VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

"Nhạc sĩ viết code" Nguyễn Hoàng Bảo Đại truyền cảm hứng phát triển bảo thân đến sinh viên UEF

21/06/2023

UEFer đã có cơ hội gặp gỡ Nguyễn Hoàng Bảo Đại - chàng kỹ sư sáng tác nhạc bằng AI và người thứ 3 tại Việt Nam làm việc cho Google như thế nào?
Ngày 20/6 vừa qua, sinh viên UEF đã có cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với nhạc sĩ trẻ tài năng Nguyễn Hoàng Bảo Đại tại buổi workshop với chủ đề FORM IT CODER TO THE MUSICIAN AND PUBLIC SPEAKING. Chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc, Phó Hiệu trưởng UEF,Viện Quốc tế, ThS. Nguyễn Bá Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế và ThS. Phạm Công Nhật - Phóng viên báo Tuổi trẻ, giảng viên Viện Quốc tế.

 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc phát biểu khai mạc và tặng quà cảm ơn đến khách mời và giảng viên

Trong buổi diễn thuyết, nhạc sĩ bảo Đại đã có những nội dung mình chia sẻ vô cùng ấn tượng đến các UEFer bao gồm: IQ&EQ, How to pratice public sharing,…. Các UEFer đã vô cùng hào hứng với buổi thuyết trình truyền cảm hứng bằng 100% tiếng Anh, việc đó giúp các bạn sinh viên UEF nói chung và Viện quốc tế nói riêng có thể lắng nghe một cách tập trung nhất.
 

Khách mời Nguyễn Hoàng Bảo Đại chia sẻ về hành trình phát triển sự tự tin của bản thân

Sau khi buổi diễn thuyết kết thúc, nhạc sĩ Bảo Đại có cơ hội được kết nối hơn với các bạn sinh viên với phần giao lưu và đặt câu hỏi. Qua phần trao đổi, khách mời đã tháo gỡ các vấn đề khó khăn mà đại đa số sinh viên gặp phải: thiếu tự tin, không biết cách làm chủ cuộc nói chuyện trước đám đông, cũng như các câu hỏi liên quan đến yếu tốc cảm xúc khi sử dụng AI trong sáng tác nhạc. Anh Bảo Đại đã khẳng định AI chỉ hỗ trợ khoảng 80% công việc, còn lại vẫn phải phụ thuộc vào con người: “Đặc điểm của phần mềm là tốc độ viết giai điệu rất nhanh, từ đó nhạc sĩ chỉ cần nghe và chọn hoặc chỉnh sửa một chút để chốt phần giai điệu cho ca khúc, tiết kiệm được nhiều thời gian để có thể tập trung vào những công đoạn khác như viết lời, hòa âm phối khí, thu âm...”.
 






UEFer hào hứng đặt câu hỏi giao lưu với khách mời


Với cách truyền tải gần gũi và thân tình, nhạc sĩ trẻ Bảo Đại đã gửi gắm thông điệp “Mình cứ cố gắng đứng trên sân khấu thật nhiều , thời gian đầu sẽ ngượng nhưng không sao cả , ai cũng bắt đầu từ đâu đó, dần dần các bạn sẽ tiến bộ và thành công”. Thông điệp này giúp các bạn được tiếp thêm năng lượng tưới mới để tiếp tục hoàn thành tốt hành trình học tập và không ngừng phấn đấu cống hiến hết mình.
 

TIN LIÊN QUAN