Sự kiện

[Internship Nhật Bản] Thêm 4 UEFers sẵn sàng cho hành trình học hỏi kinh nghiệm, phát triển bản thân

19/04/2024
Triển khai trong vòng hơn một năm qua, chương trình Internship Nhật Bản thu hút ngày càng đông đảo sinh viên tham gia học tập và trải nghiệm. Con số thực tập sinh tại doanh nghiệp nước ngoài đã hơn 130 bạn.
Tối ngày 17/4, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF tiếp tục tiễn chân thêm 4 bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật sang xứ sở hoa anh đào để khởi động cho kỳ thực tập doanh nghiệp. 
Buổi chia tay các bạn sinh viên tại sân bay Tân Sơn Nhất có TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các thầy, cô của Khoa và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng không thể vắng mặt người thân và bạn bè của 4 sinh viên.
 
UEF chúc các bạn có kỳ thực tập thành thành công với nhiều bài học giàu giá trị thực tiễn

Đoàn “xuất ngoại” lần này là 4 nữ sinh, trong đó có 3 bạn năm cuối và 1 bạn năm ba. Đó là Trần Mai Bình - Khóa 2021, Nguyễn Ngọc Đông Nghi - Khóa 2020, Đỗ Thị Lệ Thu - Khóa 2020 và Cao Thu Trang - Khóa 2020. Các bạn đều đã trải qua quá trình học tập tại UEF từ những kiến thức nền tảng cho đến chuyên sâu về nhóm ngành Ngôn ngữ Nhật. Vì vậy các bạn đều tự tin cho chuyến thực tập quốc tế kéo dài một năm của mình tại khách sạn Arima Gyoen, Kobe. 
 
4 nữ sinh đã sẵn sàng cho kỳ thực tập quốc tế 1 năm

Như bao lần đưa sinh viên đi thực tập quốc tế, TS. Võ Văn Thành Thân luôn động viên các bạn cố gắng, hãy luôn trong tâm thế học hỏi đừng ngại khó, đặc biệt là phải rèn luyện tính kỷ luật cho bản thân. Việc thích nghi ở môi trường mới một cách nhanh chóng không phải là điều dễ dàng, nhưng các bạn là sinh viên UEF, là những người trẻ năng động và chịu khó, thầy tin cả 4 nữ sinh sẽ làm được. Trưởng Khoa cũng không quên dặn dò các bạn về một số lưu ý khi “hạ cánh” để UEFers có khởi đầu suôn sẻ tại Nhật Bản, tạo tiền đề cho cả một kỳ thực tập thật thành công.
 
Thầy Thân dặn dò sinh viên rất kỹ trước khi các bạn lên máy bay

Đã không còn là những chuyến bay “tiên phong” trong của chương trình Internship Nhật Bản, các bậc phụ huynh của UEFers dần yên tâm hơn sau những lần trở về “lột xác” của các bạn sinh viên khác. Vì vậy, khi chia tay con, em của mình gia đình đều rất vui vẻ và động viên các bạn cố gắng, gọi về nhà thường xuyên kể về những gì các bạn đã học, đã trải nghiệm để cả nhà cùng vui. TS. Võ Văn Thành Thân cũng thông tin thêm đến người nhà của 4 nữ sinh về những chuyến thực tập trước đây và hiện nay Nhà trường đang tiếp tục mở rộng chương trình tương tự sang Trung Quốc, Singapore, Hoa Kỳ.
 
TS. Võ Văn Thành Thân chia sẻ cùng phụ huynh về các hoạt động quốc tế nổi bật của UEF

Cả 4 bạn đều đã sẵn sàng cho hành trình khám phá văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản. Nhiều điều mới mẻ và thú vị đang chờ đợi các bạn sinh viên Nhà UEF. Tin rằng, sau khi kết thúc kỳ thực tập, UEFers sẽ trở nên tự tin, bản lĩnh hơn về cả kỹ năng và kiến thức.
 
Tấn Phát
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN