Hành trang nghề nghiệp

Sẵn sàng chinh phục nhà tuyển dụng với talkshow của Nhà UEF

14/12/2022
Ngày nay, sự phát triển vượt bậc và chuyển đổi không ngừng của xã hội hiện đại đã tạo nên "thế trận" cạnh tranh mạnh mẽ của hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp. Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội đến gần hơn với doanh nghiệp, công ty mà các bạn mong muốn, đồng thời chuẩn bị những hành trang cần thiết cho tương lai, sáng 13/12, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã phối hợp với Mplify và Ngân hàng Bản Việt tổ chức talkshow “Chinh phục nhà tuyển dụng ngay lần đầu gặp mặt”.
 
Sinh viên UEF học hỏi những bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng
 
Sự kiện có sự tham gia và chia sẻ của bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng - Phó phòng Nhân sự Ngân hàng Bản Việt, ông Nguyễn Chí Thành - Chủ tịch - Tổng giám đốc Mplify Vietnam Event, ông Trần Huyền Hải Long - Trưởng Bộ phận đối tác nhân sự Ngân hàng Bản Việt. Về phía UEF có sự ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
 
Đại diện Nhà trường gửi thư cảm ơn đến các diễn giả
 
Mở đầu buổi talkshow, PGS.TS. Ngô Cao Cường đã gửi lời tri ân đến các diễn giả, đồng thời có những lời chia sẻ cho các bạn sinh viên xoay quanh việc thực tập. Đối với thầy, 2 yếu tố cơ bản nhất mà mỗi bạn sinh viên cần có chính là kỹ năng chuyên môn và thái độ tích cực, cầu tiến.
 
PGS.TS. Ngô Cao Cường gửi lời tri ân đến các diễn giả
 
Đến với talkshow lần này, ông Nguyễn Chí Thành mang đến cho các sinh viên những chia sẻ với mục tiêu “chinh phục nhà tuyển dụng ngay cả khi chưa gặp mặt” thông qua việc rèn luyện tư duy linh hoạt và khả năng tự lãnh đạo.
Mở đầu bằng hình ảnh hạt giống đơn giản đối lập với cây sồi rực rỡ, ông Thành giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của việc kiếm tìm và phát triển ở bên trong. Cũng như hành trình từ một chiếc hạt giống nhỏ bé, thô kệch, không ngừng thẩm thấu các yếu tố từ môi trường xung quanh đã dần lớn lên, trở thành một mỹ cảnh được sự ngợi khen từ vô số người. Điều quan trọng nhất để phát triển là đừng mãi chạy theo con đường của những người khác, “chắp vá” lên người những giá trị không thuộc về mình để rồi đến cuối cùng nhận ra rằng, mình chỉ đang chinh phục bước chân của những người đi trước, chứ không phải là sự nghiệp của bản thân.
 
Ông Nguyễn Chí Thành chia sẻ cho các sinh viên về cách phát triển từ bên trong
 
Bên cạnh kiến thức chuyên môn và những kỹ năng mềm, các bạn nên tập trung khai thác chữ “Why” ở bên trong: tại sao lại làm ở vị trí này, tại sao lại chọn công ty đó,... để có hướng phát triển phù hợp. Đây là những yếu tố rất được nhà tuyển dụng chú trọng và đề cao. 
 

Những kiến thức về tuyển dụng nhận được sự quan tâm của nhiều sinh viên
 
Ngoài ra, UEFers còn được trang bị thêm nhiều bí kíp để biến CV của mình trở nên thật chuyên nghiệp. Với những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng, các bạn có thể hiểu được cách viết thật đúng các mục cơ bản của CV như: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, học vấn, hoạt động cộng đồng, sở thích, kinh nghiệm,...
Với châm ngôn: “Nếu bạn không chuẩn bị, thì chính là bạn đang chuẩn bị cho sự thất bại”, bà Phượng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị trước - trong - và sau các cuộc phỏng vấn. Theo bà, sẽ không có quá nhiều thời gian và cơ hội để các ứng viên có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, vì thế các bạn cần có những sự chuẩn bị tốt nhất ngay từ đầu: Tìm hiểu các thông tin về công ty, vị trí mà mình ứng tuyển, những câu trả lời liên quan đến nội dung trong CV, đặc biệt nắm được các yếu tố về thành tựu mà doanh nghiệp đã đạt được. Các ứng viên cũng cần để lại những lời cảm ơn sau phỏng vấn để lưu lại những ấn tượng tốt cho doanh nghiệp.
 
Bà Phượng bật mí những bí kíp để tạo nên bản CV với chất lượng 10/10
 
Đặc biệt, trong talkshow, UEFers còn có cơ hội trải nghiệm buổi phỏng vấn giả lập cùng ông Long. Với những phần hỏi đáp cùng những kinh nghiệm và những lời nhận xét mà diễn giả mang đến, các bạn sinh viên đã phần nào hiểu được cách trả lời, điểm mạnh, yếu của bản thân cũng như thần thái cần có để “chinh chiến” trong những vòng phỏng vấn thực thụ. 
 
Buổi phỏng vấn giả lập từ ông Long thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên
 
Sau sự kiện này, tin rằng sinh viên Nhà UEF đã bổ sung vào hành trang nghề nghiệp của mình thêm nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân, chinh phục nhà tuyển dụng. Mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn của Nhà trường cũng khẳng định được giá trị tích cực, mối quan hệ hợp tác giữa UEF và các đối tác thêm phần gắn kết hơn.
 
Anh Thy 
Ảnh: Quốc Cường
TIN LIÊN QUAN