TRUNG TÂM THAM VẤN TÂM LÝ
VÀ HỖ TRỢ PHÁP LUẬT
Tham vấn tâm lý

Trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật, sinh viên UEF khám phá bản thân

02/12/2022
Với mục tiêu mang đến cho các UEFers những trải nghiệm thư giãn cùng các bộ môn nghệ thuật sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, hơn thế nữa là có môi trường phù hợp để chiêm nghiệm, phản tư sâu lắng, góp phần vào những bước đầu trên hành trình tự hiểu và thương thân của mỗi bạn sinh viên, Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF tổ chức Khóa học “Khám phá bản thân qua nghệ thuật”, hứa hẹn sẽ tạo nên một trạm “tiếp năng lượng” ngay tại khuôn viên UEF.
 
Chương trình đã được Thầy Nguyễn Anh Khoa - Giảng viên ngành Tâm lý học, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông - tổ chức cho nhiều đối tượng học sinh, sinh viên, và Thầy đã ghi nhận được những phản hồi tích cực từ các bạn sau những hoạt động này. Từ đó, Thầy mong muốn các bạn sinh viên UEF cũng được tiếp cận với những hoạt động trải nghiệm nghệ thuật mà thông qua đó, cùng với những lời dẫn của Thầy, các UEFers có thể nhận thức về chính mình theo những góc độ mới, sâu sắc hơn.



 
Thầy Nguyễn Anh Khoa với tâm huyết mang lại cho UEFers trải nghiệm nghệ thuật độc đáo

Được thiết kế phù hợp với sinh viên UEF, khóa học sẽ bao gồm 3 buổi cùng với 3 hoạt động trải nghiệm nghệ thuật mang tính gợi mở, tạo nên không gian để các bạn có thể thả tâm trí bay bổng, chạm đến những tia ý tưởng sơ khai và bừng sáng.
 
Các buổi lần lượt sẽ là Bộ môn Nặn đất sét với tên gọi Nặn hình “Tôi”, bộ môn Vẽ tranh&Tô màu với chủ đề Nhìn lại “Cây đời” và buổi cuối là Trang trí hộp theo sở thích và tạo dấu ấn riêng với tên gọi “Lưu giữ ký ức”. Tuy là 3 buổi nhưng lại vô cùng kết nối, nên khi tham gia xuyên suốt cả 3, bạn sẽ có một hình dung hoàn chỉnh về câu chuyện cuộc đời từ lúc bắt đầu, đến thời điểm hiện tại của bản thân.

Buổi 1: Nặn hình “Tôi”:
Cảm nhận viên đất mềm xốp trong đôi bàn tay, bạn như bước ra khỏi lằn ranh của những khuôn khổ thường nhật, đến với khoảng không gian nơi bạn có thể tự kiến tạo nên thế giới của riêng mình. Những thao tác tự do phóng khoáng như thổi hồn vào nền đất nặn thô sơ, tạo nên những hình dáng phản chiếu những điều sâu kín đến mức bạn còn không nhận ra rằng nó vẫn còn ở đấy trong tâm hồn.
 
Buổi 2: Nhìn lại “Cây đời”:
“Tôi mơ mình vẽ, và rồi tôi vẽ giấc mơ” - Vincent Van Gogh.
Hãy để đứa trẻ bên trong bạn được vẫy vùng nơi đây với niềm hứng thú vô bờ khi được chơi đùa cùng những gam màu mang sắc thái riêng biệt. Cách chúng hòa quyện, cách chúng rực rỡ trên nền giấy sẽ kể cho bạn nhiều điều về cuộc sống của chính mình, soi rọi cho những phản tư, chiêm nghiệm cứ tiếp tục tìm lối, để rồi đi đến những nhận thức sâu sắc về bản thân.
 
Buổi 3: Trang trí “Hộp lưu giữ Ký ức”:
Khép lại những hành trình gợi mở, buổi học cuối cùng sẽ là chuyên mục đóng gói ký ức, từ đó bạn sẽ mang theo hành trang gọn gàng, đậm chất riêng do chính tay mình tự tô điểm, để có thể mở ra ôn lại những cảm xúc, chiêm nghiệm này vào bất cứ lúc nào trên hành trình hiểu và thương lấy mình, song song đó là phát triển bản thân trên quãng đường đại học.
 
 Vượt hơn cả những điều được trao đổi trong 3 buổi, những hướng gợi mở từ khóa học sẽ còn được các bạn tận dụng để viết tiếp những chương sau của cuộc đời mình. Từ đây sẽ là những chương mới, với nhiều sự phản tư hơn, nhiều sự chiêm nghiệm để nhìn lại hành trình vừa qua, điều đó giúp cho các bạn hình dung được lộ trình phát triển phù hợp với những mục tiêu, nhu cầu và những giá trị của bản thân, không bị chìm ngập trong biển thông tin. 
 
Trải nghiệm nghệ thuật và những lợi ích từ những hoạt động độc đáo này đã không còn quá xa lạ với người trẻ, tuy vậy không phải bạn nào cũng đã từng có cơ hội tham dự. Đến nay, khóa học thú vị này đã ghé đến nhà UEF rồi, các UEFers còn chờ gì nữa mà chưa đăng ký tham gia ngay thôi!
 
Thông tin Khóa học:
Người hướng dẫn: Thầy Nguyễn Anh Khoa, Giảng viên ngành Tâm lý học, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
Địa điểm: Phòng tự học trụ sở 141.
Thời gian: 9h00-11h30 Ngày 15/12,22/12,29/12/2022.
Thời gian đăng ký: Từ nay đến hết 16h30 ngày 10/12/2022 (Hạn đăng ký có thể kết thúc sớm hơn nếu số lượng đăng ký đủ).
Phí tham gia khóa học: 400.000 đồng/ 3 buổi/ học viên - Sinh viên đăng ký và đóng tiền tham gia tại Trung tâm Tham vấn Tâm lý và Hỗ trợ pháp luật (phòng Công tác sinh viên) tầng 6 – từ 7h30 đến 11h30, từ 13h30 đến 16h30, từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7.

 
TIN LIÊN QUAN