VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Phỏng vấn – Kỳ 5: Bí kíp đạt chứng chỉ Tesol

14/06/2021
Trò chuyện cùng Hồng Phúc – Cô bạn hát siêu hay và gia tài chứng chỉ cực oách



Chào Hồng Phúc, mời bạn giới thiệu đôi nét về bản thân cho các bạn đọc giả cùng biết.
Mình là Phan Thanh Hồng Phúc và mình đang theo học ngành Ngôn ngữ Anh của Viện Quốc Tế. Để tự nhắc nhở bản thân hãy sống lạc quan và yêu đời hơn, mình đã chọn tên tiếng Anh là Vivien. Tên có nguồn gốc từ tiếng latin “vivus”, tương đương với từ alive trong tiếng Anh.
 
Hồng Phúc giới thiệu đôi nét về chứng chỉ TESOL nhé.
TESOL là từ viết tắt của Teaching English to Speakers of Other Languages. Nói cách khác, TESOL là chứng chì sư phạm dùng cho việc giảng dạy tiếng Anh cho người sử dụng nó như một ngoại ngữ. Đa số chứng chỉ TESOL của các trung tâm có uy tín đều được công nhận quốc tế.



Vì sao bạn chọn học chứng chỉ TESOL?

Mình chọn học TESOL vì 3 nguyên nhân:
Đầu tiên, chứng chỉ TESOL có giá trị vĩnh viễn, mình không cần phải lo lắng việc thi lại. Tiếp theo, như đã nhắc đến ở trên thì TESOL có giá trị toàn cầu. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc mình có thể sang các nước khác dạy tiếng Anh sau khi tốt nghiệp. Vửa làm việc, vừa có thể trải nghiệm cuộc sống ở nước bạn. Cuối cùng, đa số các khoá học TESOL chỉ yêu cầu chuẩn tiếng Anh đầu vào chứ không bắt buộc học viên phải có bằng cử nhân như chứ chỉ sư phạm truyền thống. Vì vậy, sau khi có trong tay chứng chỉ thì các bạn có thể bắt đầu apply vào các trung tâm anh ngữ để lấy kinh nghiệm ngay khi đang học đại học.
 


Bạn có định hướng gì sau khi đạt được chứng chỉ?
Mình dự định sẽ đi trợ giảng một thời gian trước khi chuyển sang dạy chính. 
 
Bạn có lời khuyên nào cho các bạn sinh viên muốn học chứng chỉ này?
Các bạn nên đọc thêm tài liệu vể giảng dạy, bất kể là trước hay sau khi có bằng. Ngoài ra thì các bạn chuẩn bị tinh thần vì sẽ phải đọc thêm khá nhiều tài liệu bằng tiếng Anh để làm các bài luận đấy.

                                                                                                                 V.QT

 
TIN LIÊN QUAN