VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

UEF tiếp đón và làm việc cùng Hiệu trưởng Trường Đại học Kettering - Hoa Kỳ

18/03/2023

UEF tiếp đón và làm việc cùng Hiệu trưởng Trường Đại học Kettering - Hoa Kỳ

Sáng 17/3, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức buổi đón tiếp hai cán bộ cấp cao của Trường Đại học Kettering - Hoa Kỳ là TS. Robert K. McMahan - Hiệu trưởng Nhà trường và TS. James Z. Zhang - Phó Hiệu trưởng cấp cao về các vấn đề Học thuật - Hành chính. Buổi gặp mặt, làm việc diễn ra trong không khí cởi mở với tinh thần hợp tác cùng phát triển nhiều chương trình quốc tế chất lượng. 
Đại diện UEF đón tiếp có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế.
 





Đại diện hai trường trao đổi hợp tác triển khai các chương trình liên kết quốc tế chất lượng
 
Tại buổi gặp gỡ, TS. James Z. Zhang cho biết: “Kettering luôn định hướng mở rộng hợp tác quốc tế, chúng tôi nhìn thấy tiềm năng rất lớn ở châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Cụ thể tại thị trường châu Á, Trường Đại học Kettering đã liên kết với các trường ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam”.
Bày tỏ sự quan tâm đến định hướng của Đại học Kettering, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã giới thiệu tổng quát về hệ thống giáo dục Việt Nam, đồng thời đưa ra những thông tin về cơ hội hợp tác với UEF và các trường trong hệ thống. Trong đó, chương trình cử nhân quốc tế 2+2, chương trình Thạc sĩ 3+1+1 (3 năm học tại UEF và năm cuối học tại Kettering University, các học phần năm cuối sẽ được xem xét để học tiếp bậc Thạc sĩ) và các ngành Kinh tế nhận được sự chú ý của cả 2 trường. 
 


Buổi làm việc đặt nền móng cho sự hợp tác các chương trình cử nhân quốc tế 2+2
 
Khi được ThS. Nguyễn Thị Kim Loan đặt câu hỏi về cơ hội thực tập và trải nghiệm của sinh viên tại Trường Đại học Kettering, TS. James Z. Zhang chia sẻ: “Điểm đặc biệt của Kettering chính là việc xen kẽ các học kỳ lý thuyết và thực tập, đảm bảo sinh viên có thể vận dụng kiến thức một cách triệt để”.
TS. Robert K. McMahan cũng cho biết thêm rằng cách thức để thực hiện phương pháp học tập trên là kết nối chặt chẽ giữa Nhà trường và doanh nghiệp. 
Kettering University cam kết chương trình học linh hoạt và cơ hội việc làm cao sau tốt nghiệp, cũng như cơ hội học tập sau đại học”, TS. Robert K. McMahan nhấn mạnh.
 





Các lãnh đạo Đại học Kettering tham quan cơ sở học tập của UEF
 
Cuộc gặp gỡ đã đặt nền móng cho sự hợp tác phát triển các chương trình cử nhân quốc tế 2+2, chương trình Thạc sĩ 3+1+1, ưu tiên nhóm ngành Quản trị kinh doanh và khả năng trao đổi sinh viên, giảng viên giữa Đại học Kettering và UEF.
Thông qua những buổi làm việc với các đối tác quốc tế, UEF liên tục mở rộng cơ hội học tập, mang đến cho sinh viên UEF nhiều trải nghiệm hữu ích, nâng cao kiến thức, thúc đẩy tinh thần hội nhập và đảm bảo cơ hội việc làm cho các bạn trong bối cảnh toàn cầu hóa.
 
Phương Anh
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN