Sự kiện

Lãnh đạo Nhà trường đến thăm hỏi doanh nghiệp và sinh viên đang thực tập

26/04/2023
Sau 2 tuần bắt đầu kỳ thực tập tại Doanh nghiệp của sinh viên K2019, từ ngày 17 - 22/4, Đại diện Hội đồng trường, Đại diện Ban giám hiệu, Đại diện Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, Đại diện các khoa chuyên ngành đã có dịp đến thăm hỏi quý Doanh nghiệp, các bạn sinh viên đang thực tập. Hoạt động nhằm tạo thêm động lực, khích lệ các bạn sinh viên hoàn thành tốt kỳ thực tập cũng như là cơ hội gắn kết thêm mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và Quý Doanh nghiệp.

“Đào tạo gắn kết với Doanh nghiệp” luôn là mục tiêu được Nhà trường chú trọng và quan tâm. Chính vì thế, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên có nhiều cơ hội thực tập, việc làm cũng chính là những hoạt động mà Nhà trường đã đẩy mạnh thực hiện trong những năm qua.
Trong kỳ thực tập của sinh viên K2019 lần này, Nhà trường đã có dịp đến thăm quý Doanh nghiệp như: Công ty CP Việt Nam Trẻ; Công ty CP MyXTeam; Công ty CP Công Nghệ & Sáng Tạo Trẻ Teky Holdings - Bình Thạnh, Công ty TNHH Tatosa, Công ty TNHH RCL - Việt Nam; Công ty TNHH Truyền Thông BEE; Công ty CP Ten Group,...



Sáng ngày 18/4, Nhà trường đã đến thăm Công ty CP Việt Nam Trẻ. Với lĩnh vực hoạt động là lập trình máy tính và sản xuất phần mềm, công ty hiện đang nhận 5 sinh viên UEF ngành Marketing, Ngôn ngữ Anh thực tập. Tham dự buổi gặp mặt về phía UEF có Thầy Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Cô Ngô Thanh Phương Quỳnh – Phó trưởng khoa Marketing, Cô Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc TT.HTDN. Về phía Doanh nghiệp có Ông Vũ Quang Thiện – Marketing Leader, Cô Thuỷ Trúc - Trưởng phòng dự án của Công ty cổ phần thương mại điện tử Aloha, Ông Lê Nhật Qung - Phó Giám đốc ITP, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo ĐHQG-HCM. Buổi gặp mặt giúp thắt chắt mối quan hệ giữa 2 đơn vị đồng thời mở ra nhiều kế hoạch hợp tác mới trong thời gian tới.

Nhà trường thăm Công ty CP Việt Nam Trẻ

MyXteam là doanh nghiệp tiếp theo Nhà trường ghé thăm vào chiều 18/4. Tiếp đón đoàn Nhà trường là Ông Ninh Gia Hạnh – CEO MyXteam. Về phía Nhà trường, Thầy Đỗ Quốc Anh, Thầy Nguyễn Minh Tuấn – Phó trưởng Khoa CNTT, Cô Nguyễn Thị Kim Loan đã được gặp gỡ, trò chuyện với 10 sinh viên UEF đang thực tập tại đây. 

Nhà trường thăm Công ty MyXteam

Sáng ngày 19/4, Thầy Đỗ Quốc Anh và Ông Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp đã đến thăm Công ty CP Công Nghệ & Sáng Tạo Trẻ Teky Holdings. Công ty hoạt động trong lĩnh vực về thương mại điện tử, thiết kế website và đang tiếp nhận 8 sinh viên UEF thực tập. Tiếp đón Nhà trường là Chị Thục Vân - Trưởng phòng Vận hành và Nhân sự Teky miền Nam. Tại buổi gặp mặt và trao đổi, Nhà trường cũng đã nhận được phát hồi tích cực về sinh viên UEF.


Nhà trường thăm Công ty Teky Holdings 

Công ty Tatosa là nơi đào đạo tiếng Nhật uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang tiếp nhận 33 sinh viên UEF ngành ngôn ngữ Nhật thực tập, Tatosa cũng là đối tác lâu năm của UEF, hàng năm Tatosa đều nhận một số lượng lớn thực tập sinh từ UEF. Chiều 19/4, Đại diện Nhà trường có Thầy Huỳnh Quốc Phong, Thầy Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hoá Quốc tế đã có dịp đến thăm và trao đổi về tình hình thực tập của các bạn sinh viên UEF tại Tatosa


Nhà trường thăm Công ty Tatosa

Công ty TNHH RCL là một công ty thuộc lĩnh vực vận tải, giao nhận hàng hóa, hiện có 5 sinh viên ngành Logistic đang thực tập tại đây. Sáng ngày 20/4, đại diện Nhà trường có Thầy Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực, Cô Tăng Mỹ Hà – Phó trưởng Khoa Kinh tế, Cô Đỗ Thị Thu Hà - Phó trưởng Khoa Kinh tế, Cô Nguyễn Thị Kim Loan đã gặp gỡ đại diện RCL trao đổi về tình hình thực tập của các bạn sinh viên và những dự án hợp tác sắp tới.


Nhà trường thăm RCL

Truyền thông Bee là một trong những đối tác đã ký kết MOU với UEF, truyền thông Bee hoạt động mạnh trong lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình, sự kiện,… là môi trường thực tập lý tưởng cho các bạn sinh viên. Hiện tại đang có 12 sinh viên UEF thực tập tại đây gồm nhiều chuyên ngành như công nghệ truyền thông, marketing, quản trị kinh doanh,… Trong buổi gặp mặt, trao đổi của 2 đơn vị, đã rút kết ra nhiều vấn đề và đặc biệt sẽ cùng bắt tay thực hiện nhiều chương trình hấp dẫn dành cho sinh viên trong thời gian tới.


Nhà trường thăm Truyền thông Bee

Công ty CP Ten Group là công ty chuyên cung cấp các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ cho các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Hiện nay, công ty bao gồm bốn lĩnh vực kinh doanh: truyền thông marketing, phần mềm, kiến trúc, tư vấn. Ten Group hiện đang tiếp nhận 5 sinh viên UEF thực tập.


Nhà trường thăm Ten Group

Sau những buổi gặp gỡ, trao đổi, hi vọng mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và quý Doanh nghiệp ngày càng được thắt chặt và phát triển. Bên cạnh đó, với sự chăm lo từ phía Nhà trường, các bạn sinh viên UEF đang thực tập cũng đã được tiếp thêm động lực để hoàn thành tốt kỳ thực tập của mình.
 
Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp
TIN LIÊN QUAN