TRUNG TÂM THAM VẤN TÂM LÝ
VÀ HỖ TRỢ PHÁP LUẬT
Tham vấn tâm lý

"Đuối thôi, đừng chúi": Hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần dành cho UEFers

06/10/2022
Chắc hẳn trong chúng ta, ai cũng đều có thời gian trải qua tình trạng căng thẳng trong cuộc sống. Căng thẳng có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau: môi trường, công việc, các mối quan hệ, vấn đề tài chính,...
Trước những vấn đề dẫn đến lo âu, căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần lẫn thể chất, mỗi bạn trẻ đều có một góc nhìn và cách ứng phó khác nhau. Vậy đâu là cách ứng phó đúng đắn để giảm thiểu tác hại của căng thẳng dẫn đến các hành vi tiêu cực?
Nhằm giải đáp câu hỏi này và đưa ra các giải pháp khoa học, vào ngày 4/10, Câu lạc bộ Tâm lý UEF phối hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông, doanh nghiệp xã hội Menthy tổ chức chương trình “Đuối thôi, đừng chúi”, với sự đồng hành của chuyên gia tâm lý – ThS. Hồ Tâm Đan.
 

Hoạt động thu hút hơn 200 sinh viên tham dự
 
Tại chương trình, khách mời Hồ Tâm Đan đã chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến lo âu, căng thẳng ở người trẻ, hiểu và chăm sóc sức khỏe tinh thần, cách ứng phó với suy nghĩ buông bỏ cuộc sống. Bên cạnh đó, diễn giả còn dành nhiều thời gian để giao lưu và giải đáp thắc mắc tâm lý của sinh viên.
Sức khỏe tinh thần là trạng thái tinh thần mà trong đó con người có thể ứng phó với những căng thẳng thường gặp, nhận thức được khả năng của bản thân, làm việc và học tập hiệu quả. Trong nội dung chia sẻ, diễn giả đặc biệt nhấn mạnh đến yếu tố “căng thẳng”. 
Theo đó, căng thẳng cũng là một dạng của sức khỏe tinh thần, giúp con người đạt hiệu quả trong học tập, công việc. Nhưng khi căng thẳng nghiêm trọng và kéo dài thì ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí dẫn đến việc quyên sinh như một sự giải thoát.
 
 
Nhiều ví dụ liên quan đến sức khỏe tinh thần được diễn giả chia sẻ
 
Vậy làm sao để nhận ra sức khỏe tinh thần đang không ổn? Theo diễn giả, một người có sức khỏe tinh thần không ổn thường dễ kích động, nhạy cảm, dễ buồn dễ vui, khó tập trung và kiểm soát hành vi. Những người này cũng dễ bị bệnh về mặt thể chất hơn người bình thường. 
Để khắc phục tình trạng trên, các bạn hãy kiểm soát căng thẳng bằng cách vận động, trò chuyện với mọi người xung quanh, buông bỏ cảm xúc tiêu cực và nạp cảm xúc tích cực thông qua làm những điều mình thích: xem phim, vẽ tranh, đọc sách,…
 
 

Sinh viên chia sẻ những câu chuyện căng thẳng đang gặp phải
 
Thông qua những chia sẻ và giải đáp thắc mắc đến từ diễn giả, sinh viên Nhà UEF đã hiểu và biết cách chăm sóc, nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần của bản thân thật tốt. Có được một tinh thần khỏe mạnh, chúng ta sẽ có nguồn năng lượng dồi dào để theo đuổi các mục tiêu trong cuộc sống.
TIN LIÊN QUAN