TRUNG TÂM THAM VẤN TÂM LÝ
VÀ HỖ TRỢ PHÁP LUẬT
Tham vấn tâm lý

Tân sinh viên xác định phương pháp học tập hiệu quả cùng chuyên gia

05/09/2023
Bên cạnh những kỹ năng mềm, tư duy sáng tạo, linh hoạt thích ứng,... thì phương pháp học tập hiệu quả là hành trang không thể thiếu để tân sinh viên nhanh chóng làm quen với môi trường đại học. Đồng hành với các "tân binh" trong chuyên đề “Phát triển trong môi trường đại học”, TS. Nguyễn Văn Tường - Phó Giám đốc Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật, Trưởng ngành Tâm lý học đã giúp các bạn trang bị thêm những kỹ năng cần thiết. 
Với những chia sẻ của diễn giả, tân sinh viên khóa 2023 được tìm hiểu kỹ hơn về môi trường đại học, về tính cách bản thân, phương pháp học tập,... Từ đó, giúp các bạn định hướng rõ ràng hơn trong việc lựa chọn phương pháp học tập tối ưu.
 
​​
“Phát triển trong môi trường đại học” là chuyên đề quan trọng trong chuỗi chương trình Orientation Week 2023 

Tại môi trường đại học, các bạn sinh viên không chỉ học để biết mà còn phải học để ứng dụng kiến thức vào thực tế, môi trường làm việc sau này. Vì vậy, song song với việc phát triển chuyên môn, tích lũy kiến thức, sinh viên còn được tham gia nhiều hoạt động khác nhau để có thể phát triển tư duy bản thân và làm giàu trải nghiệm thực tế. Theo đó, diễn giả Nguyễn Văn Tường cũng đề cập rất kỹ về phương pháp tư duy chủ động và tư duy bị động. 
Việc học chủ động giúp các bạn hứng thú hơn khi học tập, tham gia nhiều hơn vào việc phân tích, tổng hợp thông tin và phát triển các kỹ năng tư duy phản biện của mình. Trong quá trình trao đổi cùng diễn giả, các bạn sinh viên đặt rất nhiều câu hỏi về vấn đề làm sao để có thể chủ động hơn trong việc học. 
 


Buổi chia sẻ nhận sự tương tác tích cực từ các bạn tân sinh viên 

Diễn giả cũng chia sẻ thời sinh viên là thời gian đẹp nhất, là môi trường hoàn hảo cho việc trải nghiệm nhiều hoạt động mới, từ đó mà cải thiện những kỹ năng mềm và tư duy, thông qua: hoạt động Đoàn - Hội; Tham gia các ngày hội, event; Tham gia các cuộc thi; Các lớp học kỹ năng mềm; Tham gia vào câu lạc bộ, đội, nhóm;…
Đặc biệt, để thành công thì sinh viên phải có thái độ "học hết mình". Vì học hết mình giúp phát triển và khẳng định bản thân, giúp bứt phá nhằm tạo sự khác biệt trong thế giới phẳng là điều mà diễn giả muốn nhắn gửi cho các tân sinh viên 2k5 Nhà UEF.
Trước khi kết thúc buổi chia sẻ, TS. Nguyễn Văn Tường động viên các bạn tân sinh viên hãy luôn cố gắng học tập không ngừng, tham gia nhiều hoạt động khác nhau, thử sức với nhiều cơ hội mới để có cho mình những kinh nghiệm đáng quý cũng như những kỷ niệm khó quên ở môi trường đại học. 
Buổi chuyên đề trong khuôn khổ Orientation Week 2023 đã diễn ra thành công, các bạn sinh viên cũng tích lũy thêm nhiều phương pháp hay để có cho mình lộ trình học tập tốt nhất ở môi trường đại học. Với sự đồng hành cùng các thầy cô và những người bạn đồng môn sắp tới, tin chắc rằng các bạn tân sinh viên sẽ có một hành trình nhiều dấu ấn tại UEF.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Tuấn Nâu 
TIN LIÊN QUAN