Sự kiện

Thêm 11 UEFers sẵn sàng chinh phục kỳ thực tập quốc tế tại xứ sở hoa anh đào

03/04/2024
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, việc đưa sinh viên tham gia chương trình thực tập nước ngoài mang đến nhiều giá trị. Để làm được điều này, Nhà UEF đã không ngừng nỗ lực để cung cấp cho các bạn sinh viên môi trường học tập quốc tế, tăng cường rèn luyện những kỹ năng chuyên ngành và phát triển năng lực ngoại ngữ.
Lượng sinh viên đăng ký tham gia thực tập tại các nước ngày một tăng, trong đó tại Nhật Bản đã có hơn 130 thực tập sinh. Chiều ngày 1/4, UEF lại tiếp tục đưa 11 sinh viên lên đường sang xứ sở hoa anh đào tham gia chương trình thực tập doanh nghiệp.
 

Gia đình, thầy cô và bạn bè có mặt tại sân bay để tiễn chân 11 bạn sinh viên tham gia thực tập tại Nhật Bản

Ở buổi tiễn chân tại sân bay, bên cạnh gia đình và bạn bè còn có sự đồng hành của ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật cùng các thầy cô của Khoa và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
Tham gia chuyến thực tập là các bạn sinh viên khóa 2020, bao gồm: Mai Như Nguyệt, Nguyễn Thị Nam Phương, Nguyễn Thi Thanh Trúc, Ngô Trần Như Phương, Nguyễn Phước Huy Chương, Nguyễn Thị Thu Thảo, Mai Hoàng Kim, Nguyễn Thanh Duy, Nguyễn Hoàng Hồng Điệp, Phùng Triệu Vy. 
Lần này, UEFers sẽ thực tập tại khách sạn Itoen New Sakura, khách sạn Itoen Yunishigawa, khách sạn Kinugawa Royal. Tại đây, sinh viên sẽ được học tập và thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến ngành nghề như: Giữ gìn vệ sinh các khu vực chung; Hỗ trợ nấu ăn; Phục vụ nhà hàng; Đảm bảo chất lượng và tiện nghi phòng ngủ;...
 


Phụ huynh không thể giấu sự xúc động khi con em chuẩn bị lên đường sang Nhật Bản

Ngoài phát triển nghiệp vụ chuyên môn, đây còn là cơ hội tuyệt vời để UEFers có dịp giao lưu văn hoá, rèn luyện và phát triển khả năng giao tiếp tiếng Nhật với người dân địa phương. Bên cạnh đó, sinh viên còn học cách chế biến các món ăn Nhật Bản, được khám phá những địa danh nổi tiếng, hòa mình vào văn hoá địa phương một cách vô cùng gần gũi và sâu sắc.
Ở sân bay, thầy cô Nhà UEF đã dành nhiều lời nhắn gửi, động viên với những sinh viên sắp phải rời xa gia đình và bắt đầu một chuyến hành trình mới. Trước thái độ quan tâm và sự chỉn chu trong công tác chuẩn bị của Nhà trường, phụ huynh an tâm hơn và đặt kỳ vọng vào sự trưởng thành của các bạn sau quá trình rèn luyện tại Nhật Bản.
 


Thầy cô Nhà UEF gửi gắm nhiều lời động viên, cổ vũ đến với các bạn sinh viên

Trước khi khởi hành, bạn Nguyễn Thanh Duy bày tỏ cảm xúc: "Lần đầu sang Nhật, bên cạnh việc nhớ gia đình và bạn bè thì mình khá e ngại về khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật trong thực tế của bản thân. Tuy nhiên, mình cũng rất háo hức và mong chờ về những trải nghiệm trong khoảng thời gian sắp tới."
Hy vọng trong khoảng thời gian sắp tới tại xứ sở hoa anh đào, UEFers sẽ có thêm những trải nghiệm đầy thú vị và quý giá. Học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, phát triển kỹ năng nghề, tin rằng chuyến thực tập sắp tới sẽ là hành trang vững chãi cho công việc của các bạn trong tương lai.
 
Bảo Như
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN