TRUNG TÂM THAM VẤN TÂM LÝ
VÀ HỖ TRỢ PHÁP LUẬT
Hỗ trợ pháp luật

[Youth & Justice] Chờ đón chặng về đích gay cấn của học sinh các trường THPT ngay tại Nhà UEF

08/03/2023
Trải qua hơn một tháng chuẩn bị, triển khai, cuộc tranh tài tại trường THPT Nguyễn Thị Diệu đã khép lại vòng Sơ loại cuộc thi pháp luật "Youth & Justice" do Khoa Luật UEF phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP.HCM, Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật tổ chức.
Với sự tham gia của gần 1.200 thí sinh đến từ 4 trường THPT trên địa bàn TP.HCM (THPT Dương Văn Thì, THPT Giồng Ông Tố, THPT Nguyễn Thị Diệu, THPT Thủ Đức), cuộc thi đã và đang khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình trong việc xây dựng một cộng đồng người trẻ am hiểu pháp luật.
Sau vòng loại, top 3 thành viên xuất sắc nhất của mỗi trường đã tiến hành lập đội và chuẩn bị cho vòng Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 11/3 tại Nhà UEF. Với những câu hỏi thực tế nhưng không kém phần thú vị cùng rất nhiều giải thưởng giá trị dành cho các đội chơi, đây hứa hẹn sẽ là sự kiện không thể bỏ lỡ trong tháng 3 này.
 
Đây là sân chơi học thuật dành cho học sinh các trường THPT
 
"Youth & Justice" là cuộc thi học thuật được ấp ủ tổ chức với mục tiêu mang đến cho các bạn học sinh lớp 12 sân chơi chuyên nghiệp để trau dồi kinh nghiệm, tăng cường khả năng ứng dụng pháp luật vào cuộc sống. 
Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các bạn học sinh. Tại đây, các bạn đã có dịp trổ tài kiến thức của mình với 30 câu trắc nghiệm về các khía cạnh khác nhau của pháp luật. Đa số các bạn đều có những phần thể hiện xuất sắc với hơn 20 câu trả lời đúng. Đặc biệt, một trong những thí sinh tiềm năng đã tạo dấu ấn tại vòng Sơ loại là bạn Trung Thành đến từ trường THPT Dương Văn Thì với số điểm tuyệt đối - 30/30 đáp án chính xác.
 

Trường THPT Nguyễn Thị Diệu là điểm dừng chân cuối cùng của vòng loại "Youth & Justice 2023"
 
Với sự tài năng và cá tính của mình, tin chắc các chiến binh đã rất sẵn sàng cho trận quyết đấu cuối cùng sắp tới. Được biết, vòng Chung kết "Youth & Justice 2023" sẽ được chia thành 4 vòng thi: Khởi động; Vượt chướng ngại vật; Tăng tốc và Về đích. Mỗi vòng sẽ có luật thi khác nhau cùng điểm số tương ứng để các bạn có thể thỏa sức thể hiện vốn kiến thức cùng khả năng ứng biến nhanh nhạy của mình. Kết thúc các vòng thi, đội chơi giành được số điểm cao nhất sẽ có cơ hội nhận được những phần thưởng hấp dẫn. 
 



Trước đó, học sinh các trường còn lại cũng hào hứng bước vào cuộc chơi
 
Tuy nhiên, để chinh phục được những giải thưởng này, bên cạnh vượt qua đối thủ bằng những số điểm cao, các “chiến binh” còn phải chinh phục được dàn Ban giám khảo chất lượng. Và những gương mặt sẽ cầm cân nảy mực, quyết định chiến thắng chung cuộc cho các đội thi chính là LS. Kiều Anh Vũ - Giám đốc Công ty Luật KAV Lawyers, LS. Đào Đức Hạnh - Giám đốc Công ty Luật Việt Đông Á, LS. Nguyễn Thị Yến Nhi - Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH Khánh An Phát. Với sự uy tín và giàu kinh nghiệm của mình, tin chắc các giám khảo sẽ mang đến cho các thí sinh những lời nhận xét cùng nhiều trải nghiệm quý giá.
 
 
Pháp luật không chỉ là lý thuyết khô khan mà nó có thể được ứng dụng vào cuộc sống một cách sinh động để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mỗi cá nhân, UEFers hãy đến với vòng Chung kết "Youth & Justice" để vừa có thể cổ vũ cho các bạn thí sinh, vừa được mang về thật nhiều kiến thức bổ ích.
 
Anh Thy
Ảnh: Media Team, Khoa Luật
TIN LIÊN QUAN