VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Speak to Succeed 2023: Chọn ra top 6 vào Chung kết với khả năng thuyết trình tiếng Anh ấn tượng

26/06/2023
Peer pressure”, “Fake news”, “iGeneration and social prejudices” là những chủ đề được các cá nhân, nhóm thí sinh trình bày tại vòng Bán kết - Beat out, cuộc thi “Speak to Succeed 2023” vào chiều 24/6. Tại sân chơi thuyết trình tiếng Anh này, các bạn cho thấy kỹ năng vượt trội từ chia sẻ chủ đề đến trả lời câu hỏi phản biện. Top 6 thí sinh xuất sắc đã được chọn vào vòng Chung kết sắp tới. 
Vòng Bán kết có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. 
 

Nhà trường tri ân các đơn vị tài trợ và Ban giám khảo cuộc thi 
 
Đại diện các nhà tài trợ có ông Victor An - CEO TTS Education; chị Branda (Cát Tường) - General Manager TTS Education; ông Hoàng Minh Tuấn Huy - Co-Founder, CEO Sun and Moon Academy; bà Trần Cẩm Dung - Quản lý học viện tại Horizon TESOL; bà Nguyễn Thúy Vy - Quản lý vận hành tại DOL Ielts Đình Lực.
 

Thành viên Ban giám khảo vòng Bán kết 
 
Trong đó, thành viên Ban giám khảo tại vòng Bán kết gồm: ông Hoàng Minh Tuấn Huy, bà Trần Cẩm Dung, ông Phạm Công Nhật - Phóng viên Báo Tuổi trẻ và Mr. David Scribner - Giảng viên Viện Quốc tế UEF. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khích lệ tinh thần các thí sinh 
 
Trước khi bắt đầu phần thi của các thí sinh, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh cuộc thi Speak to Succeed là sân chơi để các bạn thể hiện góc nhìn, quan điểm của bản thân, cũng như rèn luyện kỹ năng tiếng Anh một cách chỉn chu. Đồng thời, thầy cũng gửi lời động viên tinh thần đến các thí sinh ở vòng Bán kết. 
 








Các thí sinh tự tin thuyết trình bằng tiếng Anh
 
Có 8 phần thi được trình bày với các chủ đề: Peer pressure (áp lực đồng trang lứa), Fake news (tin giả), iGeneration and social prejudices (Gen Z và định kiến xã hội). Bằng những lập luận, dẫn chứng, các thí sinh đã đưa ra nhiều lý lẽ để làm rõ các yêu cầu của chủ đề: “Tin giả đã và đang là mối đe dọa trong thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay, đại diện người trẻ, các bạn có thể nêu lý do và đề xuất giải pháp”, “Áp lực động trang lứa tạo động lức để phát triển chứ không phải là một trong những trở ngại tinh thần đối với các bạn trẻ”, “Gen Z và những định kiến xã hội về thế hệ này”. 
Thông qua phần thuyết trình, các bạn bộc lộ kỹ năng nói tiếng Anh nổi trội và thể hiện được quan điểm rõ ràng về các vấn đề được xã hội quan tâm. 
 




Ban giám khảo đặt câu hỏi phản biện để đánh giá độ nhạy bén và kỹ năng của từng thí sinh
 
Sau quá trình đánh giá và chấm điểm, Ban giám khảo đã chọn ra top 6 vào vòng Chung kết - Crown up gồm: Nguyễn Duy Phước, Huỳnh Thanh Phú Quí, Trần Đoàn Ngọc Mỹ - sinh viên Viện Quốc tế UEF, Trần Hải Linh - sinh viên Khoa Tiếng Anh UEF, Võ Đức Duy - sinh viên Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG HCM, Lê Thanh Hải Dương - sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM
 


Vòng Bán kết Speak to Succeed 2023 khép lại với sự lộ diện của top 6 thí sinh xuất sắc 
 
Speak to Succeed 2023 là cuộc thi do Viện Quốc tế UEF tổ chức với sự đồng hành của các nhà tài trợ: DOL IELTS Đình Lực, TTS Education, Horizon TESOL và Sun&Moon Academy, nhằm tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các bạn sinh viên thể hiện khả năng thuyết trình cũng như năng lực ngoại ngữ. Được biết, vòng Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 5/7, các bạn cùng theo dõi để ủng hộ cho top 6 thí sinh xuất sắc nhé! 
 
Nguyên Lê
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN