VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

​Đội ngũ cán bộ, giảng viên UEF được tập huấn phương pháp giảng dạy đại học theo chuẩn quốc tế

19/11/2023
Tại UEF, các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên rất được chú trọng. 
Liên tiếp trong ba ngày 14, 15 và 16/11, Viện Quốc tế và Văn phòng trường đã phối hợp tổ chức thành công chương trình tập huấn phương pháp giảng dạy đại học theo chuẩn quốc tế với chủ đề "Advanced Higher Education Fellowship Scheme". Đây là cơ hội để các thầy, cô tiếp cận với học bổng Advance Higher Education của Anh quốc. Đồng thời, các cán bộ, giảng viên tham gia tập huấn còn được học hỏi nhiều phương pháp dạy học mới đầy thú vị và hữu ích từ các chuyên gia đến từ trường Đại học Gloucestershire (UoG), Vương quốc Anh. 
 
Thêm khóa tập huấn quốc tế bổ ích cho đội ngũ cán bộ, giảng viên UEF

Hai diễn giả chia sẻ chính trong chương trình tập huấn gồm có: GS. Jenny Hill - Trưởng phòng Đổi mới Phương pháp giảng dạy và học tập, Bộ phận Phát triển học thuật trường Đại học Gloucestershire; TS. Ruffin Relja - Giảng viên cao cấp chuyên ngành Marketing. Trong đó, GS. Jenny Hill tham gia tập huấn cho các giảng viên UEF trực tiếp, TS. Ruffin Relja theo dõi các buổi tập huấn và chia sẻ cùng các thầy cô qua hình thức trực tuyến. 
Đồng hành và tham gia vào chương trình tập huấn đặc biệt này có: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Trần Phương Quỳnh, TS. Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng các thầy, cô là cán bộ, giảng viên Nhà UEF.
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chào mừng diễn giả và cảm ơn các vị đã đến tập huấn cho thầy, cô UEF

Chương trình tập huấn tập trung vào đào tạo, cập nhật những phương pháp giảng dạy mới hiệu quả của các trường đại học lớn trên thế giới, cụ thể là UoG. Lớp học trải qua 7 nội dung chính như sau: Introduction; Pedagogies; Writing Reflexively; Learning Design; Teaching and Supporting Learning; Assessment; Supporting Statements. Trong buổi học đầu tiên, GS. Jenny Hill đã giới thiệu chi tiết về học bổng cao học tại Anh và nêu các lý do thầy, cô nên lựa chọn nộp hồ sơ cho suất học bổng bổ ích này. 
 
GS. Jenny Hill đứng lớp xuyên suốt 4 buổi để chia sẻ cùng các thầy, cô UEF

Thông qua 7 chủ đề được truyền tải trong suốt 4 buổi học cùng các hoạt động nhóm liên tục, thầy, cô UEF đã lĩnh hội được nhiều phương pháp giảng dạy mới có thể áp dụng thực tiễn trong môi trường giáo dục tại UEF. Các thầy, cô đều hào hứng và tích cực trao đổi, học hỏi cùng diễn giả và đồng nghiệp của mình. 
 
Lớp tập huấn thảo luận sôi nổi cùng GS. Jenny Hill

Sau khi hoàn thành chương trình tập huấn, ThS. Phạm Thị Tâm - Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ: “Đây là một khóa tập huấn chuyên nghiệp, được giảng dạy bởi chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm. Sự hữu ích từ khóa học sẽ được nghiên cứu áp dụng vào chính chương trình giảng dạy của tôi sau này. Tôi cũng rất hào hứng khi được tham gia thảo luận sôi nổi cùng diễn giả và những thầy, cô khác trong mỗi buổi học”.
 
ThS. Phạm Thị Tâm luôn năng nổ và tích cực trong mỗi buổi học

Tiếp lời cô Tâm, ThS. Phan Duy Hiển - Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh cũng có những đúc kết cho riêng mình, thầy cho biết: “Với những giảng viên trẻ mới vào nghề như tôi thì đây là những điều hoàn toàn mới mẻ. Tôi được tiếp cận với những lý thuyết đến từ chuyên gia quốc tế và cũng là lần đầu tìm hiểu những giáo án “lạ” như vậy. Hơn thế, tôi còn được lắng nghe và học hỏi thông qua chia sẻ, thảo luận của các đồng nghiệp. Để vững vàng với nghề, tôi nghĩ mình phải quan tâm các khóa học tương tự thế này để trau dồi, nâng cấp bản thân”.
 
GS. Jenny Hill, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc và TS. Mạch Trần Huy trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn của UoG cho các thầy, cô

Kết thúc chương trình tập huấn, các thầy, cô được trao chứng nhận hoàn thành khóa học của UoG. Tin rằng, những gì thầy, cô Nhà UEF đã tiếp thu được từ chuyên gia quốc tế sẽ được nghiên cứu và áp dụng hiệu quả trong công tác giảng dạy của mình. UEF sẽ luôn tìm kiếm cơ hội kết nối và mở ra nhiều chương trình tập huấn đặc biệt khác nữa cho các thầy, cô trong thời gian tới.
 
Tấn Phát
Ảnh: Khắc Tuấn - Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN