Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[BCCD] "Kiên trì, theo đuổi mục tiêu, chấp nhận thử thách" - câu chuyện Quản trị chất lượng dành cho UEFers

03/06/2022
Bằng cách tiếp cận với lối kể chuyện sinh động và thú vị, ông Trần Thúc Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV KOBE VIỆT đã mang đến buổi báo cáo chuyên đề nhiều thông tin thực tế và vô cùng bổ ích vào ngày 30/5/2022 vừa qua. 

Bắt đầu từ câu chuyện của chính báo cáo viên với quá trình phát triển bản thân chăm chỉ miệt mài chỉ trong chưa đầy 10 năm đã đưa anh lên vị trí Giám đốc công ty khi còn khá  trẻ. Đây là một cách truyền động lực cho các bạn sinh viên mong muốn phát triển bản thân qua chính câu chuyện của mình trong bối cảnh đất nước Việt Nam đang hội nhập vào nền kinh tế thế giới, nhiều cơ hội và thách thức đang chờ đón các bạn trẻ ngoài kia. 

 
Thông qua nội dung của môn học Quản trị chất lượng, chuyên gia mang đến cho các bạn sinh viên một số kiến thức và kinh nghiệm thực tế mà các bạn cần trang bị để đáp ứng sự mong đợi của các doanh nghiệp ngoài kia. 

Ngày nay khi mà yếu tố chất lượng được đặt lên hang đầu trong bất kỳ tổ chức nào mong muốn khẳng định vị thế trên thị trường và phát triển bền vững. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ  đều bắt đầu từ con người. Phải có những con người thật sự chất lượng mới tạo ra sản phẩm chất lượng hay dịch vụ tốt nhất. Theo đó, nguyên tắc 5S (Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẳn sàng) là chất xúc tác tránh lãng phí và tăng hiệu quả công việc, chất lượng sản phẩm, dịch vụ được đảm bảo. Cạnh đó, nguyên tắc PDCE (Plan/Do/Check/Act) sẽ giúp nhà vận hành rà soát công việc nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Ông Thúc Hiếu nêu ra vấn đề và đề xuất giải pháp xung quanh việc nâng cao năng suất làm việc, kiểm soát, tăng chất lượng làm việc của nhân viên cũng như việc công ty chọn đúng người, đúng việc, đúng thời gian. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có nguồn nhân lực tốt và kết quả rõ rệt. 

 

Anh Thúc Hiếu đặt nhiều vấn đề và đưa ra cách giải quyết

Không chỉ dừng lại ở việc trao đổi, diễn giả còn đưa ra một chuỗi các câu hỏi vừa ôn tập, vừa tạo cơ hội để các bạn sinh viên thảo luận như: Các công ty áp dụng thực hiện 5S tại nơi làm việc với mục tiêu là gì? Bằng việc áp dụng phương pháp Seiri (Sàng lọc), bạn sẽ nhận được những lợi ích gì? Phương pháp Sitsuke (Sẵn sàng), công ty sẽ nhận được những lợi ích gì ? Lợi ích khi thực hiện phương pháp Seiso (Sạch sẽ) ở nơi làm việc? giúp các bạn có cái nhìn cự thể hơn về những cách thức nâng cao chất lượng rất đơn giản và gần gũi.

Đặc biệt, tình huống thực tế từ câu chuyện “Nội tại và ngoại tác”, chuyên gia đã kết luận, một nhà Quản trị thực thụ sẽ có: tính kiên trì, theo đuổi mục tiêu, chấp nhận đối diện với mọi khó khăn thách thức, hình thành thói quen tốt, luôn tha thứ cho lỗi lầm của người khác và cuối cùng đó là lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh.

 


Nhiều phương pháp thực tiễn mới trong Quản trị chiến lược đã được giới thiệu đến các thành viên Nhà FBA

Có lẽ sau khi đọc những thông tin từ buổi Báo cáo chuyên đề học phần Quản trị chất lượng vừa qua, chắc hẳn các thành viên Nhà UEF chúng mình cũng đã hình dung được buổi trao đổi rất tích cực, nhiều kiến thức bổ ích và đặc biệt là "rinh" thêm vài tuyệt chiêu để quản trị chất lượng dịch vụ hiệu quả rồi đúng không nào? 

Khoa Quản trị Kinh doanh với đội ngũ sinh viên năng động ham học hỏi, chắc chắn không chỉ hoàn thành tốt các môn học tại trường mà các bạn còn được trang bị nhiều thông tin hữu ích, tạo tiền đề vững chắc cho việc xác định nghề nghiệp tương lai. Hẹn gặp các bạn ở các buổi chia sẻ tiếp theo trong năm học mới nhé.

 
Thanh Mỹ
TIN LIÊN QUAN