Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[BCCĐ] Cựu SV UEF chia sẻ về chính sách "talent acquisition" ở tập đoàn đa quốc gia

29/09/2022
Với kiến thức, kỹ năng học tập tại trường cùng những nỗ lực không ngừng, trong những năm qua, nhiều thế hệ cựu sinh viên Trưởng đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF) đã đạt được nhiều thành công đáng kể tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 90% sinh viên UEF tốt nghiệp có việc làm ngay là con số mà Nhà trường luôn tự hào dù có nhiều biến động trong những năm gần đây. 

Theo đó, chị Quách Bảo Trân - L&D Specialist Công ty Abbott Việt Nam, là cựu sinh viên UEF, tốt nghiệp thạc sĩ tại Massey University. Chị đã có 6 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực Talent Acquisition, L&D, Talent Management tại Coca Cola Beverages Ltd, PepsiCo Foods Vietnam, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage, Abbott Vietnam. 

 


"Trở về" UEF vào ngày 26/9/2022 vừa qua, chị Bảo Trân đã đã đưa ra những kiến thức cần thiết trong lĩnh vực nhân sự như mục đích, tầm quan trọng của quản trị nguồn nhân lực, các thành phần của HRM, quản lý thay đổi trong nguồn nhân lực, kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực này và những chia sẻ từ thực tế của bản thân. Đây là học phần đặc biệt mà khoa Quản trị kinh doanh mang đến cho các bạn sinh viên ở học phần Quản trị nguồn nhân lực. 

Trong buổi chia sẻ này, diễn giả đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Quản trị nguồn nhân lực trong thời đại số, cũng như cho biết những cầu thành tạo nên một hệ thống quản trị nguồn nhân lực hiệu quả. Chị cũng cho biết một trong những thách thức lớn nhất trong quản trị nguồn nhân lực ở thời đại phát triển nhanh như hiện nay đó là quản trị sự thay đổi (change management). Để có thể thay đổi hiệu quả, ngoài những kỹ năng cứng về chuyên môn, người làm quản trị nguồn nhân lực còn phải có rất nhiều kỹ năng mềm để có thể hài hòa mọi yếu tố về nguồn nhân lực trong một doanh nghiệp để giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực từ sự thay đổi.

 



Thành công của cựu sinh viên UEF cho thấy chất lượng đào tạo của Nhà trường đều được doanh nghiệp đánh giá cao. Chương trình đào tạo ứng dụng kiến thức vào thực tiễn đã giúp người học chuẩn bị kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết. Đây chính là điểm cốt lõi mà Khoa Quản trị kinh doanh luôn nắm vững chuyên môn, cập nhật xu thế nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho doanh nghiệp. Hơn nữa, các thành viên "Nhà FBA" cũng sẽ học tập, phấn đấu theo tấm gương "đàn anh - đàn chị" đi trước, từ đó mạnh dạn, tự tin đi theo con đường nghề nghiệp đã chọn. 
 
Tin: Hoàng Nam - Thủy Tiên
Ảnh: Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN