VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Ngày thứ 3 của International Camp 20203 - trải nghiệm văn hóa và giao lưu học thuật tại Malaysia

15/06/2023

Tạm biệt Singapore, International Camp 2023 tiếp tục hành trình ngày thứ 3 đến với Malaysia. Được mệnh danh là một châu Á thu nhỏ, Malaysia có đa dạng dân tộc, văn hoá hội tụ kết hợp độc đáo giữa phương Tây và phương Đông. Khởi đầu ngày trải nghiệm thứ 3 của International Camp, là hoạt động tham quan tại Quảng trường Độc lập (Merdeka), chính tại đây vào năm 1957, quốc kỳ Anh được hạ xuống và Quốc kỳ Malaysia lần đầu tiên được tung bay trên quảng trường Merdeka. Đây là mốc thời gian đánh dấu nền độc lập được thiết lập của quốc gia này. Xung quanh quảng trường là nhiều tòa nhà có giá trị lịch sử, văn hóa gắn liền với Malaysia.

 





Điểm đến tiếp theo là Tháp Menara Kuala Lumpur nơi “ôm trọn” cả thành phố vào tầm mắt, với chiều cao 421m, đây là tháp truyền hình cao nhất thế giới. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn tham gia trải nghiệm mua sắm, tham quan tại khu vực xa xỉ bậc nhất Malaysia: Tháp đôi cao Petronas.
 

Trưa cùng ngày là thời gian dành cho hoạt động giao lưu học thuật và văn hóa tại Peninsula College (lighthouse campus). Tiếp đón đoàn là TS. Michael Tio - CEO Tập đoàn PKT Logistics Group, Chủ tịch Peninsula College, Mr. Edmund Edward, Shah Alam, Selangor, Malaysia - Chief Executive Officer - Peninsula College Malaysia cùng các thầy cô lãnh đạo và các bạn sinh viên của Peninsula College. Đại diện nhà trường đã giới thiệu tổng quan về trường Peninsula đến với đoàn. Các bạn sinh viên của UEF và Peninsula College đã cùng tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi giao lưu để giới thiệu về văn hóa của Malaysia.







Sau đó, phái đoàn được tham quan cơ sở vật chất của nhà trường: lớp học, văn phòng, khu tự học, giải trí, xưởng và kho PKT Logistics Group tại cơ sở Lighthouse. Khép lại chuyến tham quan và giao lưu văn tại đây, sinh viên UEF được lãnh đạo nhà trường trao giấy chương nhận hoàn thành chương trình tại Peninsula College.













Từ những hoạt động học thuật và trải nghiệm văn hóa được UEF triển khai thường niên như thế này sẽ giúp sinh viên trau dồi thêm kỹ năng thực tế, tích lũy nhiều bài học giá trị nằm ngoài giảng đường.

TIN LIÊN QUAN