Sự kiện

Thực tập sinh UEF được tạo điều kiện để thể hiện bản thân tại Công ty CP Chứng khoán KIS

08/05/2024
Đã qua một khoảng thời gian sinh viên UEF bước vào kỳ thực tập thực tế tại các doanh nghiệp với nhiều trải nghiệm bổ ích và mới mẻ. Từ những kiến thức đã học, cơ hội cọ xát thực tiễn này đã tiếp thêm động lực để các bạn không ngừng nỗ lực học hỏi, phát triển bản thân và tạo ra nhiều giá trị cho doanh nghiệp.
Với mong muốn động viên tinh thần để các bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ thực tập, vào ngày 7/5, đại diện lãnh đạo UEF đã đến thăm sinh viên đang thực tập tại Công ty cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS). Hiện nay đơn vị này đang có 6 sinh viên tham gia thực tập ở nhiều vị trí, phòng ban khác nhau. 
 
Buổi gặp gỡ đã góp phần tiếp thêm động lực hoàn thành tốt công việc trong kỳ thực tập cho UEFers
 
Về phía UEF, đoàn thăm doanh nghiệp có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
Đại diện Công ty KIS đón tiếp đại diện Nhà trường có ông Huỳnh Thái Trinh - Giám đốc chi nhánh Phạm Ngọc Thạch và bà Ngô Thị Nhã Trâm - Trưởng phòng Môi giới.
 
Lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị liên tục có những chuyến thăm hỏi tình hình thực tập của sinh viên
 
Mở đầu buổi gặp gỡ bằng phần giới thiệu tổng quan về UEF, ông Đỗ Quốc Anh cho biết Nhà trường rất chú trọng vào việc đa dạng hóa cơ hội thực tập, làm việc tại những doanh nghiệp uy tín cho sinh viên. Đối với nhóm ngành ngôn ngữ, các bạn được tạo điều kiện tối đa để rèn luyện khả năng sử dụng ngoại ngữ cũng như các kỹ năng mềm gắn với chuyên môn, từ đó sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu mà doanh nghiệp tìm kiếm ở một người nhân sự.
 
Đại diện hai bên thảo luận về những phương án hợp tác trong thời gian tới
 
Bàn về giá trị của kỳ thực tập, ông Huỳnh Thái Trinh khẳng định các bạn có thể học hỏi được nhiều giá trị bổ ích khi làm việc trong môi trường quốc tế. Ông cho biết: “Trong quá trình thực tập, các bạn sẽ được trải nghiệm, học thật và làm thật một số công việc phù hợp với chuyên ngành và định hướng của bản thân. Không chỉ mang đến cơ hội cọ xát thực tế mà đây còn là nơi để các bạn phát triển khả năng ngoại ngữ, đồng thời hiểu hơn về văn hóa, cách sinh hoạt và làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới. Kết thúc kỳ thực tập, KIS hy vọng có thể giúp mỗi một bạn sinh viên nắm được toàn bộ những quy trình và kiến thức xoay quanh lĩnh vực chứng khoán, từ đó sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động”. Bên cạnh đó, ông Huỳnh Thái Trinh cũng nhấn mạnh cơ hội trở thành nhân viên chính thức đối với các bạn sinh viên có biểu hiện tốt trong kỳ thực tập của mình. 
Có thể nói, từ những nền tảng kiến thức, kỹ năng vững vàng đã được UEF trang bị trong suốt gần 4 năm đại học mà các bạn sinh viên đã sẵn sàng để thử sức và tạo ra nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trải qua quá trình làm việc, đa số UEFers đều nhận được những đánh giá tích cực từ đại diện doanh nghiệp đối tác. Trong đó, đối với các thực tập sinh tại KIS thì chính tinh thần nhiệt huyết, chăm chỉ cùng khả năng học hỏi nhanh của các bạn là những yếu tố “ghi điểm”. 
 
Thái độ và năng lực của sinh viên UEF trong kỳ thực tập được doanh nghiệp đánh giá cao 
 
Bên cạnh tìm hiểu, nắm bắt tình hình thực tập của các bạn sinh viên, buổi gặp gỡ cũng là cơ hội để đại diện 2 bên trao đổi về những phương án hợp tác trong thời gian tới nhằm tạo ra môi trường giáo dục mang tính thực tiễn cao cho người học. Cụ thể, triển khai các mô hình câu lạc bộ hoặc các buổi tập huấn, đào tạo chuyên sâu được xem là một trong những phương án hiệu quả để các bạn trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng ngay từ khi còn ở giảng đường. Song song đó, các chương trình Mock-Interview, học kỳ doanh nghiệp được tổ chức thường xuyên tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa đối tác và sinh viên, giúp UEFers tìm được những cơ hội thực tập và làm việc chất lượng. 
Chia sẻ về cảm nhận của mình sau hơn một tháng thực tập tại công ty KIS, bạn Võ Thị Kim Phụng - Thực tập sinh vị trí chuyên viên chăm sóc khách hàng cho biết: “Đối với mình, đây là một môi trường làm việc rất thân thiện. Các anh chị luôn hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ và dạy cho mình rất nhiều kiến thức chuyên ngành và kỹ năng cần thiết. Mình đã có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ, đồng thời biết cách vận hành công việc một cách chuyên nghiệp khi làm trong một doanh nghiệp lớn. Hành trình này đã giúp mình trưởng thành và phát triển hơn về mọi mặt”. 
 
Với sự quan tâm, tạo điều kiện từ Nhà trường và doanh nghiệp, sinh viên UEF sẽ có được hành trang vững chắc cho nghề nghiệp tương lai
 
Có cùng quan điểm trên, bạn Phương Trinh - Thực tập sinh vị trí chuyên viên chăm sóc khách hàng nhận định cơ hội này đã mang đến nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Tuy nhiên, để thật sự tận dụng được những lợi ích từ kỳ thực tập đòi hỏi các bạn sinh viên phải có sự chuẩn bị sẵn sàng từ sớm. “Chăm chỉ trau dồi kiến thức ở trường, tích lũy các chứng chỉ gắn với chuyên môn đồng thời mang theo một tinh thần tự tin, nhiệt huyết để chấp nhận mọi thử thách” chính là lời khuyên mà Phương Trinh muốn nhắn gửi đến UEFers. 
Hệ thống đối tác doanh nghiệp của Nhà trường ngày càng rộng mở đã mang đến nhiều cơ thực tập, làm việc hấp dẫn cho sinh viên. Hy vọng rằng, các bạn sẽ nắm bắt tốt cơ hội này để khẳng định bản thân, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và nhận được những vị trí công việc chất lượng trong tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN