VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

​UEF đón tiếp Tổng lãnh sự Italia tại TP.HCM đến thăm và làm việc

23/06/2023

Với định hướng quốc tế hóa giáo dục, bên cạnh việc xây dựng các chương trình đào tạo liên kết, các hoạt động ngoại khóa nhằm nâng cao khả năng hội nhập của sinh viên, UEF luôn ưu tiên phát triển quan hệ hợp tác cùng các tổ chức, đơn vị quốc tế. Điều này không chỉ mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận các nền văn hóa, giáo dục khác nhau mà còn tăng cường mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các quốc gia khác. 
Theo đó, ngày 21/6 vừa qua, UEF đã tổ chức buổi đón tiếp Tổng lãnh sự Italia tại TP.HCM - ông Enrico Padula, nhằm trao đổi, thảo luận về các tiềm năng hợp tác mới.

 

 


​UEF đón tiếp Tổng lãnh sự Italia tại TP.HCM đến thăm và làm việc vào chiều 21/6

 

Đại diện UEF tiếp đón ông Enrico Padula có TS. Nhan Cẩm Trí, TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện quốc tế và ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng.

 

TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời chào mừng Tổng lãnh sự Italia tại TP.HCM​

 

Để Tổng lãnh sự Italia hiểu rõ về UEF cũng như môi trường đào tạo, TS. Lý Thiên Trang đã giới thiệu về HUTECH Education nói chung và UEF nói riêng. Phần trình bày đã nêu rõ về chương trình đào tạo, thống kê chi tiết số lượng giảng viên, sinh viên, sứ mệnh đào tạo,... Đồng thời cô cũng nhấn mạnh về những thành tựu và cam kết của UEF trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng tới phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội và hội nhập quốc tế. 

 


TS. Lý Thiên Trang trình bày tổng quan về UEF

 

Tiếp đó, ThS. Nguyễn Quốc Việt đã giới thiệu về các hoạt động văn hóa tại trường và đề xuất một số sáng kiến hợp tác văn hóa mà UEF muốn triển khai, phát triển. Những gợi ý này được đề ra nhằm tạo điều kiện cho việc trao đổi văn hóa, gắn kết giữa hai quốc gia và tăng cường sự hiểu biết văn hóa giữa các cộng đồng.
Ông Enrico Padula cũng đã chia sẻ quan điểm và những mong muốn về việc mở rộng, củng cố quan hệ hợp tác giữa Ý và Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu.
Sau đó, hai bên đã có phiên thảo luận để cùng trao đổi ý kiến và xây dựng những phương hướng hợp tác cụ thể trong tương lai.

 





Hai bên thảo luận về những chương trình trao đổi, hợp tác có thể triển khai

 

Sự kiện này đã tạo nền tảng đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, trong đó mở ra những triển vọng phát triển trong lĩnh vực giáo dục và văn hóa. Sinh viên UEF sẽ có thêm những hoạt động giao lưu bổ ích, thú vị về học thuật, văn hóa trong thời gian tới. 

 

TT.TT-TT

 
TIN LIÊN QUAN