Hành trang nghề nghiệp

[I.O 2024] Sinh viên ngành Quản trị nhân lực cập nhật thông tin, sẵn sàng cho kỳ thực tập doanh nghiệp

19/01/2024
Sáng 19/1, hoạt động Internship Orientation 2024 tiếp tục diễn ra với workshop “Workplace preparation - Ready for work” do Khoa Quản trị kinh doanh phối hợp với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức. Tại đây, sinh viên ngành Quản trị nhân lực được cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc về kỳ thực tập doanh nghiệp sắp tới. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Đặng Thu Thủy - Trưởng ngành Quản trị nhân lực. 
 

Workshop đã cung cấp những thông tin cần thiết cho sinh viên ngành Quản trị nhân lực trước kỳ thực tập 
 
Để sinh viên có tinh thần và sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thực tập, đại diện Ban chủ nhiệm Khoa, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa đã có những nhắc nhở cần thiết từ việc viết CV, thời gian tham dự Mock - Interview, thái độ khi đến với doanh nghiệp. 
Phần báo cáo, nhật ký thực tập đóng vai trò quan trọng của học phần bắt buộc này được ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện. Những biểu mẫu cần thiết về đơn vị thực tập theo nguyện vọng của sinh viên cũng được đề cập để các bạn nắm rõ. 
 



Thầy cô đã có những hướng dẫn và nhắc nhở quan trọng cho sinh viên
 
Thông tin về các mốc thời gian, thay đổi đơn vị thực tập, chương trình Mock - Interview và các vấn đề phát sinh trong quá trình thực tập do ThS. Nguyễn Thị Kim Loan chia sẻ cho sinh viên. Cô cũng nhấn mạnh các đơn vị thuộc lĩnh vực quản trị nhân lực cũng đang tuyển dụng nhân sự chính thức, đây là cơ hội để sinh viên thực tập có thể nắm bắt vị trí việc làm phù hợp.
Về khía cạnh chuyên môn, ThS. Đặng Thu Thủy đã liệt kê những vị trí và nhóm công việc mà sinh viên ngành Quản trị nhân lực có thể đăng ký thực tập. 




Những thắc mắc của sinh viên được thầy, cô giải đáp cặn kẽ
 
Những thắc mắc về kỳ thực tập của sinh viên cũng được giải đáp cặn kẽ tại chương trình. Hy vọng với sự trang bị từ Khoa Quản trị kinh doanh nói riêng và UEF nói chung, các bạn sẽ tự tin vận dụng kiến thức và kỹ năng đã học để có kỳ thực tập thành công. 
Được biết, workshop “Workplace preparation - Ready for work” sẽ tiếp tục diễn ra dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh vào lúc 14g00 ngày 19/1 và 9g00 ngày 20/1. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN