VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

UEF ký kết MOU với 44 trường đại học trong lĩnh vực kế toán - tài chính đến từ Indonesia và Malaysia

12/01/2024
Sáng 11/1, UEF đã tổ chức buổi lễ ký kết MOU cùng 44 trường đại học, học viện đào tạo kế toán của Indonesia và Malaysia. Các trường, viện đào tạo này thuộc Association of Indonesian Accounting Lecturers - Hiệp hội giảng viên kế toán Indonesia (ADAI). Đây là tổ chức tạo cầu nối để các giảng viên trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn đa quốc gia. 
 


UEF chào đón 44 trường đại học từ Indonesia và Malaysia đến ký kết MOU 
 
Tham dự buổi ký kết có bà Eva Kurniati Situmorang - Lãnh sự Văn hóa - Giáo dục - Xã hội, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia tại TP.HCM; TS. Arfan Ikhsan - Chủ tịch ADAI cùng đại diện của 44 trường đối tác. 
Về phía khách mời có PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM. Đại diện UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hà Thị Thủy - Trưởng khoa Tài chính - Kế toán; TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng khoa Tài chính - Kế toán; ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa Tài chính - Kế toán cùng đại diện các đơn vị. 
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc phát biểu chào mừng đoàn đối tác 
 
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế đã gửi lời chào mừng đến đoàn đối tác và giới thiệu thông tin tổng quan về UEF. Thầy nhấn mạnh về chương trình quốc tế và bày tỏ hy vọng giữa UEF cùng các trường sau khi ký kết sẽ triển khai nhiều hoạt động chất lượng. 
 

TS. Arfan Ikhsan - Chủ tịch ADAI nhấn mạnh những giá trị có được từ mối quan hệ hợp tác với UEF
 
Đại diện ADAI, TS. Arfan Ikhsan cũng chia sẻ: “ADAI có một chương trình thường kỳ được gọi là chương trình tham quan học thuật quốc tế. Lần đến với UEF này là lần thứ tư chương trình được thực hiện với các thành viên đến từ khắp các tỉnh thành của Indonesia. Một hình thức của hoạt động là việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa các trường đại học ở Indonesia và UEF. Với tư cách là nhà giáo dục đóng góp cho xã hội, chúng tôi cũng tổ chức các hoạt động phục vụ cộng đồng quốc tế với chủ đề Đào tạo doanh nhân và Kế toán cho thương nhân nhằm nâng cao động lực khởi nghiệp, giúp thế hệ trẻ tìm ra ý tưởng kinh doanh, thiết kế kế hoạch kinh doanh cũng như hướng dẫn các doanh nhân cách lập báo cáo tài chính tuân thủ các chuẩn mực kế toán được chấp nhận chung (GAAP). Hy vọng sự kiện này có thể đóng góp những hiểu biết sâu sắc, chiến lược phát triển kinh tế và kế toán cho xã hội”.
 

 



Đại diện UEF và Khoa Tài chính - Kế toán thực hiện nghi thức ký kết cùng các trường đối tác
 
Nội dung thỏa thuận hợp tác trong buổi lễ tập trung vào chương trình trao đổi cán bộ - giảng viên, tổ chức các chương trình tham quan để kết nối, học hỏi lẫn nhau trong nghiên cứu và giảng dạy; tổ chức trao đổi sinh viên và các chương trình du học; mở rộng cơ hội hợp tác nghiên cứu khoa học; thực hiện các chương trình đồng giảng, hội thảo giữa các bên; thúc đẩy hợp tác và cộng tác học thuật khác theo thỏa thuận chung. Những nội dung này sẽ gắn với nhóm ngành nghề Kế toán - Kiểm toán - Tài chính.
 






Nội dung hợp tác tập trung vào nhóm ngành nghề Kế toán - Kiểm toán - Tài chính
 
Theo dõi buổi ký kết, bà Eva Kurniati Situmorang - Trưởng phòng Phòng Văn hóa - Giáo dục - Xã hội, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia tại TP.HCM cũng gửi lời chúc mừng UEF, ADAI và các trường thuộc hiệp hội. Đồng thời nhấn mạnh dấu mốc này là tiền đề quan trọng giúp các bên tạo ra nhiều lợi ích và chương trình chất lượng cho sinh viên. 
 





Đại diện Khoa Tài chính - Kế toán trao đổi các hoạt động của khoa và định hướng hợp tác cùng các trường trong ADAI
 
Sau khi ký kết, Khoa Tài chính - Kế toán đã có buổi trao đổi các hoạt động của khoa, cũng như định hướng hợp tác của khoa và các trường trong ADAI. Vấn đề về trao đổi sinh viên, đồng giảng, chuyên ngành hợp tác, tham quan thực tế,… được thảo luận sôi nổi. 
Chiều cùng ngày, đoàn đối tác có buổi sinh hoạt cùng Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF và dự giờ các lớp học chuyên ngành của Khoa Tài chính - Kế toán. 
 






Đại diện các bên trao quà lưu niệm thể hiện mối quan hệ ngoại giao gắn kết 
 
Buổi ký kết là cột mốc quan trọng, giúp UEF có những bước tiến mạnh mẽ hơn trong chiến lược quốc tế hóa giáo dục, đào tạo công dân toàn cầu, hướng đến các chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế và hơn hết là mang đến những chương trình đào tạo chất lượng cho sinh viên; góp phần tăng cường mối quan hệ giao lưu về nhiều mặt giữa Việt Nam - Indonesia.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN