TRUNG TÂM THAM VẤN TÂM LÝ
VÀ HỖ TRỢ PHÁP LUẬT
Tham vấn tâm lý

[President Competition 2022] Nhóm 5DKATT "vượt ải" thực chiến với sự kiện học thuật về tâm lý học

29/07/2022
Vòng Thực chiến của sân chơi “President Competition 2022” đang dần đi đến hồi kết với việc các nhóm thí sinh đã tổ chức thành công các sự kiện theo từng chủ đề bốc thăm trước đó.
Tiếp nối 2 nhóm 5 anh em siêu nhân và Hexagram, chiều ngày 27/7, nhóm 5DKATT gồm các thí sinh: Lê Đại Anh Thông, Nguyễn Ngọc Mỹ Duyên, Võ Thị Đông Anh, Đặng Bảo Trân và Nguyễn Hồ Tuấn Kiệt cũng đã tổ chức thành công talkshow “Spotlight effect - Khi ánh đèn sân khấu tập trung về phía bạn”.
 

Talkshow mang đến nhiều chia sẻ thú vị về hiệu ứng “Spotlight”
 
Chương trình có sự tham dự của ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh – Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên – Trợ lý Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, đồng thời là Mentor của nhóm. Khách mời chia sẻ là: ThS. Nguyễn Anh Khoa – Giảng viên ngành Tâm lý học UEF, bạn Nguyễn Kim Yến Nhi – Giải 4 YouBranding 2022, bạn Đặng Phạm Vân Anh – Giải Nhì YouBranding 2021.
 
 
Đại diện Ban tổ chức gửi tặng hoa đến các khách mời
 
Talkshow mang đến cho các bạn sinh viên Nhà UEF những thông tin bổ ích và thú vị về một hiện tượng tâm lý mà bất kỳ ai cũng đã và đang gặp phải, đó là “Spotlight effect”.
Hiểu một cách đơn giản, Spotlight effect là cách mà con người đề cao việc người khác đánh giá mình như thế nào, nghĩa là chúng ta cho rằng người khác có nhiều khả năng để ý và quan tâm đến ngoại hình, hành động,… của chúng ta hơn thực tế và thường mang tính tiêu cực. 
 
 


Các khách mời chia sẻ, giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến tâm lý con người
 
Dưới sự giải đáp của chuyên gia tâm lý, nhiều câu chuyện liên quan đến hiện tượng “Spotlight effect” của các bạn trẻ được làm rõ. Đây chính là sự thành công của mà chương trình talkshow “Khi ánh đèn sân khấu tập trung về phía bạn” mang lại.
Khép lại chương trình, nhiều lời khuyên đã được các khách mời đưa ra. Spotlight effect có cả mặt tiêu cực và tích cực. Chúng ta quan tâm đến cách mà người khác nghĩ về mình là tốt nhưng ở mức thái quá thì không nên. Thay vì thái quá việc mọi người quan tâm đến mình thì bạn nên thoát khỏi nó. Thay vì cảm thấy bối rối khi mình mắc lỗi, quan sát mọi người có để ý đến ngoại hình, việc làm,... của mình hay không thì hãy thư giãn và nghĩ thoáng.
 
 
Buổi talkshow đã diễn ra thành công
 
Xin chúc mừng nhóm 5DKATT đã tổ chức thành công sự kiện học thuật của vòng Thực chiến. Không chỉ dừng lại trong khuôn khổ thử thách của một cuộc thi, chương trình còn cơ hội để các bạn thể hiện năng lực, kỹ năng của mình – những tố chất cần thiết để gặt hái thành công trong công việc sau này.
TIN LIÊN QUAN