp quốc tế.
 



 
Khép lại hành trình 2 ngày 1 đêm của hoạt động thực tế tại doanh nghiệp, các bạn sinh viên đã tích lũy cho mình rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu. Bạn Nguyễn Ngọc Thanh Tuyền, sinh viên năm 2 ngành ngành Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế cho biết: “Mình được học hỏi nhiều hơn về các kỹ năng nắm bắt tâm lý của từng phân khúc khách hàng. Từ đó, mình sẽ xây dựng mô hình, quản lý, vận hành, trang trí, thiết kế khách sạn phù hợp hơn với đối tượng mà khách hàng mình hướng đến. Hai khách sạn iBis Style và Mercure là một minh chứng sinh động để mình có thể học hỏi về những kỹ năng vừa nêu.” 

“Tham gia chương trình này mình hiểu hơn về các hoạt động cụ thể của ngành như quản trị vận hành của các bộ phận khác nhau của một khách sạn như thế nào. Mình có thêm nhiều góc nhìn mới lạ, hấp dẫn hơn về ngành Khách sạn mà sách vở chưa đề cập đến.” – bạn Trần Minh Hải – sinh viên năm 4, ngành Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế UoG Vietnam hào hứng chia sẻ.
 
 
 
Theo ThS. Trương Phan Hoàng Anh, ngành Quản trị khách sạn và du lịch quốc tế là một ngành học đặc thù đòi hỏi phải gắn liền các hoạt động trải nghiệm thực tế song song với kiến thức chương trình “nhập khẩu” từ Anh quốc của UoG. “Chúng tôi tổ chức rất nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế cho sinh viên để các bạn được cọ xát và học hỏi từ môi trường doanh nghiệp. Chính sự kết nối này sẽ mang đến cho các bạn rất nhiều cơ hội để thực tập và làm việc tại môi trường làm việc chuyên nghiệp của các doanh nghiệp quốc tế.” – ThS. Trương Phan Hoàng Anh nhận định.
Viện Quốc tế 
TIN LIÊN QUAN