TRUNG TÂM THAM VẤN TÂM LÝ
VÀ HỖ TRỢ PHÁP LUẬT
Tham vấn tâm lý

Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A giúp UEFers hiểu rõ vai trò của tâm lý học trong đời sống hiện đại

29/07/2022
Là một trong những ngành học mới mang tính xu hướng tại UEF, Tâm lý học đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Với mong muốn giúp sinh viên, học sinh tự tin theo đuổi con đường này cũng như nâng cao nhận thực về tầm quan trọng của tâm lý học, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức Workshop online với chủ đề “Vai trò của tâm lý học trong đời sống hiện đại” vào tối ngày 18/5.
 

Workshop mang đến nhiều góc nhìn thực tế về tâm lý học
 
 
Là diễn giả đồng hành với chương trình, TS. Tô Nhi A - Chuyên gia tâm lý, giảng viên ngành Tâm lý học đã mang đến cho sinh viên UEF nhiều kiến thức bổ ích và góc nhìn thú vị. Cô cho biết: “Tâm lý học giúp mình nhận biết được năng lực bản thân và giải mã các áp lực cuộc sống. Ngành khoa học tâm lý cho biết con người có những gì đặc biệt để cạnh tranh với trí tuệ nhân tạo đang ngày càng phát triển”.
 

Những chia sẻ gần gũi, duyên dáng của TS. Tô Nhi A giúp các bạn trẻ dễ dàng tiếp cận thông tin
 
Theo đó, tâm lý là toàn bộ những hiện tượng tinh thần nảy sinh trong não người và tâm lý học là ngành khoa học chuyên nghiên cứu về các hiện tượng tâm lý. Một số vấn đề cốt lõi được diễn giả đề cập đến khi nói về khoa học tâm lý như: Xem sinh lý thần kinh là cơ sở, không tách rời với các khoa học khác và phương pháp nghiên cứu khoa học.
 



Một số nội dung được chia sẻ trong workshop
 
Không thể phủ nhận, công nghệ là nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội hiện đại. Tuy nhiên, khi đời sống ngày càng tiến bộ thì khoa học tâm lý lại càng chứng minh được sự cần thiết của mình. Tâm lý học được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như xã hội, kinh tế, chính trị; thiết kế sản phẩm; công nghiệp tổ chức, giáo dục; quản lý kinh doanh; dinh dưỡng, y học lâm sàng, sức khỏe; thể thao và nhiều mặt khác.
 

Đông đảo sinh viên, học sinh tham gia chương trình
 
 
Bên cạnh việc chia sẻ kiến thức chuyên môn, TS. Tô Nhi A cũng nêu lên những định kiến sai lệch mà nhiều người vẫn hay lầm tưởng về tâm lý như: học tâm lý là có thể xem bói, thôi miên, học tâm lý ra đều làm tư vấn, diễn giả, "chém gió",...
Những chia sẻ dựa trên thực tế của diễn giả đã giúp UEFers hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của tâm lý học đối với đời sống hiện nay. Các bạn đang theo đuổi ngành học này sẽ tự tin trong việc nghiên cứu và phát triển bản thân.
Được biết, bên cạnh workshop online trang bị thông tin, sắp tới đây, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF còn tổ chức buổi chia sẻ trực tiếp “Hành trang tâm lý” trực tiếp tại các trường THPT. Đây là cơ hội tốt để các bạn học sinh có thể tiếp thu kiến thức, tháo gỡ những thắc mắc liên quan đến lĩnh vực tâm lý, có cái nhìn rõ nét hơn về ngành Tâm lý học. Đặc biệt những bạn có định hướng theo đuổi ngành học này sẽ có thêm cơ sở để quyết định lựa chọn.
TIN LIÊN QUAN