TRUNG TÂM THAM VẤN TÂM LÝ
VÀ HỖ TRỢ PHÁP LUẬT
Tham vấn tâm lý

Lan tỏa thông tin trào lưu Self-help và tự chữa lành ở người trẻ đến sinh viên Nhà UEF

18/12/2023
Bên cạnh việc chú trọng đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng, UEF còn đồng hành, hỗ trợ tham vấn cho sinh viên về những vấn đề tâm lý trong học tập và cuộc sống. Trong đời sống giảng đường, các bạn sẽ gặp không ít áp lực, căng thẳng và mong muốn được giải tỏa, chữa lành một cách hiệu quả. Hiểu được điều này, sáng 15/12, Trung tâm Tham vấn tâm lý và hỗ trợ pháp luật đã tổ chức buổi talkshow "Trào lưu Self-help và tự chữa lành ở người trẻ".
Chia sẻ tại buổi workshop là Ths Nguyễn Anh Khoa - Giảng viên ngành Tâm lý học UEF và diễn giả Đỗ Quốc Đại Nhân - Trưởng bộ phận biên tập tiếng Pháp và tiếng Việt - Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A. Với những kinh nghiệm giảng dạy và làm việc cùng nhiều bạn trẻ, hai diễn giả đã mang đến nhiều góc nhìn mới về vấn đề tâm lý.
 

Chương trình nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo sinh viên
 

ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng - Giám đốc Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF trao hoa và thư cảm ơn đến diễn giả, khách mời
 
“Chữa lành”, “Đi chữa lành” trở thành xu hướng, xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông đại chúng khi thế hệ Gen Z được nuôi dưỡng trong sự phát triển của công nghệ thông tin, phát triển về tri thức nhưng cũng dễ tổn thương tâm lý. Theo một cuộc khảo sát quy mô nhỏ, trong 10 bệnh tâm thần thường gặp như trầm cảm, động kinh, rối loạn lo âu, stress, tâm thần phân liệt... thì người trẻ chiếm tới 40%. Đây cũng chính là lý do mà buổi talkshow được tổ chức nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các bạn trẻ Nhà UEF.
Sinh ra đã là vấn đề. Nhờ vấn đề mới giải quyết và phát triển được” là câu nói mà ThS. Nguyễn Anh Khoa rút ra được trong hành trình theo đuổi nghề, cũng như tìm hiểu và nghiên cứu sâu hơn những vấn đề tâm lý của con người, đặc biệt là người trẻ. Tâm lý không chỉ liên quan đến trầm cảm, mà còn là những vấn đề khác nhau. Với góc nhìn tâm lý của các đầu sách "self-help", diễn giả thấy được trào lưu self-help sẽ giúp cho các bạn mở rộng và đi tìm câu trả lời cho những vấn đề tâm lý của mình.
 



Diễn giả đưa đến nhiều góc nhìn và kiến thức bổ ích về vấn đề tâm lý đến UEFers
  
Diễn giả Đỗ Quốc Đại Nhân cho biết các đầu sách self-help có nhiều thay đổi lớn và nhận được sự quan tâm từ độc giả và thị trường xuất bản Việt Nam. “Mọi quyển sách đều có giá trị nhưng chúng ta cần phải đi sâu hơn là những cuốn sách này có giá trị với ai? Trong tình huống nào? Khi lựa chọn sách ai cũng mong muốn lựa chọn được những cuốn sách mang nhiều giá trị cho mình và phải lựa chọn phù hợp không chạy theo trào lưu của đại chúng”, đây là điều mà diễn giả Đại Nhân nhấn mạnh về việc đọc sách self-help.
 


Sinh viên UEF đặt nhiều câu hỏi để khai thác thêm các khía cạnh của chủ đề Self-help
  
Những lời khuyên trong sách self-help có thể đúng với hoàn cảnh của tác giả, bối cảnh xã hội ở thời điểm nó được xuất bản. Tuy nhiên, trong bối cảnh khác, thời đại khác, nó có thể không còn phù hợp. Vì vậy, soi chiếu quan điểm, lời khuyên của tác giả với hoàn cảnh thực tế của mình để tìm ra bài học hiệu quả nhất là những lời nhắn gửi mà hai diễn giả muốn truyền tải đến các bạn sinh viên.
Bên cạnh những chia sẻ của diễn giả về chủ đề self-help tại chương trình, các bạn sinh viên có thể liên hệ Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật để được tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ nếu gặp các vấn đề khó khăn về tâm lý khi học tập hay khúc mắc cần định hướng trong cuộc sống. 
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Khắc Tuấn 
TIN LIÊN QUAN