TRUNG TÂM THAM VẤN TÂM LÝ
VÀ HỖ TRỢ PHÁP LUẬT
Hỗ trợ pháp luật

Sinh viên UEF cập nhật kiến thức về Luật Lao động nhân ngày Pháp luật Việt Nam 9/11

13/11/2021
Hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 9/11, đồng thời trang bị kiến thức tổng quan về Luật Lao động, những điểm mới trong vấn đề tuyển dụng, sử dụng lao động trong các doanh nghiệp cho sinh viên, Đoàn trường phối hợp với khoa Luật và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức talkshow “Hành trang nghề nghiệp với Pháp luật lao động”. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Luật sư Lâm Hoàng – Giám đốc Công ty Luật Quang Minh Tuệ, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên - Bí thư Đoàn trường, ThS. Nguyễn Hữu Nghi – Phó Bí thư Đoàn trường, ThS. Vũ Anh Sao – Phó Trưởng khoa Luật.
 


Luật sư Lâm Hoàng đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức về luật lao động nói chung và điểm mới hợp đồng lao động nói riêng
 
Mở đầu talkshow, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Pháp luật là rào chắn giúp chúng ta sống tự do theo khuôn khổ. Khi hiểu, sống và làm việc đúng pháp luật, chúng ta sẽ thấy cuộc sống nhẹ nhàng và hạnh phúc. Talkshow hôm nay vô cùng ý nghĩa và ý nghĩa hơn khi tổ chức đúng ngày “Pháp luật Việt Nam”. Với những chia sẻ bổ ích từ Luật sư Lâm Hoàng, hy vọng các bạn sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp đi làm sẽ hiểu và tuân thủ đúng pháp luật lao động để công việc được thuận lợi hơn”. 
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu chương trình 
 
Tại chương trình, Luật sư Lâm Hoàng đã tổng hợp những điểm mới của Bộ luật Lao động 2019 để các bạn sinh viên nhận biết. Đồng thời, diễn giả phân tích chi tiết 10 điểm mới về hợp đồng lao động tại Bộ luật Lao động 2019. 
 
 
Những điểm mới về Bộ luật Lao động 2019 được chuyên gia chia sẻ 
 
Theo đó, 10 điểm mới về hợp đồng lao động gồm: Quy định thử việc; Bổ sung quy định về thời gian thử việc; Bổ sung thêm 4 trường hợp tạm hoãn hợp đồng lao động; 7 trường hợp người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không cần báo trước; Người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không cần lý do; 2 trường hợp người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không cần báo trước; Ghi nhận phương thức mới giao kết hợp đồng lao động; Loại hợp đồng lao động; Bổ sung 3 trường hợp người sử dụng lao động được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động; Quy định mới về thời gian giải quyết và trách nhiệm của 2 bên khi chấm dứt hợp đồng lao động. 
 
 


Diễn giả phân tích chi tiết điểm mới về hợp đồng lao động và bảo hiểm xã hội 
 
Bên cạnh những điểm mới về hợp đồng lao động, Luật sư Lâm Hoàng còn chia sẻ điểm mới về mức đóng bảo hiểm xã hội, vấn đề thực tập có trả lương hay không, làm việc tăng ca hay quyền lợi của lao động nữ,… 
 
 
Đại diện khoa Luật, ThS. Vũ Anh Sao gửi lời cảm ơn đến Luật sư Lâm Hoàng 
 
Thông qua chương trình, các bạn sinh viên đã nhận diện được một số vấn đề pháp lý cơ bản về quyền lợi của người lao động, áp dụng kiến thức Luật Lao động để ứng dụng vào thực tiễn khi giao kết hợp đồng, ứng tuyển các vị trí. Đặc biệt, đây cũng là những kiến thức cần thiết đối với các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường.
TIN LIÊN QUAN