Hành trang nghề nghiệp

[I.O 2024] Định dạng IR – UEFers tỏa sáng sắc màu đa nghệ

02/01/2024
Định vị bản thân là quá trình khám phá và nhận diện những giá trị, đam mê, mục tiêu của chính mình. Đây là bước cơ bản để xây dựng thương hiệu cá nhân và phát triển sự nghiệp. Các bạn có thể làm chủ được hành động, quyết định hướng đi của bản thân mà không bị chi phối bởi áp lực hay ý kiến từ người khác. Nhưng thực tế hiện nay không ít bạn sinh viên vẫn đang loay hoay, chưa tìm ra đáp án cho câu hỏi: Tôi là ai? Tôi cần gì? Vai trò của tôi với thế giới này như thế nào?...
Để giúp các bạn sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế định vị được màu sắc cá nhân của mình trong bảng màu đa sắc, tự tin hơn trên hành trình tìm ra chính mình, từ đó, có thể định hướng nghề nghiệp phù hợp, chiều 29/12, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã phối hợp với Khoa Quan hệ quốc tế tổ chức buổi workshop “Định dạng IR: Sắc màu đa nghệ”.
 
Buổi workshop mang đến nhiều góc nhìn mới mẻ về ngành nghề IR

Tham dự chương trình có ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Đào Minh Hồng – Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Lê Phương Cát Nhi - Trợ lý Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế.
 
Đại diện Nhà trường trao thư cảm ơn đến diễn giả 

Với bề dày kinh nghiệm của mình, diễn giả Đặng Minh Quang – CEO and Academic director – GOWEST Việt Nam đã giúp các “thần dân” Nhà IR có thêm nhiều góc nhìn mới về ngành nghề, cũng như định hướng con đường phát triển của bản thân trong tương lai.
Trong buổi workshop, diễn giả không chỉ mang đến những câu chuyện cá nhân truyền cảm hứng, mà còn tập trung thúc đẩy sự mạnh dạn thể hiện chính mình của các bạn sinh viên. Bên cạnh việc đưa ra lời khuyên, anh khích lệ UEFers tự rút ra bài học từ những trải nghiệm ấy.
 

Diễn giả chia sẻ về tính “độc bản” và “bản lĩnh dám thể hiện”

“Sợ hãi” sẽ trở thành một rào cản để sinh viên thể hiện bản thân mình. Nhưng với sự năng động và sáng tạo của thế hệ Gen Z, diễn giả đề cao tinh thần “dám thử”, “dám bứt phá”, nhấn mạnh rằng chỉ khi dám dấn thân, các bạn mới tiến gần hơn đến thành công.
 



Các UEFers chia sẻ câu chuyện của bản thân và đặt câu hỏi cho diễn giả 

Là một phần của chuỗi hành trang Internship Orientation - Trang bị cho sinh viên năm 4 những kỹ năng cần thiết để sẵn sàng chinh phục nhà tuyển dụng trong kỳ thực tập sắp tới, hy vọng với buổi workshop “Định dạng IR: Sắc màu đa nghệ”, các UEFers đã hiểu rõ hơn về ngành nghề IR và xác định được những định hướng phát triển của bản thân. Hãy nhớ, dù có là màu sắc nào trong bảng màu đa sắc ngoài kia thì bạn cũng phải luôn tỏa sáng rực rỡ nhé!
 
Bảo Như
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN