VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Điểm lại những hoạt động quốc tế nổi bật trong năm 2023 của Nhà UEF

23/01/2024
Nhìn lại một năm qua, UEF đã triển khai hàng loạt các hoạt động quốc tế với đa dạng hình thức. Từ việc đưa sinh viên ra nước ngoài tham gia học kỳ quốc tế cho đến đón tiếp lãnh đạo, giảng viên, sinh viên các nước đến giao lưu tại trường; phát triển các chương trình đào tạo liên kết, đồng giảng... Song song đó, UEF cũng luôn tìm kiếm, ký kết mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế để tăng cường cơ hội “xuất ngoại” thực tập và làm việc cho sinh viên. Cùng điểm lại những hoạt động quốc tế nổi bật trong năm 2023 của Nhà UEF trong bài viết này nhé!
 
Các hoạt động quốc tế được mở rộng và chú trọng vào chất lượng trong năm 2023

UEF làm việc và mở rộng cơ hội hợp tác với nhiều đối tác quốc tế
Không riêng năm 2023 mà đều đặn mỗi năm, UEF đều tổ chức rất nhiều lượt đón tiếp và làm việc với các đối tác quốc tế, hầu hết đó là các tổ chức giáo dục. Riêng năm 2023, số lượng này tăng lên rất nhiều. Qua mỗi buổi làm việc, UEF lại có thêm một người bạn quốc tế. Cái bắt tay giữa hai bên đã mở ra rất nhiều cơ hội cho UEFers tiếp cận với môi trường quốc tế thông qua nhiều hoạt động. Nhờ vậy, trong năm 2023, UEF và các trường đối tác đã tổ chức rất nhiều chương trình quốc tế, tăng cường trải nghiệm cho sinh viên.
Hàn Quốc là quốc gia có số lượng trường đại học đến thăm và làm việc với UEF nhiều nhất trong năm 2023. Điển hình là buổi làm việc với giáo sư đến từ trường Đại học Wonkwang; đón tiếp và làm việc cùng Phó Hiệu trưởng trường Đại học Keimyung; gặp gỡ và làm việc cùng các đại diện trường Đại học Ngoại ngữ Hankuk, Đại học Daegu Catholic, Đại học Hanyang…
 
UEF đã làm việc với nhiều trường đại học lớn của Hàn Quốc trong năm 2023

UEF cũng đã đón tiếp và trao đổi cơ hội hợp tác với các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ như: Đại học Webster, Đại học Pittsburgh (Pitt), Đại học Kettering, Đại học Wisconsin - Green Bay (UWGB). Trong đó, phiên làm việc với UWGB đã đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác MOU trong thời gian tới. 
 
Tăng cường mở rộng mạng lưới đối tác Hoa Kỳ

Ngoài ra, UEF cũng đã làm việc với nhiều trường đại học lớn đến từ các quốc gia như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Argentina, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Úc, Philippines, Indonesia, Campuchia, Thái Lan,...
Ký kết MOU, MOA với nhiều trường đại học trên thế giới
Bên cạnh việc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên, UEF cũng rất chú trọng công tác này và hướng đến ký kết với các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới. Năm 2023, số lượng đối tác quốc tế đã ký kết MOU/MOA với UEF cũng tăng lên đáng kể. Trong số đó, một số đối tác tiếp tục tái ký kết sau thời gian hợp tác thành công. 
Để tăng cường các hoạt động cho sinh viên theo đuổi nhóm ngành ngôn ngữ được tiếp cận với quốc gia bản địa, UEF đã tìm kiếm, làm việc và tiến hành ký kết hợp tác với các trường như Đại học Tài chính - Kinh tế Trung ương Trung Quốc (CUFE), Đại học Sư phạm Khúc Phụ - Sơn Đông (Trung Quốc), Đại học Kyungwoon (Hàn Quốc), Đại học Jeonnam State (Hàn Quốc), Đại học Jeonju (Hàn Quốc),…
 
Ký kết hợp tác, thắt chặt mối quan hệ quốc tế

Vào cuối tháng 10/2023, UEF vinh dự đón tiếp bà Anne - Marie Trevelyan, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đến tham dự và chúc mừng cho buổi lễ ký kết MOA giữa UEF và Đại học Gloucestershire (Anh Quốc).
 
Lễ ký kết MOA giữa UEF và Đại học Gloucestershire diễn ra long trọng khi có sự tham dự và chúc mừng của bà Anne - Marie Trevelyan

Không giới hạn bất kể khu vực nào, UEF liên tục mở rộng mạng lưới đối tác trên khắp thế giới. Điều này được minh chứng khi UEF ký kết MOU thành công với Đại học Insubria (Italia), Đại học O.P. Jindal Global University (Ấn Độ), tái ký kết MOU với trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS), tái ký kết MOA với Đại học Burgundy (Pháp).
Trước thềm Tết Nguyên đán, UEF tạo thêm một bước đột phá mới khi tổ chức ký kết hợp tác với 44 trường đại học, học viện đào tạo kế toán của Indonesia và Malaysia trong cùng một ngày. 44 đơn vị đối tác này trực thuộc Association of Indonesian Accounting Lecturers - Hiệp hội giảng viên kế toán Indonesia (ADAI). Cái bắt tay hợp tác đặc biệt này đã tạo cầu nối để các giảng viên trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính Nhà UEF giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn từ đa quốc gia đồng thời giúp UEF có những bước tiến mạnh mẽ hơn trong chiến lược quốc tế hóa giáo dục.
 
Lễ ký kết hợp tác cùng 44 trường đại học, học viện của Indonesia và Malaysia diễn ra tại UEF

Hơn 130 sinh viên đã và đang tham gia kỳ thực tập doanh nghiệp tại Nhật Bản
Trong năm 2023, hoạt động Internship Nhật Bản đã được triển khai cho hơn 130 sinh viên. Lần lượt các chuyến bay sang xứ sở hoa Anh Đào cất cánh thành công. Hiện nay, đã có một số sinh viên về nước sau khi hoàn thành kỳ thực tập quốc tế và cũng còn rất nhiều bạn đang thực tập. Đây là cơ hội để nhóm sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật được trải nghiệm văn hóa của quốc gia bản địa, rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng Nhật ngữ và tăng cường bản lĩnh quốc tế. 
 
Nhà UEF tham gia tiễn chân sinh viên sang Nhật thực tập tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đều đặn mỗi tháng, Nhà UEF đều tổ chức những buổi tiễn chân đầy thân thương để đưa các bạn sinh viên sang Nhật thực tập tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Mỗi buổi đều có các thầy, cô từ Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, Viện Quốc tế, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế tham gia để dặn dò và động viên các bạn. 
Chào đón các đoàn sinh viên quốc tế đến Nhà UEF giao lưu, mở rộng kết nối
Một năm qua, nhiều đoàn sinh viên từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn UEF là điểm đến để giao lưu, kết nối và tìm hiểu văn hóa Việt Nam. Vì vậy, UEF luôn sôi nổi với hoạt động giao lưu cùng bạn bè quốc tế ngay tại “sân nhà”. Đến với UEF, các bạn sẽ được Campus Tour, City Tour, cùng học tập và giao lưu văn hóa với sinh viên Việt Nam, thưởng thức ẩm thực và tham gia các trò chơi dân gian thú vị. Cạnh đó, UEFers cũng được lắng nghe chia sẻ về quốc gia của các bạn, những kiến thức đến từ vùng đất của các bạn,...
 
Sinh viên từ nhiều quốc gia đến UEF giao lưu, trải nghiệm văn hóa Việt Nam

Gần như đều đặn mỗi tháng, Nhà UEF đều chào đón từ 1 đến 2 đoàn sinh viên quốc tế đến giao lưu. Điển hình như vào tháng 12, UEF đã tổ chức giao lưu với Đại học Soonchunhyang (Hàn Quốc) và Tampines Meridian Junior College (Singapore). Một số đoàn khách quốc tế khác từng đến UEF giao lưu và mở rộng kết nối trong năm qua như: Đại học Quốc tế Singapore, Trung học Nữ sinh Urawa Daiichi (Nhật Bản), Đại học Kyungwoon (Hàn Quốc), Đại học Dongseo (Hàn Quốc), Đại học Keimyung (Hàn Quốc), Ming Chi University of Technology (Đài Loan), Đại học Quốc tế Kobe (Nhật Bản),...
Hoạt động trao đổi sinh viên diễn ra sôi nổi
Mỗi năm, UEF đều tổ chức chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Đây là một trong những hoạt động được triển khai theo thỏa thuận hợp tác với các đối tác. Theo đó, UEF sẽ đưa sinh viên sang trường đối tác để tham gia học tập, sinh hoạt trong một thời gian nhất định, tương ứng với những học phần quy đổi cụ thể. Ngược lại, UEF cũng chào đón sinh viên đến từ các trường đối tác đến tham gia học tập và sinh hoạt. 
 
UEFers khởi động chương trình trao đổi sinh viên tại Trung Quốc

Trong tháng 2/2023, UEF đã chào đón một số sinh viên đến từ Pháp và Đức. Trong tháng 8/2023, số lượng sinh viên quốc tế tăng lên. Đợt này, UEF ghi nhận 15 sinh viên quốc tế tham gia học tập tại UEF. Các bạn đến từ một số quốc gia như Đức, Anh, Pháp, Đan Mạch, Ba Lan, Trung Quốc. Sinh viên trong chương trình trao đổi quốc tế đợt này thuộc các trường đối tác của UEF như UPEC - IAE Paris-Est (Pháp), Ludwigshafen University of Applied Sciences (Đức), University College London (Anh), CY Cergy Paris University (Pháp), Guangxi Minzu University (Trung Quốc).
 
UEF chào đón các sinh viên quốc tế đến tham gia học tập

Khởi động năm học mới 2023 - 2024, UEF cũng đã đưa một số sinh viên sang Đại học Sư phạm Khúc Phụ và Đại học Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc để học tập, tìm hiểu văn hóa của quốc gia rộng lớn này. 
Học kỳ quốc tế giàu trải nghiệm liên tục được triển khai
Năm 2023, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức thành công học kỳ quốc tế "Social Engagement Training in E-commerce, Marketing and Taiwanese Enterprises" tại Đài Loan. Chương trình kéo dài một tháng từ 20/11 đến 19/12. Điểm tham gia học tập của các bạn sinh viên là Ming Chi University of Technology (MCUT) - đây là một trong những đối tác chiến lược của UEF.
 
1 tháng tham gia học tập và trải nghiệm văn hóa Đài Loan của UEFers

Thông qua học kỳ quốc tế, UEFers tích lũy được nhiều bài học giá trị từ các giảng viên nước ngoài và bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, sinh viên còn có thêm cơ hội khám phá những nét văn hóa đặc trưng của Đài Loan, tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thu về nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đặc biệt sau khi học kỳ kết thúc.
UEFers tăng cường xuất ngoại để nâng cao bản lĩnh trong môi trường quốc tế
Với tinh thần năng động và ham học hỏi, UEFers luôn tích cực trong những chuyến “xuất ngoại” để học tập hoặc tham gia vào các sân chơi quốc tế để rèn luyện bản lĩnh và tìm kiếm cơ hội tỏa sáng. Trong năm 2023, rất nhiều sân chơi quốc tế đã ghi dấu lại sự góp mặt của sinh viên Nhà UEF. Càng tự hào hơn khi các bạn đi đến đâu, cũng học hết sức chơi hết mình, mang về cả những giải thưởng giá trị. 
Những gương mặt UEFers chăm chỉ “xuất ngoại” đã tạo được dấu ấn tại một số sân chơi như: Global Marketing Exploring tại Thái Lan, Hội nghị Sinh viên khởi nghiệp quốc tế lần thứ 9 tại Busan (Hàn Quốc), cuộc thi Service Solution Design Competition 2023 tại Thái Lan, đặc biệt là chuyến thực tập tại Thái Lan và Campuchia của sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế.
 
Tham gia vào các chương trình quốc tế, sinh viên UEF khẳng định bản lĩnh và tài năng của mình

Ngoài ra các chương trình quốc tế dài hạn từ 1 tuần đến 1 tháng cũng được tổ chức. Hoạt động này vừa tạo điều kiện cho sinh viên tham gia học hỏi, trải nghiệm tại các quốc gia trên thế giới, vừa có thêm thời gian để các bạn khám phá về du lịch và văn hóa nơi đó. Năm 2023 nổi bật với 3 chương trình: Fall Study Program 2023 tại Nhật Bản, Bridge to Keimyung Camp 2023 tại thành phố Daegu (Hàn Quốc) và International Camp 2023 tại Singapore - Malaysia.
 
Những tour quốc tế vừa học vừa chơi đầy thú vị của UEFers trong năm qua

Sinh viên chương trình cử nhân Anh Quốc tốt nghiệp với nhiều dấu ấn
Vào tháng 12/2023, Viện Quốc tế UEF đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên chương trình liên kết đào tạo cùng Đại học Gloucestershire và Đại học Leeds Trinity, Anh Quốc. Với kiến thức và bài học kỹ năng được tích lũy, các bạn sẽ bước tiếp hành trình mới cùng tấm bằng Cử nhân có giá trị quốc tế. 
 
Vinh danh tân Thủ khoa các ngành chương trình Cử nhân Anh Quốc

Chương trình “du học tại chỗ, nhận bằng quốc tế” này của UEF nhận được nhiều sự quan tâm và theo đuổi của các bạn. Bên cạnh sự tiện lợi về mặt địa lý, UEF cũng cung cấp nguồn tài liệu quốc tế giá trị và đội ngũ giảng viên nước ngoài giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, môi trường học tập năng động, hội nhập quốc tế. 
Thêm một khóa Cử nhân Anh Quốc đã hoàn thành chương trình học. Chặng đường phía trước rộng mở với nhiều cơ hội và thách thức. Tin rằng, với những gì đã tích lũy được trong suốt 4 năm qua, các bạn sẽ mạnh dạn và tự tin bước đến đỉnh vinh quang. 
 
Khép lại hành trình đầy thử thách, UEFers mỉm cười bước vào tương lai

Tổng kết lại, các hoạt động quốc tế tại Nhà UEF trong suốt năm 2023 được chú trọng đầu tư và phát triển mạnh, tạo nhiều dấu ấn nổi bật. Theo đó, cơ hội hội nhập quốc tế cho sinh viên ngày càng mở rộng. Đây cũng là tiền đề vững chắc để UEF tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quốc tế trong năm mới 2024. 
 
Tấn Phát
TIN LIÊN QUAN