Sự kiện

Đại diện UEF đến thăm Tòa án nhân dân TP.HCM - điểm thực tập của sinh viên Khoa Luật

19/05/2023
Nằm trong khuôn khổ hoạt động thăm hỏi đơn vị đối tác và gặp gỡ sinh viên tại các doanh nghiệp, cơ quan đang thực tập, sáng nay - 19/5, đại diện Nhà UEF đã có chuyến thăm Tòa án nhân dân (TAND) TP.HCM, nơi hiện có 10 thực tập sinh UEF. 
Đại diện Nhà trường đã gửi những lời thăm hỏi đến sinh viên, cùng với đó là những trao đổi về cơ hội hợp tác sau này giữa hai đơn vị. 
 

Đại diện UEF có mặt tại TAND TP.HCM để thăm hỏi quá trình thực tập của sinh viên
 
Chuyến đi này có sự tham gia của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng Khoa Luật. Đón tiếp cán bộ, lãnh đạo Nhà UEF có ông Phạm Công Toại - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng TAND TP.HCM, ông Phạm Ngọc Duy - Chánh văn phòng TAND TP.HCM, ông Sỹ Hồng Nam - Phó Chánh văn phòng TAND TP.HCM.
Việc đại diện Nhà UEF đến các doanh nghiệp - nơi có sinh viên đang thực tập nhằm gửi lời động viên đến các bạn, thể hiện sự quan tâm của phía Nhà trường, đồng thời lắng nghe ý kiến, góp ý của đơn vị tiếp nhận để có thêm cơ sở đánh giá sinh viên sau kỳ thực tập. 
Phía TAND TP.HCM cũng bày tỏ sự vui mừng khi có những đoàn sinh viên đến thực tập. Đây vừa là cơ hội để các bạn trải nghiệm vừa giúp đơn vị san sẻ một số công việc nhất định. 
 



Theo đánh giá của đơn vị tiếp nhận, sinh viên UEF đang hoàn thành những công việc được giao khá tốt
  
Trước mong muốn lắng nghe đánh giá của Nhà trường về các hoạt động thực tập của sinh viên tại đơn vị, ông Phạm Ngọc Duy đã chia sẻ chung về tình hình thực tập của sinh viên UEF. Hiện tại, các bạn thực hiện những công việc tại đây khá tốt, các Thẩm phán cũng như Thư ký tại tòa có sự đánh giá và đề cao tinh thần học hỏi của các bạn. 
Bên cạnh đó, ông Phạm Công Toại cũng cho biết thêm, Tòa án luôn mở rộng cơ hội thực tập cho sinh viên. Tại đây, các bạn sẽ được cọ xát với nhiều tình huống thực tiễn giúp các bạn bản lĩnh hơn trước khi bắt tay vào công việc chính thức. Việc sinh viên tham gia thực tập tại đây là một nền tảng tốt cho các bạn sau khi ra trường, nhất là khi ứng tuyển vào các công ty bên ngoài. 
 



Đại diện Nhà trường, Khoa Luật trao đổi vấn đề mở rộng hợp tác và thăm hỏi tình hình thực tập hiện tại của các sinh viên 
 
Phía Nhà trường cũng hy vọng trong thời gian tới sẽ có thể mời những khách mời là Luật sư, chuyên gia ở tòa án đồng hành cùng một số chuyên đề, dự án cho sinh viên Khoa Luật nói riêng và sinh viên UEF nói chung. Như vậy có thể giúp sinh viên tiếp cận với những câu chuyện, kiến thức thực tế thông qua những trải nghiệm, kinh nghiệm của các khách mời. 
 


Đại diện Nhà trường gửi lời cảm ơn đến Tòa án đã tiếp nhận và hỗ trợ sinh viên UEF trong kỳ thực tập này
 
Những chuyến thăm hỏi tại các cơ quan, doanh nghiệp có sinh viên UEF đang thực tập sẽ tiếp tục được tổ chức. Dù học tập tại trường hay ở các “giảng đường thứ 2”, UEFers đều nhận được sự quan tâm sát sao, động viên tinh thần từ các thầy cô và ban lãnh đạo Nhà trường.
 
Tấn Phát
Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN