Hành trang nghề nghiệp

Rộng mở cơ hội hội thực tập, làm việc tại Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM cho UEFers

13/09/2023
Trong khuôn khổ chương trình Mock-Interview & Job Fair năm nay, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã phối hợp với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức workshop “Cơ hội thực tập và việc làm tại Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM - VOH”. Workshop đã tạo tiền đề để sinh viên UEF có thể nắm bắt cơ hội thực tập, phát triển nghề nghiệp tại một đơn vị đối tác chất lượng như VOH. 
Tham dự buổi workshop có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cùng các thầy, cô và đông đảo các bạn sinh viên Nhà UEF.
Đến chia sẻ với sinh viên trong buổi workshop này là diễn giả Nguyễn Hoàng Lâm - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị VOH.
 


Đại diện UEF trao hoa và thư cảm ơn đến diễn giả
 
Phát biểu mở đầu buổi workshop, TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh: “Hôm nay là cơ hội rất tốt cho sinh viên Quan hệ công chúng và Truyền thông và cả những bạn có niềm đam mê với lĩnh vực báo chí, truyền thanh, truyền hình tìm hiểu và bước vào những vị trí việc làm tại Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM. VOH là một trong những đối tác chiến lược của UEF. Nhân dịp này, tôi cũng gửi lời cảm ơn đến quý đơn vị đã luôn sát cánh tài trợ cho nhiều cuộc thi, sân chơi, đồng hành với các workshop, talkshow,... mà UEF tổ chức”.
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu buổi workshop
 
Bước vào nội dung chính của buổi workshop, diễn giả đã có những chia sẻ đầu tiên liên quan đến thông tin tổng quan về VOH, các kênh đơn vị đang hoạt động cũng như cơ cấu tổ chức nhân sự tại đây. Tùy vào nguyện vọng, sở trường của sinh viên mà VOH và Nhà trường cân nhắc bố trí vào từng vị trí thích hợp để các bạn có thể học hỏi và làm việc hết mình, tạo ra những sản phẩm truyền thông giá trị. 
Hiện nay, VOH đang tuyển thực tập sinh cho nhiều vị trí như: phát thanh viên, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, VOH sẽ đề cao và tạo cơ hội tốt hơn cho những sinh viên “đa năng”, mà theo cách nói của diễn giả đây là xu hướng tuyển dụng hiện nay của nhiều đơn vị. 
 


Ông Nguyễn Hoàng Lâm mang đến cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên tại VOH
 
Ông Hoàng Lâm cũng chỉ ra một số yêu cầu căn bản đối với sinh viên khi có mong muốn thực tập tại VOH. Đáp ứng được những tiêu chí trên, UEFers không chỉ hoàn thành tốt kỳ thực tập mà cơ hội được giữ lại làm việc cũng rất cao. Ngoài ra, ông cũng lưu ý đến sinh viên về một số giấy tờ quan trọng khi ứng tuyển vào đơn vị như đơn xin thực tập, thư giới thiệu của trường,...
 




UEFers đặt câu hỏi để làm rõ một số thắc mắc về VOH
 
Tiếp nối chương trình, TS. Đặng Anh Lực tiến hành phổ biến chương trình thực tập cho các bạn sinh viên năm tư, chuẩn bị khởi động chuyến học tập doanh nghiệp 3 tháng sắp tới. Những thông tin như đăng ký doanh nghiệp thực tập, công tác tổ chức và quản lý sinh viên tham gia kỳ thực tập, đánh giá học phần, xử lý vi phạm trong thời gian thực tập,... đã được thầy làm rõ. Nắm được những nội dung này, UEFers sẽ có những bước triển khai đầu tiên trong quá trình thực tập thật thuận lợi.
 

TS. Đặng Anh Lực phổ biến thông tin về chương trình thực tập sắp tới cho sinh viên Nhà PRC
 
Ngoài VOH là đơn vị sẽ tiếp nhận sinh viên UEF đến thực tập, TS. Đặng Anh Lực cũng chia sẻ thêm một số đơn vị khác các bạn có thể tìm hiểu và ứng tuyển như: VOV - Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TP.HCM, Báo Thanh niên, VTV9 - Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM, Trung tâm VTC miền Nam, Công ty TNHH BCM Venture Integrated, Công ty TNHH truyền thông và Quảng cáo thị giác, Công ty Truyền thông Bee. 
Workshop khép lại với nhiều cơ hội mới cho sinh viên. Theo kế hoạch chương trình Mock-Interview & Job Fair, ngày mai - 14/9 sẽ là cơ hội để sinh viên nhóm ngành quan hệ công chúng, truyền thông và du lịch, khách sạn tham gia phỏng vấn với các doanh nghiệp. Sinh viên Khóa 2020 Nhà UEF sắp sửa khởi động kỳ thực tập quan trọng, chúc các bạn luôn tự tin, chinh phục được đơn vị thực tập mà mình mong muốn. 

Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN