Sự kiện

UEF ký kết đào tạo gắn kết doanh nghiệp với Công ty TNHH Midea Consumer Electric Vietnam

23/06/2023
Sáng nay, UEF đã tổ chức buổi lễ ký kết "Đào tạo gắn kết doanh nghiệp" cùng Công ty TNHH Midea Consumer Electric Vietnam. Hoạt động góp phần mở rộng bản đồ đối tác doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ hợp tác cùng các công ty, tập đoàn đa quốc gia nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế tri thức. 
 
Buổi lễ ký kết MOU mở rộng cơ hội học tập và các hoạt động thực tế cho sinh viên
 

Lễ ký kết MOU có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyễn Lộc - Phó Hiệu trưởng UEF, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin. 
Về phía Midea Việt Nam có ông Li Chong Mei - Tổng Giám đốc, ông Chen Ru Bang - Giám đốc Phòng Kế hoạch, bà Huỳnh Dĩnh Hiền - Giám đốc Phòng vận hành, bà Lê Hoàng Ngân Tâm - Trưởng Phòng Nhân sự. 

 



Midea Việt Nam hoạt động trải rộng ở nhiều lĩnh vực, mở ra cơ hội cho sinh viên các ngành

 
Phát biểu mở đầu, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc bày tỏ sự vui mừng, vinh dự khi UEF được tiếp đón tập đoàn lớn từ Trung Quốc đến tham dự buổi ký kết cùng Nhà trường. “Các hoạt động đào tạo, cơ sở vật chất, dịch vụ sinh viên,… UEF đều hướng đến mục tiêu quốc tế hóa. Chúng tôi liên kết cùng nhiều trường đại học để sinh viên có thể tham gia các chương trình chuyển tiếp quốc tế. Để tiếp tục đẩy mạnh mục tiêu này, chúng tôi luôn tìm kiếm và kết nối cùng với các tập đoàn đa quốc gia, điển hình như hôm nay là Midea. Hy vọng giữa UEF và Midea sẽ có những hợp tác hiệu quả, mang lại lợi ích cho cả hai bên” - Phó Hiệu trưởng UEF chia sẻ thêm.
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc bày tỏ thiện chí hợp tác
 

Đáp lại, Tổng Giám đốc Midea Việt Nam - ông  Li Chong Mei gửi lời cảm ơn đến UEF vì đã tin tưởng, lựa chọn để cùng hợp tác ươm mầm nhân tài. Ông cho biết, nhu cầu nhân lực của Midea trải rộng ở nhiều vị trí khác nhau, bao gồm các lĩnh vực về quản trị kinh doanh, marketing, kế toán tài chính, ngôn ngữ Trung Quốc. “Chúng tôi hoan nghênh Nhà trưởng tổ chức cho các bạn sinh viên đến tham quan và kiến tập, được chia sẻ các tài liệu hữu ích, tình huống thực tiễn đa dạng tại Midea” - ông gợi mở. 

 


Midea Việt Nam cảm ơn UEF vì đã tin tưởng và lựa chọn hợp tác
 

Tiếp đó, hai bên đã cùng thống nhất và ký kết hợp tác MOU. Nội dung ký kết được thông qua như sau: căn cứ vào năng lực thực tế và nhu cầu giữa các bên, doanh nghiệp sẽ tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ sinh viên UEF đến kiến tập và thực tập hằng năm, tổ chức báo cáo chuyên đề về kinh nghiệm nghề nghiệp và những kỹ năng làm việc cần thiết cho sinh viên trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, đóng góp xây dựng các chuẩn đầu ra, chương trình và giáo trình đào tạo của UEF, cử chuyên gia giảng dạy tại các buổi workshop do UEF tổ chức.
Về phía UEF, Nhà trường sẽ lập kế hoạch để sinh viên đến thực tập; quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trên các ấn phẩm truyền thông, cung cấp nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp và hợp tác trong các nghiên cứu khoa học để tìm ra phương pháp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

 




Hai bên ký kết hợp tác MOU




Đối tác tham quan khuôn viên UEF

 
Khép lại thành công sự kiện này, bản đồ hợp tác doanh nghiệp của UEF đã có thêm một đối tác lớn với nhiều cơ hội học tập thực tế và việc làm cho sinh viên. Tin chắc rằng, UEFers sẽ có nhiều cơ hội giao lưu cùng chuyên gia cũng như các buổi tham quan thú vị tại Midea Việt Nam trong thời gian tới. 
 
Tập đoàn Midea là doanh nghiệp đa quốc gia ghi danh vào Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp toàn cầu, xếp thứ 245 vào năm 2022. Lĩnh vực kinh doanh chính của tập đoàn là điện gia dụng và sản phẩm thông minh dựa vào nền tảng công nghệ với đầy đủ các dòng sản phẩm bao gồm hệ thống điều hòa công nghiệp HVAC, điều hòa gia dụng, tủ lạnh, máy giặt, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp.
Đồng thời Midea có sức ảnh hưởng lớn trên các lĩnh vực nhà thông minh (smart home), robot tự động hóa và trí tuệ nhân tạo AI. Tập đoàn bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Midea, Kuka, Toshiba, MDV, Clivet, Comfee,...

 

Quy Nguyễn
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN