VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

UEF đón tiếp đoàn đại biểu đến từ Italia và ký kết MOU cùng Đại học Insubria

09/10/2023
Sáng 7/10, UEF đã có buổi gặp gỡ và ký kết MOU cùng trường Đại học Insubria (Italia). Cái bắt tay hợp tác giữa hai bên sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập, khám phá văn hóa mới cho sinh viên hai trường. 
 




UEF đón tiếp đoàn đại biểu Italia, Đại học Insubria đến làm việc
 
Lễ ký kết có sự tham dự của ông Marco della Seta - Đại sứ Ý tại Việt Nam, ông Enrico Padula - Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM, GS.TS. Giorgio Maria Zamperetti - Phó Hiệu trưởng Đại học Insubria cùng đại diện vùng Lombardia và các trường Đại học tại Italia. 
Về phía UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh; TS. Nguyễn Hồng Nhung, ThS. Nguyễn Bá Anh, ThS. Trần Phương Quỳnh  - Phó Viện trưởng Viện quốc tế cùng lãnh đạo các Khoa. 
 






Chương trình có sự tham dự của đông đảo giảng viên, sinh viên
 
Trong buổi gặp gỡ cùng Phó Hiệu trưởng Đại học Insubria vào ngày 6/9, ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường UEF đã bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đối tác. UEF là trường đại học theo đuổi mô hình giáo dục quốc tế với đa lĩnh vực. Ngoài thế mạnh về kinh tế, tài chính, Nhà trường còn đào tạo tốt các ngành về ngôn ngữ, truyền thông, khách sạn, công nghệ,... Ý là quốc gia có thế mạnh về văn hóa nghệ thuật trên thế giới. UEF gần đây cũng đẩy mạnh các hoạt động này. Vì vậy, ông cũng hy vọng hai bên sẽ có nhiều thỏa thuận hợp tác tốt đẹp. 
 


Ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ trong buổi đón tiếp Phó Hiệu trưởng Đại học Insubria
 
Ông Giorgio Maria Zamperetti - Phó Hiệu trưởng Insubria cũng đồng tình với ý kiến trên và cho biết sinh viên hiện nay phải được giao lưu với các nước trên thế giới cũng như khu vực. UEF và  Insubria  đều là trường trẻ nhưng có sự tăng trưởng tốt, trong đó có những lĩnh vực phù hợp để hợp tác. 
 



Các đại diện chia sẻ trong buổi lễ ký kết
 
Tại buổi gặp gỡ, ký kết, hai bên đã được tìm hiểu thông tin về đối tác. Đại diện hai trường cũng đã trao đổi về những chương trình hợp tác mà hai bên có thể triển khai trong thời gian tới; Đồng thời tiến hành ký kết biên bản hợp tác đào tạo MOU. 
 


Đại diện hai trường ký kết MOU
 
Buổi ký kết đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới về giáo dục giữa hai trường, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Italia. Sinh viên không chỉ được học tập kiến thức mà còn có cơ hội được trải nghiệm văn hóa nước bạn qua nhiều hoạt động đặc sắc. 
TIN LIÊN QUAN