TRUNG TÂM THAM VẤN TÂM LÝ
VÀ HỖ TRỢ PHÁP LUẬT
Hỗ trợ pháp luật

Sinh viên Luật UEF tham quan và học tập tại Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao TP.HCM

19/10/2022
Tiếp nối chuỗi chương trình tham quan thực tế "Một ngày trải nghiệm một nghề luật", ngày 18/10, sinh viên Khoa Luật tiếp tục được học tập, trải nghiệm tại Viện Kiểm sát nhân dân TP. HCM. Tại đây, UEFers có dịp lắng nghe những chia sẻ đến từ các vị lãnh đạo của Viện thông qua buổi tọa đàm giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) cấp cao tại TP. HCM và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEF. 
 


Hoạt động cung cấp thêm cho sinh viên kiến thức, góc nhìn về nghề Kiểm sát viên
 
Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Thế Thành - Phó Viện trưởng VKSND cấp cao TP.HCM, ThS. Nguyễn Anh Thương - Phó Chánh Văn phòng VKSND cấp cao TP.HCM, ThS. Hồ Mỹ Hạnh và ThS. Phạm Huỳnh Bảo Oanh - Giảng viên Khoa Luật UEF.
Mở đầu chương trình, ThS. Nguyễn Anh Thương đã cung cấp những kiến thức khái quát về VKSND cấp cao nói chung và nghề Kiểm sát viên nói riêng. Cụ thể, VKSND cấp cao thực hiện quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, giải quyết khoảng 10.000 vụ việc/năm. Bên cạnh đó, buổi tọa đàm còn chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Để ứng tuyển vào vị trí này, sinh viên cần có ít nhất bằng cử nhân Luật, trúng tuyển kỳ thi xét tuyển kiểm sát viên, có năng lực, phẩm chất tốt,...
 

Gần 50 bạn sinh viên UEF đến tham gia buổi tọa đàm tại VKSND cấp cao TP.HCM
 
Trong phần chia sẻ của mình, đồng chí Nguyễn Thế Thành với thâm niên hơn 33 năm công tác trong ngành kiểm sát cho biết bản thân từng là sinh viên Đại học Pháp lý Hà Nội. Đồng chí chia sẻ đến với nghề Luật là một cơ duyên thông qua những trải nghiệm thực tế sau khi tham gia nghĩa vụ. Được biết, đồng chí Thế Thành từng góp mặt trong rất nhiều vụ án quan trọng, từ đó rút ra những định hướng, kinh nghiệm quý báu trong nghề nghiệp. Theo đồng chí Thành, tình yêu nghề là yếu tố tiên quyết để có được thành công như hiện tại, bên cạnh đó lòng tự trọng nghề nghiệp cũng là phẩm chất cần có của một người Kiểm sát viên. 
 


Nhiều thông tin, kinh nghiệm nghề nghiệp được chia sẻ đến UEFers
 
Đồng chí Nguyễn Thế Thành cũng thẳng thắn chia sẻ, trên con đường sự nghiệp của mình gặp phải nhiều khó khăn, thử thách như sự giới hạn trong chỉ tiêu, cơ sở vật chất thiếu thốn,... Dù vậy, với sự kiên trì và nhiệt huyết, đồng chí đã đạt được thành công như hiện tại. Đồng chí cũng nói thêm, nếu các bạn sinh viên có định hướng làm việc theo hướng công chức Nhà nước thì nghề Kiểm sát viên là sự lựa chọn phù hợp.
 


Nắm bắt cơ hội được gặp gỡ cán bộ cấp cao, sinh viên UEF tích cực đặt câu hỏi tương tác
 



UEFers tham quan khuôn viên Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao TP.HCM
 
Sau buổi tọa đàm, sinh viên Khoa Luật UEF có cơ hội trực tiếp tham quan môi trường làm việc của các phòng, ban VKSND cấp cao như Phòng Tiếp dân và xử lý đơn, Tham mưu tổng hợp, Tổ chức cán bộ,... Qua đó, UEFers đã có thêm những trải nghiệm thực tế, bổ sung vào hành trang nghề nghiệp của bản thân. 
TIN LIÊN QUAN