Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Báo cáo chuyên đề môn Quản trị học: Sinh viên tiếp cận các yếu tố điển hình làm nên nhà lãnh đạo

02/10/2023
Tiếp tục chuỗi hoạt động báo cáo chuyên đề, tối 27/9, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh đã có thêm một buổi học bổ ích cùng chuyên gia giàu kinh nghiệm. Gắn với học phần Quản trị học, diễn giả đã mang đến buổi báo cáo với chủ đề liên quan đến phong cách lãnh đạo và làm việc nhóm. 
 

UEFers gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia trong báo cáo chuyên đề môn Quản trị học

Báo cáo viên là ông Phạm Nguyễn Huy Cường - Giám đốc Học vụ Adam Khoo Education. Với kinh nghiệm nhiều năm trong vị trí lãnh đạo, điều phối một tổ chức, diễn giả sẵn sàng chia sẻ những gì mình tâm huyết nhất trong những năm qua đến tất cả sinh viên Nhà UEF. Điều này đã mang đến cho các bạn sự gần gũi, dễ học hỏi và tiếp thu từ “người thầy” doanh nghiệp.

Mở đầu buổi báo cáo bằng một câu hỏi đánh đúng trọng tâm chủ đề: Làm lãnh đạo là làm gì? Rất nhiều câu trả lời được nêu lên đã làm cho khái niệm lãnh đạo trở nên to lớn và nặng ký với vô số nhiệm vụ và trách nhiệm. Nhưng mọi thứ có thể hiểu đơn giản theo cách của diễn giả, đó là việc tác động, ảnh hưởng đến người khác để họ hành động hướng về một tầm nhìn. 

 

Báo cáo viên chia sẻ về mô hình lãnh đạo

Một mô hình lãnh đạo đã được ông Cường áp dụng trong suốt những năm qua và đạt hiệu quả cao là đánh vào 4 nhiệm vụ trọng tâm: Lãnh đạo bản thân, Xây dựng đội nhóm, Nhạy bén sáng tạo, Tạo ảnh hưởng và thuyết phục.

Việc thấu mình và hiểu người sẽ đánh thức được năng lực lãnh đạo của mỗi người. Nhạy bén và sáng tạo là điều cần có để tạo ra những chiến lược phát triển phù hợp, đột phá sự thành công trong kinh doanh. Tạo ảnh hưởng và thuyết phục để mọi người trong đội ngũ cùng hướng về một tầm nhìn chung của người lãnh đạo. Và cuối cùng, muốn đi xa thì đi cùng nhau chính là việc xây dựng một đội nhóm vững mạnh.

 

UEFers tập trung lĩnh hội những kiến thức hữu ích mà diễn giả mang đến

Xây dựng tốt được 4 yếu tố vừa nêu trên sẽ tạo ra một nhà quản trị có đầy đủ các tố chất để mọi người tin tưởng, đồng lòng đóng góp cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của một doanh nghiệp. Đó là tất cả bài học diễn giả mang đến cho sinh viên UEF trong môn Quản trị học. Tuy mọi thứ được đúc kết lại ngắn gọn nhưng hàm chứa trong đó những bài học hết sức quý giá của một người thực chiến lâu năm trong việc quản trị doanh nghiệp.

Chuyên đề kết thúc bằng một bài tập nhỏ với những câu hỏi trắc nghiệm tổng kết lại bài học báo cáo viên đã trình bày. UEFers lại có thêm một bài học mới giúp mở rộng thêm kiến thức cho học phần Quản trị học. Tin rằng, trong số sinh viên tham gia lớp học của diễn giả Huy Cường trong tương lai cũng sẽ là những nhà lãnh đạo tài ba, đóng góp công sức vào sự phát triển kinh tế của nước nhà. 

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN