TRUNG TÂM THAM VẤN TÂM LÝ
VÀ HỖ TRỢ PHÁP LUẬT
Hỗ trợ pháp luật

[Pháp luật - Số 20] 3 Ứng dụng có khả năng thay thế giấy tờ khi làm thủ tục hành chính

17/05/2023
Nổi lên một cách mạnh mẽ và đang được nhiều người quan tâm nhất trong thời gian gần đây, tài khoản VN-eID có giá trị tương đương như việc sử dụng căn cước công dân, sổ hộ khẩu giấy xác nhận cư trú, hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế,  giấy phép lái xe, hộ chiếu, chứng nhận tiêm chủng. Ngoài việc thay thế các giấy tờ hành chính quan trọng ứng dụng VN-eID còn có nhiều tính năng đáng chú ý khác như tố giác tội phạm, khai báo cư trú, đăng ký tiêm chủng, khai báo y tế, trả tiền điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Tiếp theo là ứng dụng bảo hiểm xã hội của mọi nhà VSSID, tài khoản VSSID có thể sử dụng thay cho Bảo hiểm y tế giấy và sử dụng ứng dụng này để tra cứu thông tin đóng và hưởng bảo hiểm xã hội như một cuốn bảo hiểm điện tử. Cùng với đó VSSID cũng cung cấp quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, v.v.

Tiếp theo là ứng dụng EVN giúp theo dõi thanh toán hóa đơn tiền điện. Hiện nay các công ty điện lực EVN đều đã có ứng dụng hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến, cập nhật thông tin về lượng điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện hàng tháng vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

TIN LIÊN QUAN