Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Giảng viên Nhà FBA khám phá sức mạnh của AI trong phương pháp giảng dạy

27/05/2023
Trong khuôn khổ chuỗi workshop cải tiến phương pháp giảng dạy và đánh giá học phần theo định hướng quốc tế hóa, Khoa Quản trị kinh doanh UEF đã tiếp tục tổ chức buổi giao lưu, học hỏi cùng diễn giả vào tối 26/5 vừa qua. Chủ đề "Khám phá sức mạnh của AI: Giảng dạy hiệu quả hơn với GPT trong các trường kinh doanh" qua sự chia sẻ của ThS.Võ Hồng Sơn - giảng viên khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF). 

Đồng hành với chương trình có TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh,  TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng khoa và ThS. Trần Hoàng Nam - Trợ lý trưởng khoa cùng quý Thầy Cô là giảng viên khoa Quản trị kinh doanh. 
 


Thầy Cô khoa Quản trị kinh doanh rất hào hứng với chủ đề này trong phương pháp giảng dạy

Nhiều giảng viên UEF đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho buổi chia sẻ online hấp dẫn này. Mở đầu, thầy Hồng Sơn đã đặt câu hỏi về Mức độ sử dụng GPT hay bất cứ công cụ AI trong giảng dạy của quý Thầy Cô khoa QTKD. Kết quả cho thấy khoảng 10% thầy cô sử dụng ít hơn 2 giờ, và 90% thầy cô chưa bao giờ sử dụng. Điều này cho thấy sức mạnh của AI ngày càng phát triển nhưng việc ứng dụng vào giảng dạy hiệu quả thì không phải ai cũng thực hiện được. 

Các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs), khả năng của AI đã được các thây cô khoa Quản trị kinh doanh trao đổi thực tế ngay chính môn học mà mình phụ trách. Cạnh đó, diễn giả đã mang đến 03 mức độ điều chỉnh trong phương pháp giảng dạy: Thiết lập chính sách sử dụng AI cho sinh viên; Phương pháp sư phạm hiệu quả hơn, giảm tải công việc giảng dạy và Một thế giới giảng dạy hoàn toàn mới. 

 



ThS.Võ Hồng Sơn có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng AI vào phương pháp giảng dạy các môn học ở UEF

Song song đó, thầy Hồng Sơn còn thực hành trực tiếp trong việc sử dụng AI để tạo ra các bài Quiz dễ để giúp học sinh biết, nhớ thông tin qua việc sử dụng Bing, tra cứu các xu hướng mới nhất cũng như tạo ra bảng theo mẫu mô tả. 

Trong năm học 2022-2023, bên cạnh các hoạt động sinh viên sôi nổi, nghiên cứu khoa học mạnh mẽ, khoa Quản trị kinh doanh còn tích cực tổ chức các buổi workshop trao đổi chuyên môn, tăng cường kiến thức thực tế và mang đến nhiều phương thức tiếp cận mới trong việc trau dồi, nâng cấp chuyên môn đếnq quý Thầy Cô. 

 
Khoa Quản trị kinh doanh
TIN LIÊN QUAN