Hành trang nghề nghiệp

Internship Orientation 2023: Trang bị cho UEFers kỹ năng thích ứng môi trường doanh nghiệp du lịch

07/02/2023
Tháng 4 tới đây, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEF sẽ bước vào kỳ thực tập doanh nghiệp. Đây được xem là một trong những cột mốc đáng nhớ trong 4 năm đại học, là bước khởi đầu giúp các bạn thích nghi và hòa nhập với môi trường việc làm. 
Nhằm giúp các bạn trau dồi và phát triển những kỹ năng cần thiết cũng như có cơ hội tiếp cận với doanh nghiệp, chiều 6/2, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn phối hợp với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức talkshow “Are you ready?”.
Diễn giả trong chương trình là ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch SVS Group, Tổng Giám đốc Sa Huỳnh Travel. Về phía UEF có sự tham dự của TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng các thầy cô là lãnh đạo, giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
 

TS. Lý Thiên Trang chia sẻ ý nghĩa của chương trình và gửi lời cảm ơn diễn giả
 
Du lịch được xem là ngành mũi nhọn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nhu cầu nhân lực của ngành này ngày càng cao, đặc biệt là sau khi thế giới và Việt Nam vừa mới trải qua đại dịch Covid-19. Chính vì thế mà cơ hội việc làm dành cho các bạn sinh viên theo học ngành này luôn rộng mở. 
Tuy nhiên, để thích ứng và phát triển tốt trong lĩnh vực có thể nói là vừa nhiều cơ hội vừa nhiều thách thức này, sinh viên cần phải trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng mềm. Trong đó, theo diễn giả Nguyễn Thanh Sơn, sự chủ động, nỗ lực học hỏi và tác phong chuyên nghiệp trong công việc là những điều rất quan trọng.
 
 
Diễn giả Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ những câu chuyện nghề nghiệp thực tế đến sinh viên
 
Ngoài ra, các bạn cũng cần chuẩn bị bộ CV rõ ràng, chuyên nghiệp, trang bị thêm các trang thiết bị phục vụ công việc như: sổ tay, bút, điện thoại, micro, loa,… 
Là những người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm, các bạn cần chủ động kết nối với anh chị và điều kiện làm việc; chủ động tìm hiểu công việc; chủ động đề xuất và cùng làm việc nhóm, chủ động trau dồi và phát triển,… Sự chủ động sẽ giúp sinh viên tự tin hơn và nhanh chóng khắc phục những hạn chế của bản thân.
Trang phục cũng là yếu tố cần chú ý khi làm trong lĩnh vực dịch vụ nói chung và du lịch nói riêng. Theo đó, các bạn cần ăn mặc lịch sự, nhã nhặn để tạo thiện cảm cùng doanh nghiệp và khách hàng.
 
 

Nhiều thắc mắc của sinh viên được diễn giả nhiệt tình giải đáp
 
Với những chia sẻ đến từ khách mời, tin chắc rằng các bạn sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hoàn thành thật tốt kỳ thực tập sắp tới. Đặc biệt, trong hai ngày 9 và 10 tới đây, các bạn sẽ có cơ hội phỏng vấn thử - thành công thật với nhiều doanh nghiệp du lịch trong chương trình Mock - Interview và Job Fair 2023.
 
Kim Bằng – Quốc Cường
TIN LIÊN QUAN