TRUNG TÂM THAM VẤN TÂM LÝ
VÀ HỖ TRỢ PHÁP LUẬT
Tham vấn tâm lý

UEFers đi tìm bí quyết để “yêu đúng - yêu đẹp” từ lời khuyên của chuyên gia

21/06/2023
Ngày nay, cuộc sống ngày càng phát triển cũng là lúc người trẻ phải đối mặt với rất nhiều áp lực và khó khăn. Theo đó, các vấn đề về sức khỏe tinh thần đang trở thành mối quan tâm chung của toàn xã hội. 
Với mong muốn giúp sinh viên tìm ra giá trị thật sự của bản thân, sống hạnh phúc hơn mỗi ngày, đồng thời định nghĩa lại khái niệm về “tình yêu chân thật”, sáng 21/6, Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF đã tổ chức workshop “Yêu đẹp”
Chương trình có sự tham dự của ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên. Về phía khách mời có ông Nguyễn Đắc Hùng Vũ - CEO SenHouse. Workshop diễn ra với sự dẫn dắt sâu sắc và tinh tế của diễn giả Lê Hoàng Long - Nhà tham vấn tâm lý và nhà huấn luyện chuyên về kỹ năng phát triển bản thân từ bên trong. 
 


Chương trình giúp sinh viên Nhà UEF có được bí quyết để "yêu đúng - yêu đẹp"
 
Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu và thực hành 4 yếu tố cần có để xây dựng một tình yêu chân thật, bao gồm: Hiến tặng niềm vui, chia sẻ nỗi buồn, đồng hành và nâng đỡ, bao dung và cảm thông. Với những kiến thức, kinh nghiệm và câu chuyện thực tế, diễn giả đã cùng UEFers đi tìm đáp án cho câu hỏi: Điều gì tạo nên cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh của con người?.
Diễn giả cho biết, theo một nghiên cứu kéo dài 85 năm của Harvard, chất lượng của những mối quan hệ xung quanh là yếu tố quyết định đến hạnh phúc con người. Tuy nhiên trước khi ra sức cải thiện mối quan hệ với những người khác, điều mà chúng ta nên làm lại là hoàn thiện và chữa lành những vết thương từ bên trong của chính mình. Đây là điều mà nhiều người trẻ đã vô tình bỏ qua, để rồi gặp phải những hậu quả đáng tiếc. 
 



Diễn giả Lê Hoàng Long nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định giá trị bản thân trong một mối quan hệ
  
Giải quyết vấn đề này, tại workshop, ông Hoàng Long đã giúp các bạn “mở khóa” bằng mô hình 3T: Trọng mình, tin mình và tự thân hạnh phúc. Theo đó, trong bất cứ mối quan hệ nào thì mỗi người cũng cần tôn trọng và yêu thương bản thân, không quá phụ thuộc vào người bên cạnh.
Nói về câu chuyện tình cảm giữa 2 người, chuyên gia Hoàng Long cũng bật mí một số bí quyết để nuôi dưỡng một tình yêu đẹp. Trong đó, đảm bảo sự tự do trong mối quan hệ là một trong những “nguyên tắc vàng” được ông đặc biệt nhấn mạnh. Luận điểm này được diễn giả thể hiện thông qua sự khác biệt giữa hình ảnh 2 chú chim khi bị nhốt trong lồng và khi chúng được tự do cất cánh tung bay để đến những nơi mình muốn đến, làm những việc mình muốn làm. Theo đó, cùng nhau trải nghiệm cuộc sống và phát triển hơn mỗi ngày mới chính là ý nghĩa thật sự của một mối quan hệ lành mạnh. 
 




Các vấn đề về sức khỏe tinh thần nhận được sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên



Với những hoạt động thú vị, UEFers đã có dịp để “nhìn lại chính mình” 
 
Xuyên suốt buổi workshop, những chia sẻ mà diễn giả mang đến đều là những câu chuyện rất đời, rất thật mà mỗi người đều có thể bắt gặp bản thân mình trong đó. Thông qua việc lắng nghe và tham gia vào những trò chơi nhỏ, các bạn đã có cơ hội được đồng cảm, nhìn lại bản thân, từ đó xác định những giá trị mà mình thật sự muốn theo đuổi.
Đúng như tên chủ đề, buổi workshop đã góp phần định nghĩa lại khái niệm về tình yêu và cách để “yêu đẹp”. Và vì thấu hiểu cũng là tên gọi khác của thương yêu, hy vọng các bạn sinh viên sẽ sống chậm lại, dành thời gian để thấu hiểu những người xung quanh cũng như chính bản thân mình.
 
Anh Thy 
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN