VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu các chứng chỉ tiếng Anh và vấn đề toàn cầu được lồng ghép trong giảng dạy ngôn ngữ

17/01/2022
Với mong muốn giúp sinh viên nâng cao kiến thức về chứng chỉ TEFL đối với việc giảng dạy tiếng Anh, tăng tính hiểu biết về những lợi ích, phân biệt giữa chứng chỉ TEFL và TESOL, nắm bắt những vấn đề toàn cầu được lồng ghép trong đào tạo, mở rộng kiến thức cho sinh viên có định hướng học Thạc sĩ TESOL sau đại học, vào tối qua – 13/1, Viện Quốc tế đã tổ chức workshop “Global Issues in Language Education”
 
vấn đề toàn cầu

 

Chương trình có sự tham dự của 2 diễn giả là Giáo sư Arran Stibbe - Trưởng ngành Ngôn ngữ, Trường Đại học Gloucestershire và PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng tiếng Anh phía Nam (STESOL). Về phía UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Phạm Thị Ánh Ngọc – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. 
 
 
 

Hai diễn giả đã cập nhật nhiều kiến thức bổ ích sinh viên 
 
Tại workshop, Giáo sư Arran Stibbe đã chia sẻ về chủ đề "TEFL: Culture and Global Issue". TEFL là viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Teaching English as a Foreign Language – là chứng chỉ dạy tiếng Anh cho người nước ngoài. Học viên theo học chương trình TEFL sau khi kết thúc chương trình có cơ hội giảng dạy tiếng Anh cho những người đến từ các quốc gia không sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2.
Trong khi đó, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ chia sẻ về chủ đề "From Second Life to Facebook Metaverse: Implications for Language Education". Những vấn đề toàn cầu được lồng ghép vào trong giảng dạy chứng chỉ TEFL được phân tích gồm: phát triển bền vững, tiêu dùng xanh và bảo vệ môi trường. 
 




Những vấn đề toàn cầu được lồng ghép trong việc giảng dạy tiếng Anh
 
 
Đối với chứng chỉ TESOL, đây là chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh dành cho giáo viên tiếng Anh. Sau khi hoàn thành chương trình, các thầy cô có thể nắm vững kỹ thuật giao tiếp để thúc đẩy sinh viên trong nhiều môi trường học tiếng Anh; Xem xét, nhận diện, sử dụng nguyên tắc và lý thuyết tiếp thu ngôn ngữ để phát triển kế hoạch các bài giảng cho hiệu quả; Cung cấp các kế hoạch bài giảng bằng cách sử dụng các phương pháp tạo sự tương tác và hấp dẫn; Hiểu được cách tạo động lực và thúc đẩy sinh viên đúng đắn.
Các diễn giả cũng đã giúp sinh viên phân biệt 2 chứng chỉ này, tăng hiểu biết về lợi ích của chúng và ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong giảng dạy chương trình tiếng Anh. Bên cạnh đó, thông tin chương trình liên kết Thạc sĩ TESOL giữa UEF và Đại học Gloucestershire cũng được chia sẻ. 
    



Sinh viên tương tác tích cực cùng diễn giả 

Hy vọng với những thông tin bổ ích từ workshop, sinh viên đã hình dung rõ hơn về 2 chứng chỉ tiếng Anh TESOL và TEFL cùng những vấn đề toàn cầu liên quan. Đây là kiến thức nền tảng giúp các bạn cố gắng học tập và tự tin hơn trong việc chinh phục 2 chứng chỉ này, bởi chúng là hành trang vững chắc giúp các bạn phát triển nghề nghiệp và trở thành công dân toàn cầu. 

Nguyên Lê 
 
TIN LIÊN QUAN