VIỆN QUỐC TẾ
Học kỳ quốc tế

Những trải nghiệm đầu tiên của UEFers trong chương trình học kỳ quốc tế tại Đài Loan

24/12/2023
Được sinh viên nước bạn đón tiếp nồng hậu, bắt nhịp nhanh chóng với các hoạt động tương tác gắn kết, UEFers đã có những trải nghiệm đầu tiên hết sức ấn tượng tại Đài Loan. 
Ngày 20/11, đoàn sinh viên UEF đã đáp chuyến bay xuống sân bay Taoyuan, chính thức bắt đầu Học kỳ quốc tế bổ ích với chủ đề "Social Engagement Training in E-commerce, Marketing and Taiwanese Enterprises" tại trường Đại học Ming Chi University of Technology (MCUT), Đài Loan. Chuyến “xuất ngoại” học tập này kéo dài từ 20/11 cho đến 19/12, hứa hẹn sẽ mang đến cho UEFers nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ cùng bạn bè quốc tế. 
 
Đoàn sinh viên UEF đã có mặt tại Đài Loan khởi động học kỳ quốc tế

Sau chuyến bay kéo dài 4 giờ đồng hồ, đoàn UEFers đã đặt chân đến quốc đảo Đài Loan. Tại đây, các thành viên Nhà UEF được đón tiếp nhiệt tình ngay sân bay bởi các bạn sinh viên MCUT. Những cái bắt tay làm quen và có cả những cái ôm “ngày gặp lại”, bởi trong một lần giao lưu quốc tế, sinh viên MCUT đã có dịp đến Nhà UEF và đọng lại nhiều kỷ niệm khó quên. Cả đoàn tiếp tục tham gia vào Welcome Dinner ngay tại sân trường MCUT trong không khí thân mật, ấm áp và vui vẻ giữa các sinh viên.
 
Cô Phan Lý Nguyên Trinh - Chuyên viên Viện Quốc tế thay mặt UEF gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức chương trình

Được biết, MCUT là một trong những trường đại học hàng đầu tại Đài Loan. Đến đây, các bạn sinh viên sẽ được học tập cùng các thầy cô quốc tế giàu kinh nghiệm, những môn học mới mẻ cùng cơ sở vật chất hiện đại. Đoàn UEF được dẫn dắt bởi thầy Đỗ Hải Dũng - Giảng viên phụ trách chính của chương trình học kỳ quốc tế tại MCUT và một số thầy, cô khác của Viện Quốc tế.
 
Buổi gặp gỡ và sinh hoạt đầu tiên tại trường MCUT

Trong lịch trình ngày thứ 2 trong chuyến học kỳ quốc tế này, đoàn sinh viên UEF chính thức được chào đón bằng buổi Welcome Ceremony. Các bạn được sinh hoạt định hướng về cuộc sống ở Đài Loan và lưu ý về cơ sở vật chất cũng như phổ biến các quy định, quy chế trong thời gian học tập tại MCUT. Sau khi chào đón đoàn sinh viên đến từ Việt Nam, thầy, cô và những người bạn quốc tế đã tổ chức tham quan một vòng trường và giới thiệu chức năng của các tòa nhà trong khuôn viên MCUT. 
 
Đại diện MCUT và UEF trao quà thay cho lời cảm ơn và lời chúc thành công cho học kỳ quốc tế
 
Những trận cầu lông giao lưu nâng cao tinh thần thể thao của sinh viên hai trường
 
Đoàn UEF tham quan khuôn viên trường MCUT

Cũng trong ngày thứ 2, UEFers đã có những trải nghiệm đầy thú vị tại chợ đêm Ximending, khám phá các phương tiện công cộng,... Được biết, Ximending là khu phố và trung tâm mua sắm nổi tiếng ở quận Wanhua, Taipei, Đài Loan và cũng chính là khu vực dành người đi bộ đầu tiên ở Đài Loan.
 
Khám phá nét đẹp của quốc đảo Đài Loan về đêm

Dự kiến lịch trình trong những ngày tiếp theo, UEFers sẽ tham gia học tập học phần Marketing Management cùng các thầy, cô và bạn bè quốc tế. Đoàn sinh viên UEF sẽ tiếp tục với chuyến tham quan doanh nghiệp Formosa Plastic Museum và Hotsnow, sau đó khám phá làng cổ Shifen.
Những trải nghiệm đầu tiên đầy ấn tượng đã giúp sinh viên Nhà UEF nhanh chóng hòa nhập và bắt nhịp với môi trường học tập mới. Tin rằng, bằng sự năng động, ham học hỏi của những người trẻ, UEFers sẽ thu được nhiều bài học giá trị trong học kỳ quốc tế này.
 
TT.TT-TT
Ảnh: Viện Quốc tế cung cấp
TIN LIÊN QUAN