VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Nâng tầm hợp tác chiến lược giữa UEF và Đại học Gloucestershire - Anh Quốc

06/04/2024
Chuyến công tác tại Anh quốc của đoàn lãnh đạo UEF vừa qua đã mở ra nhiều cơ hội mới trong tiến trình quốc tế hóa giáo dục của Nhà trường. Rõ nhất là việc nâng tầm hợp tác chiến lược cùng đối tác đào tạo lâu năm - Đại học Gloucestershire.
Mở rộng chương trình đào tạo với các ngành xu hướng
Gặp gỡ, trao đổi trực tiếp cùng Ban giám hiệu Gloucestershire, nhiều nội dung hợp tác được hai bên thảo luận sâu hơn.
Từ nền tảng liên kết đào tạo thành công ở các ngành Quản trị kinh doanh và Marketing, Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn và du lịch quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, trong năm 2024 này, hai trường sẽ thúc đẩy triển khai các ngành đào tạo mới như Quản trị logistics, Kế toán - Tài chính. Sinh viên có thêm lựa chọn ngành nghề mang tính xu hướng, đáp ứng nhu cầu phát triển trong bối cảnh hiện kinh tế nay.
 

Nhiều nội dung hợp tác được thảo luận tại buổi làm việc giữa Lãnh đạo UEF và Đại học Gloucestershire
 
Đáng chú ý, hai trường đã có những thảo thuận hợp tác mới trong thời gian dài, xúc tiến phát triển chương trình đào tạo của UoG tại Việt Nam với nhiều ưu điểm như công nhận chương trình, các hoạt động nâng tầm chuyên môn cho giảng viên, trao đổi giảng viên nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo.
 
Dịp này, đại diện UEF cũng chúc mừng tân Hiệu trưởng Đại học Gloucestershire
 

Chủ tịch Hội đồng trường – TS. Kiều Xuân Hùng thăm hỏi, động viên sinh viên đang học tập tại trường đối tác
 
Theo TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện quốc tế UEF, Đại học Gloucestershire là đối tác quốc tế chiến lược quan trọng của UEF. Sau bảy năm hợp tác, nhiều sinh viên tốt nghiệp đã gắn với thế mạnh của trường. Qua chuyến công tác lần này của lãnh đạo cấp cao, hai trường càng thắt chặt hợp tác ở nhiều khía cạnh. Chuyến làm việc cũng đạt được nhiều thỏa thuận tốt đẹp với những định hướng mới mẻ cho hoạt động hợp tác quốc tế.
 
Nâng cấp trải nghiệm học tập, phát triển cho giảng viên, sinh viên
Từ mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững này, UEF và UoG sẽ mang lại đến nhiều chương trình học tập, phát triển chất lượng cho giảng viên, sinh viên.
 


Chương trình cử nhân liên kết cùng Đại học Gloucestershire thu hút thí sinh quan tâm
 
Các hoạt động hợp tác học thuật như hội thảo, bài giảng, các nhiệm vụ/dự án chung của sinh viên được tăng cường. Các khoa đào tạo có những chuyến tham quan, kết nối hợp tác. Hai trường cũng đẩy mạnh hoạt động trao đổi sinh viên, chuyến đi thực địa và phát triển các chương trình Mobility quốc tế, Các khóa học sau đại học của hai trường cùng được quảng bá rộng rãi.
Ngoài ra, chính sách học bổng năm cuối tại Anh cho 3 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của UEF cũng là một điểm sáng trong thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.
Là một trong số ít trường tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế QS Stars 4 sao cùng những chương trình hợp tác quốc tế chất lượng, UEF đã có những bước tiến mạnh mẽ trong quá trình hội nhập giáo dục toàn cầu. Với những thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Đại học Gloucestershire, các chương trình đào tạo quốc tế tiếp tục được mở rộng, trải nghiệm học tập, giảng dạy của sinh viên, giảng viên cũng được nâng tầm chất lượng.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN