VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

UEF làm việc cùng đối tác Thái Lan, cơ hội học tập quốc tế cho UEFers tiếp tục được mở rộng

26/05/2023

Kết nối và hợp tác với nhiều trường đại học trong và ngoài nước để mở rộng cơ hội giao lưu, học tập cho sinh viên là hoạt động được chú trọng tại UEF. Chiều ngày 25/5, UEF đã có buổi làm việc và giao lưu học thuật cùng trường Đại học North Bangkok (NBU), Thái Lan. Những trao đổi tại đây sẽ góp phần mở rộng cơ hội học tập, trải nghiệm quốc tế cho UEFers tại xứ sở Chùa Vàng trong thời gian tới. 

 



Làm việc cùng Đại học North Bangkok, cơ hội học tập, giao lưu quốc tế cho sinh viên tiếp tục được mở rộng

 

Đại diện phía Nhà trường đón tiếp các đối tác gồm có: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Dương Mỹ Thẩm, Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện quốc tế; cùng các giảng viên của Khoa, Viện và sinh viên UEF.
Đại diện Hội TESOL TP.HCM có ông Phạm Minh Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Hội đến tham dự.

 



Các thầy, cô UEF tiếp đón các vị khách đến từ xứ sở Chùa Vàng

 

Đến với UEF, phía trường đối tác Thái Lan có: ông Saiwaroon Chumpavan - Program Director of TESOL, M.A. & Ph.D. in English Language Studies; bà Suwanna Yutthapirut - Faculty member & Ph.D. student in English Language Studies; ông Nutcha Euanorasetr - Faculty member in B.A. in Teaching English to Speakers of Other Languages (TESOL) Program; bà Sakolwan Pumvong - Faculty member in B.A. in Teaching English to Speakers of Other Languages (TESOL) Program cùng các tiến sĩ, thạc sĩ và sinh viên NBU.
 



Các đại diện đến từ NBU bày tỏ niềm vui trước sự đón tiếp chu đáo của UEF

 

Tại buổi làm việc, đại diện hai trường đã có phần giới thiệu tổng quan về cơ sở giáo dục và các ngành đào tạo. Hai bên còn trao đổi thêm về các cơ hội, chương trình sẽ được hợp tác trong tương lai sau khi ký kết MOU. Ông Saiwaroon Chumpavan đã bày tỏ niềm vui của mình khi nhận được sự đón tiếp nhiệt thành của UEF và hứng khởi trước những cơ hội hợp tác sắp tới.
Ngoài phần trao đổi thông tin, chương trình giao lưu học thuật về “Chiến lược dạy tiếng Anh hiệu quả tại Thái Lan và Việt Nam” cũng diễn ra. Các nội dung chính được truyền tải trong chương trình đã mang đến nhiều thông tin giá trị về phương pháp học tập tiếng Anh.
3 nội dung chính được trình bày bởi cả diễn giả đến từ NBU và UEF gồm: Mở khóa thành công ESL: Chiến lược giảng dạy tiếng Anh hiệu quả; 5 nguyên tắc dựa trên khoa học thần kinh để hiểu cơ chế học tập: Tập trung vào kỹ năng nghe ngôn ngữ; Các công cụ Edtech để phát triển tài liệu học tập kỹ thuật số.

 




Đại diện UEF và NBU chia sẻ tổng quan về cơ sở và ngành đào tạo của đôi bên

 

Trong chuyến đến thăm UEF, các đại diện NBU cũng có tham gia dự giảng một buổi học của sinh viên Khoa Tiếng Anh. NBU đã ấn tượng ấn tượng về phương pháp giảng dạy và mô hình cũng như quy mô lớp học. Việc giảng viên tương tác trực tiếp với các bạn sinh viên giúp các bạn tiếp thu và rèn luyện các kỹ năng tốt hơn. Mặc dù các bạn đang là những sinh viên năm 1, 2 nhưng rất tích cực trong giờ giảng, tham gia đóng góp vào các hoạt động trong giờ học.

 



Những món quà được trao đi thay cho lời cảm ơn đến đối tác

 

Được biết, North Bangkok University sở hữu môi trường giáo dục quốc tế với cơ sở vật chất khang trang và hiện đại. NBU là một trong những trường đại học tư thục nổi tiếng nhất ở Thái Lan và cung cấp một nền giáo dục đặc biệt cho cả sinh viên đại học và sau đại học ở 8 khoa và một trường cao đẳng quốc tế. Trường có kinh nghiệm đào tạo ở đa lĩnh vực với các thế hệ sinh viên giỏi giang, lành nghề. Đây là một trường đại học phù hợp để sinh viên UEF có thể giao lưu, kết nối và học tập.
 



Chương trình làm việc, giao lưu giữa UEF và NBU đã diễn ra thành công

 

Như vậy, chuyển thăm và làm việc này của đối tác đã nhân thêm cơ hội học tập ở môi trường quốc tế cho sinh viên. UEFers cùng chờ đón những chương trình trải nghiệm, trau dồi kiến thức chất lượng sẽ được triển khai từ mối quan hệ hợp tác này nhé.

 

Tấn Phát

Ảnh: Thành Thắng

TIN LIÊN QUAN