Hành trang nghề nghiệp

Internship Orientation 2023: ​Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh được trang bị nhiều kỹ năng thực tập

10/02/2023
Để giúp sinh viên Nhà UEF có một kỳ thực tập hiệu quả với nhiều trải nghiệm đáng nhớ vào tháng 4 tới, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp phối hợp với các đơn vị trong Nhà trường tổ chức chuỗi hoạt động "Internship Orientation 2023", diễn ra từ ngày 6 – 10/2. 
Trong khuôn khổ chương trình, workshop "Workplace Preparation - Ready for work" dành riêng cho sinh viên khóa 2019 của Khoa Quản trị kinh doanh đã diễn ra vào sáng 9/2 theo hình thức online.
Chương trình có sự tham dự của ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Lý Đan Thanh – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh cùng quý thầy cô là lãnh đạo, giảng viên Khoa.
 

Workshop đã mang đến nhiều kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho sinh viên
 
Tại buổi workshop, các thầy cô đã có những hướng dẫn chi tiết về học phần thực tập tốt nghiệp cũng như chia sẻ, giải đáp các thắc mắc về chuyên môn, những câu chuyện thực tập thực tế tại doanh nghiệp.
Thực tập là học phần cuối cùng trong 4 năm học, giúp sinh viên có thể vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các công việc thực tế tại doanh nghiệp. Đồng thời đây cũng là cơ hội để sinh viên nhận ra những thiếu sót, khuyết điểm của bản thân trong khi làm việc, từ đó có sự khắc phục, hoàn thiện bản thân tốt hơn. Do đó, sinh viên cần cố gắng, tập trung cho kỳ thực tập để đạt được kết quả tốt nhất” – TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa – Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ.
Bên cạnh đó, thông tin về đánh giá học phần thực tập, cách viết báo cáo thực tập, bố cục của một báo cáo thực tập,… cũng được thầy Huỳnh Nhựt Nghĩa chia sẻ đến các bạn sinh viên. 
 
  
TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa chia sẻ trong chương trình
 
Liên quan đến các mốc thời gian về thực tập, giảng viên hướng dẫn, hồ sơ thực tập, nhật ký thực tập,… ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên – Phó Trưởng Khoa cho biết trong quá trình thực tập, sinh viên sẽ được giảng viên của Khoa hướng dẫn cách viết, cách phân tích và đánh giá vấn đề. Còn tại doanh nghiệp, sinh viên cũng được quản lý và hướng dẩn bởi cán bộ cơ sở. Trong quá trình thực tập, các bạn sẽ ghi lại nhật ký của mình.
 


Nhiều thắc mắc của sinh viên về kỳ thực tập được thầy cô giải đáp 
 
Với thời lượng gần 2 tiếng, chương trình đã cung cấp và giải đáp nhiều thắc mắc của các bạn sinh viên, trong đó tập trung vào những vấn đề như: thực tập có lương không, doanh nghiệp thực tập có cần phải là đối tác của UEF không, thực tập trái ngành có được hay không, thời gian thực tập tối thiểu là bao lâu,… 
Hy vọng với những chia sẻ từ thầy cô, mỗi bạn sinh viên đã được tiếp thêm sự tự tin, bản lĩnh và sẽ cố gắng hết mình trong quá trình thực tập để vừa có được những trải nghiệm tuyệt vời vừa có cơ hội trở thành những nhân viên chính thức tại nơi mình thực tập.
 
Kim Bằng - Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN