VIỆN QUỐC TẾ
Giao lưu quốc tế

Fall Study Program 2023: Sinh viên UEF tiếp tục khám phá cảnh sắc, nét đẹp văn hóa của Nhật Bản

21/10/2023
Tiếp nối chương trình giao lưu quốc tế tại Nhật Bản do Viện Quốc tế UEF phối hợp với Trường đại học Quốc tế Kobe tổ chức, sáng 19/10, sinh viên UEF tiếp tục tham quan cảnh sắc thiên nhiên, tìm hiểu về nền văn hóa tại các địa danh của xứ sở mặt trời mọc. 
Trong chuyến đi, các bạn sinh viên được Ms. Ohana - cán bộ Trường đại học Quốc tế Kobe và 3 bạn sinh viên Nhật Bản hướng dẫn đi thăm quan đền thờ Ikuta Shrine. Đền Ikuta Shrine được thành lập bởi Hoàng hậu Jingū vào đầu thế kỷ thứ 3 sau Công Nguyên để thờ phụng Kami Wakahirume, những ngôi còn lại là Đền Hirota thờ Amaterasu và Đền Nagata thờ Kotoshiro-nushi (còn gọi là Ebisu). Trong Chiến tranh Genpei, các phần của Trận chiến Ichi-no-Tani đã diễn ra trong và xung quanh ngôi đền này và được tưởng nhớ bằng các điểm đánh dấu trong khu rừng Ikuta phía sau ngôi đền.
 
 




Sinh viên UEF tham quan đền thờ Ikuta Shrine cùng các bạn sinh viên Nhật Bản
 
Dạo một vòng quanh ngôi đền, sinh viên UEF tiếp tục di chuyển đến tham quan vườn thảo mộc và cáp treo Kobe Nunobiki Herb Gardens & Ropeway. Đây là khu vườn thảo mộc lớn nhất Nhật Bản với khoảng 75.000 loại thảo mộc và hoa 200 loài hoa nở quanh năm. Có 12 khu vườn rộng lớn, nơi du khách được chào đón bởi các loại thảo mộc và hoa theo mùa được sắp xếp theo các chủ đề khác nhau. Những con đường đẹp như tranh vẽ theo những luống hoa nằm bên sườn đồi, tràn ngập màu sắc và hương thơm của mùa đặc biệt đó. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn tiếp tục trải nghiệm về việc di chuyển bằng các phương tiện công cộng tại đây. 
 








Đoàn UEF khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu vườn Kobe Nunobiki Herb Gardens 



Tiếp tục trải nghiệm phương tiện công cộng của Nhật

Kết thúc chuyến đi thăm quan khu vườn Kobe Nunobiki Herb Gardens, cả đoàn cùng thưởng thức bữa trưa với món bò Kobe đặc sản trứ danh. Thịt bò Kobe là thịt bò Wagyu thuộc dòng Tajima của bò đen Nhật Bản, được nuôi ở tỉnh Hyōgo của Nhật Bản theo các quy tắc do Hiệp hội xúc tiến phân phối và tiếp thị thịt bò Kobe đặt ra. Thịt là một món ngon, được đánh giá cao nhờ hương vị, độ mềm và kết cấu béo, vân mỡ. Thịt bò Kobe có thể được chế biến thành steak, sukiyaki, shabu-shabu, sashimi và teppanyaki. Ở Nhật Bản, Kobe là một trong ba Sandai Wagyū, "three big beefs", cùng với thịt bò Matsusaka và thịt bò Ōmi hay thịt bò Yonezawa.
 




Đoàn UEF thưởng thức món thịt bò Kobe đặc sản của Nhật Bản 
 
Ăn trưa xong, đoàn UEF lại lên đường tiếp tục hành trình. Buổi chiều, đoàn UEF cùng đoàn sinh viên Đài Loan được phép tham quan tự do tại các khu mua sắm như Sannomiya, Chinatown Nankinmachi và Umie. Đặc biệt, trung tâm thương mại Umie là nơi thu hút một số lượng lớn du khách và người địa phương đến tham quan, mua sắm và vui chơi. Các bạn sinh viên đều cảm thấy vui vẻ, phấn khích khi được hòa mình vào không khí dòng người và văn hóa Nhật Bản. Chưa dừng lại ở đó, cả đoàn được trải nghiệm buổi lễ hội pháo hoa và âm nhạc tại quảng trường lớn của Cảng biển Kobe với không khí cực kỳ sôi nổi.
 






UEFers được hòa mình vào không khí văn hóa bản địa của Nhật Bản

Chuyến đi kết thúc khi sinh viên UEF quay về trường Kobe để khám phá khuôn viên và cơ sở vật chất hiện đại rồi trở về khách sạn nghỉ ngơi. 
 


Cảng biển Kobe 
 
Kết thúc ngày tham quan thứ hai, UEFers đã có thêm những trải nghiệm đầy thú vị. Các bạn sinh viên đã có dịp tìm hiểu, trải nghiệm thêm nhiều địa điểm và nét văn hóa mới mẻ, cùng hòa mình vào không khí bản địa của Nhật Bản. Còn nhiều điều thú vị khác nữa đang chờ đón các bạn trong những ngày tiếp theo. Hãy cùng Nhà UEF chờ đón những thông tin, hình ảnh mới nhất từ xứ sở phù trang nhé!
TIN LIÊN QUAN