VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Rộng mở cơ hội phát triển cho tài năng công nghệ trẻ với chương trình toàn diện Spark Career

21/10/2021
Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình và phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ cao với sự đầu tư của các “ông trùm” về công nghệ. Nổi lên như một trung tâm khởi nghiệp ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đặt mục tiêu sẽ trở thành con Rồng Châu Á mới. Tuy nhiên, mảnh ghép còn thiếu là đội ngũ tài năng trẻ có tư duy phát triển, năng lực đạt tiêu chuẩn toàn cầu và sự sẵn sàng cạnh tranh với nguồn lực quốc tế. Đó là động lực thúc đẩy sự ra đời của chương trình toàn diện Spark Career. Nhằm giới thiệu tổng quan vể chương trình, buổi tọa đàm trực tuyến “SparkCareer Industry Roundtable" đã diễn ra vào ngày 16/10 vừa qua. 
 

Chương trình trực tuyến diễn ra ngày 16/10 vừa qua, thêm cơ hội cho các tài năng trẻ lĩnh vực công nghệ 
 
Chương trình có sự tham gia của đại diện của trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Tiki, Lazada, VNG, ZaloPay, Lazada và 300 em sinh viên được tuyển chọn trong 1000 ứng viên đến từ nhiều trường đại học, trong đó có sinh viên của Viện quốc tế và khoa Công nghệ thông tin UEF.
Tọa đàm diễn ra với 2 phiên thảo luận. Phiên thảo luận 1 có chủ đề: Các lĩnh vực công nghệ trọng điểm của tương lai và sự sẵn sàng của sinh viên với các diễn giả gồm: Mr. Lê Đình Nghĩa – Giám đốc cấp cao, kỹ thuật phần mềm tại Tiki; Mr. Lê Đình Hiếu – Người sáng lập Học viện G.P.A và Dr. Trương Đình Nhơn – Phó Trưởng khoa Điện – Điện tử, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.
 

Phiên tọa đàm đầu tiên diễn ra với tầm nhìn về các lĩnh vực công nghệ trọng điểm của tương lai 2050
 
Phiên thứ 2 có chủ đề: “Đối mặt với thách thức để đánh thức tiềm năng từng cá nhân” với sự tham gia chia sẻ của Ms. Lưu Thanh Huyền – Người sáng lập trung tâm VOCO; Mr. Nguyễn Lâm Hoàng Yên – Trưởng phòng Quản lý rủi ro tại VNG; Mr. Phan Duy Khanh – Phó Giám đốc quản lý chương trình kỹ thuật tại Lazada và Mr. Hoàng Trung Thiên Vương – Đồng sáng lập Base. 
 

Phiên thảo luận thứ 2 xoay quanh câu chuyện đối mặt thách thức của người trẻ hiện đại
 
Bên cạnh đó là những câu chuyện về vấn đề tinh thần đón nhận thử thách và sự sẵn sàng của nhân tài trẻ Việt. Trong đó, góp mặt chia sẻ trong chủ đề “Công nghệ trọng điểm của tương lai và sự sẵn sàng của nhân tài trẻ Việt” là TS. Phạm Thị Ánh Ngọc – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế UEF
Nối tiếp buổi tọa đàm là chuỗi chương trình đào tạo nghề nghiệp miễn phí cho sinh viên. Sau chương trình đào tạo các bạn được cấp giấy chứng nhận của Spark Career và được giới thiệu việc làm đến các tập đoàn đối tác như VNG, Tiki, Lazada, McKinsey,...
 


Ngoài ra còn có các phiên trao đổi, chia sẻ từ quý thầy, cô, doanh nhân đến sinh viên
 
Được biết, Spark Career là chương trình toàn diện do liên minh các công ty phát triển tài năng công nghệ cao bao gồm: Học viện G.A.P, Tổ chức Giáo dục Everest và Trung tâm Đào tạo Hướng nghiệp trực tuyến Việt Nam VOCO hợp tác xây dựng, được thiết kế kỹ lưỡng cho các tài năng công nghệ, các trường đại học và các doanh nghiệp đang trong quá trình tăng trưởng cao tại Việt Nam. 3 giá trị cốt lõi của chương trình là: Đào tạo chuyên nghiệp về các kỹ năng và tư duy nghề nghiệp, đào tạo chuyên nghiệp về kỹ năng Tiếng Anh tập trung vào STEM, cố vấn nghề nghiệp và tạo môi trường trải nghiệm công việc thực tế tại các doanh nghiệp.
Với chương trình này, những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ có thêm nền móng phát triển, thúc đẩy sự vươn cao của nền kinh tế nước nhà. Sinh viên UEF, đặc biệt là khoa Công nghệ thông tin có thể nắm bắt cơ hội này để làm đầy hành trang nghề nghiệp cho tương lai.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Viện quốc tế
TIN LIÊN QUAN