TRUNG TÂM THAM VẤN TÂM LÝ
VÀ HỖ TRỢ PHÁP LUẬT
Tham vấn tâm lý

Thêm workshop trang bị kiến thức giới tính bổ ích từ Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật

27/02/2023
Bên cạnh các hoạt động học thuật, thể thao, văn nghệ,... hằng năm, UEF còn tổ chức nhiều chương trình talkshow, workshop nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng sống cần thiết cho sinh viên. Workshop "Đa dạng giới và xu hướng tính dục" do Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF tổ chức vào ngày 24/2 đã tạo được sức hút lớn đối với UEFers.
 

Chia sẻ cùng UEFers trong chương trình là TS. Nguyễn Văn Tường - Phó Giám đốc Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật
 
Đồng hành, chia sẻ với sinh viên trong chương trình là TS. Nguyễn Văn Tường - Phó Giám đốc Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF. Khởi động chương trình, TS. Nguyễn Văn Tường đã nêu ra một số câu hỏi: Đồng tính, song tính có lây hay chữa được không?, Có phải quan hệ tình dục với người đồng giới là người đồng tính không?, Hay người chuyển giới có phải người đồng tính không?,... Qua đó, thầy cùng các bạn "mổ xẻ" để đưa ra câu trả lời chính xác nhất dựa trên cơ sở khoa học. 
Đa số mọi người thường nghĩ đến giới tính sinh học là thước đo để quy định về giới tính của một người. Tuy nhiên, trên phương diện khoa học, tính dục của mỗi người phải bao gồm giới tính sinh học, xu hướng tính dục, bản dạng giới và thể hiện giới. 
Theo thầy chia sẻ, khi nhắc tới xu hướng tính dục, nhóm người dị tính chiếm số lượng đông đảo nhất, tiếp đến là song tính, đồng tính, vô tính, toàn tính, sapiosexual, và chưa xác định.
 
 
Nhiều trường hợp cụ thể được thầy Tường dẫn chứng để sinh viên dễ dàng nắm bắt kiến thức
 
Một số sự kiện quốc tế quan trọng đã diễn ra để khẳng định đồng tính, song tính, chuyển giới để công nhận đây không phải là những biểu hiện của chứng rối loạn tâm lý, hành vi hoặc bệnh tật.
Bên cạnh đó, một số rối loạn hành vi tình dục cũng được đề cập để các bạn sinh viên nhận thức đúng đắn để bảo vệ chính bản thân và những người xung quanh mình. 
Thầy cũng nhấn mạnh người thuộc cộng đồng LGBT cũng có các nhu cầu về công khai, sức khỏe tâm thần, sinh kế, pháp lý, giảm kỳ thị và sức khỏe tình dục. Theo đó, pháp luật thừa nhận các quyền của họ như: kết hôn đồng giới, bình đẳng học tập, chuyển giới, dân sự, việc làm, nhận con nuôi,... Một số trung tâm hỗ trợ quyền lợi cho cộng đồng LGBT được thầy Tường chia sẻ là iSEE, ICS, CCHIP, CSAGA, PFLAG, và SC.
 
 

Chủ đề nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên UEF
 
Trong phần đặt câu hỏi, các bạn sinh viên đã thể hiện được tinh thần tích cực tìm hiểu thông tin, nêu quan điểm cá nhân và nghiêm túc lĩnh hội kiến thức.
Sau buổi workshop, nếu các bạn sinh viên UEF có thêm bất kỳ câu hỏi, tâm sự muốn được chia sẻ cùng các chuyên gia uy tín có thể liên hệ Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF tại fanpage: https://www.facebook.com/tvtlhtpluef
TIN LIÊN QUAN