VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Quốc vụ khanh Anh Quốc chứng kiến, chúc mừng lễ ký kết MOA giữa UEF và Đại học Gloucestershire

26/10/2023
Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 25/10, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) vinh dự đón tiếp bà Anne - Marie Trevelyan, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cùng các đại diện của Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM đến tham quan trường, chúc mừng lễ ký kết MOA giữa Đại học Gloucestershire - UoG (Vương quốc Anh) và UEF; Lễ khai giảng chương trình Cử nhân quốc tế năm học 2023 - 2024. 
 





UEF đón tiếp bà Anne - Marie Trevelyan, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương
 
Tham dự cùng Quốc vụ khanh Anne - Marie Trevelyan có bà Emily Hamblin - Tổng lãnh sự và ông Sam Wood - Phó Tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM. Đại diện UEF đón tiếp có Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường. 
Trong khuôn khổ chương trình tiếp đón đoàn lãnh đạo Vương quốc Anh, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế đã có phần chia sẻ, trao đổi về chiến lược quốc tế hóa giáo dục ở thời điểm hiện tại và tương lai. Mục tiêu UEF hướng đến là mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược cùng các đại học Anh, cụ thể là UoG qua nhiều hình thức như triển khai học kỳ quốc tế, chương trình song bằng, chương trình chuyển tiếp, trao đổi giảng viên và hợp tác nghiên cứu.  
 


Bà Anne - Marie Trevelyan cho biết buổi lễ ký kết giữa UEF và UoG sẽ mở rộng cơ hội giáo dục quốc tế tại Việt Nam


TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ về mục tiêu quốc tế hóa giáo dục tại UEF 
 
Phát biểu tại lể ký kết MOA giữa UoG và UEF, bà Anne-Marie Trevelyan chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi đến tham dự buổi lễ ký kết giữa Đại học Gloucestershire và Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) vào buổi chiều hôm nay. Năm 2023 là năm đặc biệt quan trọng đối với mối quan hệ Anh - Việt - cột mốc đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao giữa chúng ta. Tôi vô cùng vui mừng khi buổi lễ ký kết này sẽ đóng góp vào sự phát triển và mở rộng cơ hội giáo dục quốc tế tại Việt Nam, mang đến cho những người trẻ cơ hội tiếp cận các kỹ năng cần thiết để thành công”.
 


Nghi thức ký kết MOA giữa UEF và UoG
 
Trong chuyến thăm UEF hôm nay, bà Anne-Marie Trevelyan cùng đoàn Lãnh sự quán Anh cũng đã tham quan cơ sở vật chất, môi trường học tập của sinh viên chương trình hợp tác quốc tế giữa UEF và UoG. 
 




Bà Anne - Marie Trevelyan cùng đoàn Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM tham quan cơ sở học tập tại UEF
 
Chiều cùng ngày, Lễ khai giảng chương trình Cử nhân quốc tế cũng đã diễn ra với sự tham dự của TS. Matthew Andrews - Pro Vice - Chancellor Governance and Student Affairs UoG; ông Lê Thắng Lợi - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển GD&ĐT phía Nam, Bộ GD&ĐT; GS. Gary Giss - Dean of International Programs, Keuka College. 
 

Phát biểu chỉ đạo trong năm học mới của ông Lê Thắng Lợi 



Đại diện UEF, Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Giang tặng hoa cảm ơn TS. Matthew Andrews 
 
Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Lê Thắng Lợi đã ghi nhận mục tiêu, hướng đi và thành quả trong chương trình đào tạo quốc tế của UEF. Trong năm học mới, đại diện Bộ GD&ĐT cũng có hướng chỉ đạo để Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo trong chương trình Cử nhân quốc tế. 
Đại diện UoG, TS. Matthew Andrews cũng gửi lời chúc mừng tân sinh viên và hy vọng các bạn sẽ có hành trình tiếp cận tri thức thật thành công. 
 

Đại diện tân sinh viên, bạn Nguyễn Hoàng Thái Lâm bày tỏ hy vọng về hành trình mới rực rỡ tại Nhà UEF 
 
Tại chương trình, tân sinh viên là Thủ khoa đầu vào, các bạn đạt học bổng tài năng và có thành tích IELTS nổi bật được vinh danh khen thưởng. Nghi thức đánh trống khai giảng của GS. Gary Giss cũng chính thức khởi đầu một năm học mới đầy niềm tin và thắng lợi của chương trình Cử nhân quốc tế.  
 



Tân sinh viên là Thủ khoa đầu vào, các bạn đạt học bổng tài năng và có thành tích IELTS nổi bật được vinh danh





Chính thức khởi đầu năm học mới của chương trình Cử nhân quốc tế tại UEF
 
Chuyến thăm và làm việc cấp cao của Quốc vụ khanh Anh Quốc tại UEF đã khẳng định được quan hệ tốt đẹp trong quan hệ hợp tác cấp trường đại học giữa hai bên. Hoạt động thăm và làm việc lần này của của bà Anne-Marie Trevelyan có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. 
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN